Bóng Đá Plus trên MXH

02h45 ngày 6/11, Sporting Lisbon vs Schalke: Tiếp mạch bất bại
Việt Hà • 00:26 ngày 06/11/2014
Schalke vẫn chưa thua trận nào ở bảng G với 1 thắng, 2 hòa. Phong độ thuyết phục của đại diện nước Đức sẽ giúp họ kiếm được kết quả khả quan trước một Sporting Lisbon rất thất thường.
    Ở lượt trận gần nhất, Schalke và Sporting Lisbon đã cống hiến trận cầu kịch tính nhất Champions League mùa này. Đội bóng Đức dẫn trước 3-1 nhưng rồi bị Sporting Lisbon gỡ hòa 3-3. Tưởng như là kết quả hòa thì vào đúng phút 90+3, tiền đạo Choupo-Moting ghi bàn từ chấm penalty mang về chiến thắng 4-3 nghẹt thở cho Schalke.

    Sau trận cầu điên rồ đó, HLV Marco Silva của Sporting Lisbon đã giận dữ chỉ trích sự mất tập trung của hàng phòng ngự. Bởi đây không phải lần đầu tiên họ thủng lưới phút bù giờ. Cũng tại vòng bảng Champions League mùa này, Sporting Lisbon từng bị gỡ hòa cay đắng vào phút 90+2 bởi đối thủ yếu Maribor (1-1). 

    Trên thực tế, Marco Silva đã nỗ lực tìm giải pháp cho tuyến dưới khi thử nghiệm tới 7 cầu thủ khác nhau cho bộ tứ hậu vệ. Tuy nhiên tình hình không được cải thiện. Đội á quân Bồ Đào Nha đã thủng lưới tới 10 bàn chỉ sau 4 trận gần đây. Mới nhất là trận thua tan nát 0-3 trên sân Vitoria Guimaraes tại giải quốc nội cuối tuần vừa rồi. Đây là trận đấu mà HLV Silva vẫn sử dụng đội hình rất mạnh nhằm quyết tâm chiến thắng để làm bàn đạp cho cuộc đối đầu Schalke. Song thất bại 0-3 càng chỉ rõ những yếu kém của Sporting Lisbon.


    Trước một đối thủ như vậy, Schalke đầy tự tin sẽ kiếm được kết quả tốt tại chảo lửa Jose Alvalade. Chiến thắng 1-0 trước Augsburg cuối tuần trước là sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho đội bóng của HLV Roberto Di Matteo. Sau giai đoạn đầu chuệch choạc, Schalke đang tìm lại phong độ ổn định với 5 chiến thắng tại 8 trận gần đây. 

    Tại Champions League, kinh nghiệm của Di Matteo là vốn quý cho Schalke trong bảng đấu có cả gã khổng lồ Chelsea. Điểm mạnh nhất của đội bóng Đức là tinh thần chiến đấu quật cường giúp họ vượt qua những thời điểm khó khăn. Trên sân Chelsea, Schalke trong thế bị dẫn trước vẫn tìm được bàn gỡ hòa.

    Trước Maribor, đội bóng vùng Ruhr cũng giành lại 1 điểm sau khi bị thủng lưới trước (1-1). Và mới nhất là trận lượt đi với Sporting Lisbon, khi mà tất cả nghĩ rằng Schalke đã suy sụp vì bị gỡ hòa 3-3 thì họ vẫn nỗ lực tìm được bàn thắng quyết định vào phút bù giờ. 

    Chất Đức đang được Schalke thể hiện rõ rệt hơn bao giờ hết. Do vậy hãy tin rằng đội bóng vùng Ruhr sẽ đứng vững tại Lisbon, nhất là khi Sporting Lisbon chơi sân nhà rất kém thuyết phục (không thắng 5/7 trận sân nhà vừa qua). Sự trở lại kịp thời của tiền vệ Kevin Prince Boateng sẽ càng tăng thêm chất thép cho tuyến giữa Schalke.

    THÔNG TIN
    Sporting Lisbon thắng 5, thua 5/10 trận vừa qua theo châu Á. Schalke thắng 6, thua 4/10 trận gần đây theo châu Á.

    Sporting Lisbon thua 6, thắng 4/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Schalke thua 7, thắng 3/10 trận sân khách gần đây cũng theo châu Á.


    CON SỐ
    1. Schalke chỉ thua duy nhất 1 trận trong 9 lần đối đầu với các đội bóng tới từ Bồ Đào Nha.

    3. Schalke đã thắng 3/4 trận kể từ khi HLV Roberto Di Matteo (ảnh) về dẫn dắt vào ngày 7/10 vừa qua.

    19. Sporting Lisbon từng 19 lần chạm trán các đội bóng Đức với thành tích kém cỏi khi thắng 1, hòa 4 và để thua 13 trận.

    ĐẶC BIỆT
    Từ 3 bàn trở lên
    Cả 5 trận gần đây của Sporting Lisbon đều kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 12/20 trận gần đây của Schalke. Trận lượt đi giữa hai đội cũng chứng kiến một cơn mưa bàn thắng.

    DỰ ĐOÁN: 2-2

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội