Bóng Đá Plus trên MXH

02h45 ngày 5/11, Benfica vs Monaco: Vững vàng trong hang đại bàng
VIỆT HÀ • 08:13 ngày 04/11/2014
Monaco là đội duy nhất chưa thua tại bảng C. Đoàn quân của HLV Leonardo Jardim đang tiến từng bước vững vàng tới vòng loại trực tiếp. Muốn vậy, một kết quả khả quan tại hang ổ của những chú đại bàng Benfica là điều bắt buộc với đội bóng Công quốc.
    Sau những mất mát lớn về lực lượng (Falcao, James Rodriguez, Riviere ra đi), Monaco đã suy yếu rõ rệt. Nhưng cách thầy trò HLV Leonardo Jardim nỗ lực vượt qua từng trận đấu, chắt chiu từng điểm số là điều đáng khen ngợi. Cho đến lúc này, đội bóng Công quốc đang có thành tích khá thuyết phục bất bại cả 6 trận gần đây (thắng 2, hòa 4).

    Ấn tượng về Monaco bây giờ không còn là sức tấn công dữ dội như mùa trước, mà là sự vững vàng và lì lợm. Đội bóng của Jardim đã an toàn rời khỏi những sào huyệt đầy thử thách của PSG hay Zenit. 6 trận gần đây, Monaco chỉ thủng lưới 3 bàn. Còn nếu tính riêng tại Champions League, Monaco vẫn giữ sạch lưới điều mà những Zenit, Leverkusen, Benfica không làm được.


    Do đó, Monaco có quyền tin vào một kết quả khả quan trong chuyến làm khách Benfica đêm nay. Hai đội từng thủ hòa 0-0 trong một trận cầu khá nhàm chán tại Louis II cách đây 2 tuần. Đó là trận đấu mà cả Monaco lẫn Benfica đều chơi thận trọng, rình rập. Đêm nay, Monaco có thể tái diễn cách chơi đó trong bối cảnh họ đã có vị trí thuận lợi ở bảng C. Ngược lại, Benfica bằng mọi giá phải giành chiến thắng để níu kéo cơ hội đi tiếp. Đó là cơ hội để đội bóng Công quốc phát huy lối chơi chắc chắn đang giúp họ bất bại ở bảng C.

    Benfica đang dẫn đầu giải quốc nội với những chiến thắng dễ dàng. Tuy nhiên Champions League là mặt trận khác hoàn toàn. Một minh chứng là chân sút số một Talisca đã sở hữu tới 8 bàn thắng tại giải vô địch BĐN. Nhưng sau 3 trận đầu vòng bảng Champions League, chân sút người Brazil vẫn tịt ngòi trước những hàng phòng ngự đẳng cấp của Zenit, Leverkusen và Monaco.

    Tại bảng C, Benfica mới có 1 bàn thắng trong khi đã thủng lưới 5 lần. Đêm nay, hàng phòng ngự khá lỏng lẻo của HLV Jorge Jesus sẽ càng trở nên mong manh khi thiếu vắng các nhân tố chủ chốt. Trung vệ Lisandro Lopez thụ án treo giò sau chiếc thẻ đỏ ở trận lượt đi với Monaco, trong khi hậu vệ trái Eliseu dính chấn thương. Trước Monaco, Benfica bắt buộc phải dâng cao kiếm tìm bàn thắng. Nguy cơ “thủng” tuyến sau không hề xa thực tế với đội bóng vốn không mạnh về phòng ngự này.

    Tất nhiên, Monaco sẽ đối diện sức ép rất lớn từ đội chủ nhà. Benfica luôn chơi đầy hưng phấn tại Da Luz nơi họ toàn thắng 3 trận gần đây. Nhưng đội bóng Công quốc, cho dù vắng Berbatov, vẫn có quyền trông vào một kết quả tốt trên đất BĐN. 

    ĐẶC BIỆT
    Hiệp 1 có bàn thắng
    16/20 trận gần đây của Benfica đều có bàn thắng trong 45 phút đầu. Hiện tượng lưới rung hiệp 1 cũng xuất hiện trong 15/10 trận vừa qua của Monaco. Rất có thể hiệp 1 trận này cũng sẽ có bàn thắng.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Theo châu Á, Benfica thắng 4 hòa 1 thua 5/10 trận gần đây, còn Monaco thắng 6 hòa 1 thua 3/10 trận vừa qua.
    - Theo châu Á, Benfica thắng 4 thua 6/10 trận sân nhà gần đây, trong khi Monaco thắng 8 thua 2/10 trận sân khách vừa qua.


    DỰ ĐOÁN: 1-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội