Bóng Đá Plus trên MXH

01h45 ngày 1/10, Shakhtar vs Porto: 1 điểm là đủ
05:19 ngày 30/09/2014
Trong khi Porto khởi đầu Champions League năm nay với chiến thắng 6-0 trước BATE, thì Shakhtar cũng đã rời tổ ấm của Bilbao với 1 điểm sau trận hòa 0-0. Và dù được trở lại Ukraine, nhiều khả năng kịch bản chia điểm sẽ lại diễn ra với đội bóng Đông Âu.
    Những biến động về tình hình chính trị và xã hội ở Đông Ukraine đã ảnh hưởng không ít tới Shakhtar Donetsk. Trong đó, đáng kể nhất là thay vì tổ ấm Donbass Arena, họ phải chọn sân Arena Lviv, cách đó xấp xỉ 1.240km về phía Tây Ukraine làm sân nhà. Nhưng có vẻ như điều này không tác động quá nhiều tới phong độ của đội bóng này. Bằng chứng là thầy trò HLV Mircea Lucescu đã bất bại tới 9/10 trận kể từ đầu mùa, thắng tới 8 trong số đó.

    Tại Champions League, Shakhtar vừa dễ dàng rời thánh địa San Mames của Bilbao với 1 điểm, trong trận đấu mà họ thể hiện sự áp đảo về kinh nghiệm chinh chiến so với đội chủ nhà. Tuy nhiên, cuộc tiếp đón Porto rất có thể sẽ là một câu chuyện khác. Bởi đội bóng Bồ Đào Nha không hề thua kém đối thủ về độ dày dạn ở các cúp châu Âu. Quan trọng hơn, Những chú rồng cũng đang có phong độ cực kỳ ấn tượng.

    Đội quân dưới quyền HLV Julen Lopetegui đã bất bại cả 9 trận đầu mùa ở cả giải VĐQG lẫn Champions League. Bất chấp những xáo trộn về nhân sự, đặc biệt là sự ra đi của cặp tiền vệ Steven Defour, Fernando và trung vệ trụ cột Mangala, Porto vẫn cho thấy sự ổn định đáng kinh ngạc. Các tân binh như Adrian, Martins Indi, Brahimi, Tello và Casemiro hòa nhập tốt. Và cựu HLV đội U21 Tây Ban Nha, Lopetegui cũng không mất nhiều thời gian để ghi dấu ấn.


    Trước một đối thủ cứng cựa như thế, sẽ rất khó để Shakhtar giành chiến thắng. Chưa kể, việc được đá ở “sân nhà” không hẳn đã là lợi thế của đội bóng Ukraine. Vì ngoài trận thắng 2-0 trước Braga ở vòng bảng Champions League 2010/11, họ đã không thắng 3 lần còn lại tiếp đón các đại diện Bồ Đào Nha khi thua Sporting 0-1, thua Benfica 1-2 và hòa Boavista 1-1. Thành tích đối đầu của HLV Lucescu với các đối thủ đến từ nửa nhỏ của bán đảo Iberia cũng không thực sự khả quan: thắng 3, thua 4.

    Ngay ở mùa giải trước, dù bất bại 3 trận sân nhà ở vòng bảng Champions League (thắng 1, hòa 2), Shakhtar sau đó đã bị Viktoria Plzen loại ở vòng 1/16 Europa League cũng vì thất bại 1-2 tại tổ ấm. Ở Donbass Arena đã thế, vậy thì khả năng chiến thắng của đội bóng Ukraine ở mái ấm đi mượn Arena Lviv lại càng thấp hơn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Shakhtar sẽ phải chịu một thất bại. Vì trong bối cảnh mất Helton và Casemiro vì chấn thương, 1 điểm trên đất Ukraine cũng là quá đủ với Porto.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Porto bất bại cả 4 lần chạm trán Shakhtar (thắng 3, hòa 1).
    - Theo châu Á, Shakhtar không thắng 7/8 trận gần nhất “thủ vai” chủ nhà (thua 5, hòa 2), còn Porto không thua 5/7 trận sân khách gần đây (thắng 3, hòa 2).
    - 5/6 trận gần đây của Shakhtar và 7/10 trận sân khách vừa qua của Porto có tổng số bàn thắng là chẵn.

    ĐẶC BIỆT
    Nhiều nhất 2 bàn thắng
    5/8 trận gần đây của Shakhtar có nhiều nhất 2 bàn thắng. 9/12 trận vừa qua của Porto cũng chỉ có tối đa 2 lần lưới rung. Trận này nhiều khả năng cũng chỉ có tối đa 2 bàn thắng.


    DỰ ĐOÁN: 1-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    PHƯƠNG MINH • 05:19 ngày 30/09/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay