Bóng Đá Plus trên MXH

02h00 ngày 9/6, Pháp vs Jamaica: Vượt qua cú sốc
21:30 ngày 08/06/2014
Cú sốc mất Franck Ribery phải dẹp qua một bên. Thầy trò HLV Didier Deschamps thực ra cũng không xa lạ với cuộc sống không Ribery. Điều cần thiết bây giờ là ngẩng cao đầu tới World Cup bằng một chiến thắng trước Jamaica.

    “Tôi còn nhiều cầu thủ khác thay Ribery. Ở hai trận giao hữu gần đây, chúng tôi đã thử nghiệm các phương án trên hàng công và gặt hái kết quả khá tốt. Griezmann đã làm tôi hài lòng”, Didier Deschamps trả lời trên L’Equipe về cuộc sống không Ribery.

    Trong hai trận tiền World Cup với Na Uy và Paraguay, Deschamps đã luân phiên sử dụng Remy và Griezmann tại vị trí mà Ribery bỏ lại. Câu trả lời là rất tích cực khi cả hai cầu thủ này đều ghi bàn. Ấn tượng mạnh hơn thuộc về Griezmann với lối chơi tràn đầy sức sống và sự táo bạo của một cầu thủ trẻ mới 23 tuổi.

    Do vậy, nhiều khả năng Griezmann sẽ được ra sân từ đầu trước Jamaica vào đêm nay. Nếu tiếp tục chơi tốt tiền đạo của Sociedad sẽ có vị trí chính thức tại World Cup 2014. Song thực ra Deschamps không muốn cố định một người thay thế Ribery. Ông đang có trong tay cả Griezmann, Remy lẫn Benzema (có thể đá lùi xuống) và việc tung ai vào sân sẽ tùy thuộc vào diễn biến tại World Cup 2014. Sự đa dạng bên hành lang trái có lợi hơn là tạo áp lực nặng nề lên một cầu thủ duy nhất.

    Trận gặp Jamaica cũng là cơ hội cuối cùng để Deschamps “khớp” đội hình mạnh nhất. Varane sẽ trở lại hàng thủ bên cạnh Sakho, Debuchy và Evra. Tuyến tiền vệ ba người tối ưu vẫn là Cabaye, Pogba và Matuidi. Trên hàng công Benzema sẽ lần đầu tiên xuất trận tại loạt giao hữu làm nóng. Sát cánh cùng chân sút của Real Madrid là Valbuena và Griezmann (hoặc Remy). 

    Một chiến thắng trước Jamaica bây giờ có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần với Pháp. Đó là cú hích đúng lúc để họ vượt qua cú sốc mất Ribery. Tuy nhiên với chỉ 7 ngày trước trận đầu tiên vòng bảng, đội quân của Deschamps cần phải tỉnh táo giữ sức và tránh chấn thương.

    Không cần bung sức, Pháp vẫn không khó đánh bại Jamaica. Đội bóng vùng CONCACAF thua xa Les Bleus về đẳng cấp, chưa kể phong độ cũng kém thuyết phục với 4 thua/7 trận gần đây. Jamaica có lối chơi thiên về dùng sức khá giống Honduras, đối thủ của Pháp tại vòng bảng World Cup 2014. Thầy trò Deschamps sẽ có cơ hội nắm bắt kỹ hơn cách chơi của các đại diện vùng CONCACAF.

    ĐẶC BIỆT
    Tối đa 2 bàn: Có tới 15/20 trận gần đây của Jamaica kết thúc với tối đa 2 bàn. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 7/13 trận vừa qua của Pháp. Rất nhiều khả năng quy luật ít bàn thắng sẽ lặp lại trận này.
    Pháp thắng hiệp 1: Ở 7 trận gần đây của Pháp, có tới 5 trận họ dẫn trước đối phương trong 45 phút đầu. Trong khi đó Jamaica không có hàng thủ chắc chắn khi thủng lưới 5 lần tại 3 trận gần đây. Nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ thắng trong hiệp 1.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Pháp: Ribery và Grenier chấn thương, Schneiderlin và Cabella được gọi thay.
    - Jamaica: Vắng các hậu vệ Demar Phillips và Alvas Powell do chấn thương.
    - Pháp thắng 7/10 trận gần đây theo châu Á.
    - Jamaica thắng 5 hòa 1/10 trận vừa qua theo châu Á.
    - Pháp thắng 5/10 trận sân nhà vừa qua theo châu Á.
    - Jamaica thua 5/10 trận sân khách gần đây theo châu Á.


    DỰ ĐOÁN: 1-0

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Việt Hà • 21:30 ngày 08/06/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay