Bóng Đá Plus trên MXH

Anderlecht 1-2 Arsenal: Sinh nhật "thót tim" của Giáo sư
Việt Dũng • 04:56 ngày 23/10/2014
Dù chỉ giành chiến thắng trong những phút bù giờ, nhưng 3 điểm vẫn là 3 điểm. Một kết quả giúp Arsenal rộng cửa đi tiếp, đồng thời đem lại nụ cười cho HLV Arsene Wenger trong ngày sinh nhật thứ 65 của ông.
    BÀN THẮNG:
    Anderlecht: Najar (71') 
    Arsenal: Gibbs (89'), Podolski (90'+1)

    Đội khách bước vào loạt đấu thứ 3 với mục tiêu giành chiến thắng để sớm cụ thể hóa tham vọng năm thứ 12 liên tiếp lọt vào vòng đấu knock-out Champions League, và cũng là lời chúc mừng ý nghĩa nhất các cầu thủ có thể gửi tới ông thầy Wenger trong ngày sinh nhật.

    Mặc dù vậy, ngay trước thềm trận đấu này, “Giáo sư” đã phải đón tin dữ khi thủ thành dự bị David Ospina dính chấn thương, còn Wojciech Szczesny lĩnh án treo giò. Như vậy, các cầu thủ Arsenal phải hành quân tới Bỉ mà “nơm nớp” lo lắng bởi người đứng trong khung gỗ là thủ thành trẻ ít kinh nghiệm Damian Martinez.

    VIDEO: Anderlecht 1-2 Arsenal

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Đại diện nước Anh là những người kiểm soát bóng tốt hơn trong hiệp 1, nhưng họ vẫn thiếu đi những tình huống phối hợp đủ nhuần nhuyễn và sắc bén để khiến thủ môn Silvio Proto phải trổ tài.

    Ngôi sao Alexis Sanchez là chủ nhân cơ hội đáng chú ý nhất của “Pháo thủ” trong hiệp 1, khi anh thoát người kèm để đón đường chuyền từ Santi Cazorla rồi dứt điểm khiến Proto phải vất vả cản phá.

    Chính Cazorla sau đó cũng 1 lần thử thách tài năng của thủ môn phía Anderlecht, nhưng ngoài số ít cơ hội ấy, Arsenal đã tỏ ra khá bế tắc. Hệ quả là đội chủ nhà mới là những người có bàn thắng trước, đặt “Pháo thủ” vào thế phải bám đuổi.

    Andy Najar ăn mừng bàn mở tỉ số

    Phút thứ 71, từ quả tạt bên cánh phải của Dennis Praet, Andy Najar bật cao đánh đầu vào góc xa trước sự kèm cặp lỏng lẻo của 2 trung vệ Arsenal, mở tỉ số cho đại diện Bỉ.

    Khi mà Wenger đang nhăn nhó còn các CĐV đã nghĩ tới một trận thua, thì Arsenal bất ngờ có được màn ngược dòng ngoạn mục. Khởi đầu là pha gỡ hòa phút 89 của Kieran Gibbs sau khi đón đường tạt bóng bên cánh phải của Calum Chambers.

    Chỉ 2 phút sau đó, từ cú sút chìm của Sanchez, bóng đập chân hậu vệ Anderlecht tìm tới vị trí củaLukas Podolski. Chỉ chờ có thế, tiền đạo người Đức vừa mới vào sân đã dễ dàng ấn định tỷ số 2-1 nghiêng về đội khách.

    Thắng lợi đáng nhớ trong ngày sinh nhật Wenger giúp cho Arsenal có được 6 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên, xếp thứ 2 bảng D sau Borussia Dortmund đã có được 9 điểm tuyệt đối. Trong khi với Anderlecht, họ tiếp tục chuỗi 11 trận gần nhất không biết thắng tại đấu trường Champions League và xếp thứ 3 với vỏn vẹn 1 điểm.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
    Anderlecht: Proto, Deschacht, Mbema, Vanden Borre, Praet (Dendocker 87'), Defour, Tielemans, Najar, Cyriac (Suarez 83'), Acheampong, Conte 
    Arsenal: Martinez, Chambers, Mertesacker, Monreal, Gibbs, Flamini (Oxlade-Chamberlain 75'), Sanchez, Wilshere (Podolski 82'), Ramsey, Cazorla, Welbeck (Campbell 75').

    KẾT QUẢ CỤ THỂ
    Olympiakos - Juventus: 1-0 (VIDEO)
    Atletico - Malmo: 5-0 (VIDEO)
    Liverpool - Real Madrid: 0-3 (VIDEO)
    Ludogorets - Basel: 1-0 (VIDEO)
    Monaco - Benfica: 0-0 (VIDEO)
    Leverkusen - Zenit: 2-0 (VIDEO)
    Galatasaray - Dortmund: 0-4 (VIDEO)
    Anderlecht - Arsenal: 1-2 (VIDEO)

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội