Bóng Đá Plus trên MXH

02h45 ngày 27/11, Basel vs Real Madrid: Sức mạnh của Vua
Hồ Phương • 05:30 ngày 26/11/2014
Với thành tích toàn thắng 4 trận đầu vòng bảng, Real Madrid đã giành quyền lọt vào vòng 1/8 trước 2 loạt đấu. Hiện giờ, họ cũng chỉ cần giành thêm 1 điểm trong 2 loạt cuối là có ngôi đầu bảng. Nhưng chắc chắn, người Madrid muốn nhiều hơn thế.
    VÒNG QUAY KỲ DIỆU
    Trong bóng đá, quả thực mọi thứ xoay chuyển thật nhanh. Cách đây hơn 2 tháng, khi chuẩn bị tiếp Basel trong trận mở màn vòng bảng Champions League (17/9), Real Madrid vẫn còn chìm trong khủng hoảng. Sau khi đánh bại Sevilla 2-0 trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu, Los Blancos đã chỉ giành thêm đúng 1 chiến thắng ở 5 trận kế tiếp, còn lại là 1 hòa và 3 thua.

    Thời điểm ấy, Real Madrid đã tụt xuống vị trí thứ 13 trên BXH La Liga, kém Barcelona tới 6 điểm. Họ cũng chính thức vỡ mộng “ăn 6”, sau thất bại với tổng tỷ số 1-2 trước Atletico ở Siêu Cúp Tây Ban Nha. Tờ Mundo Deportivo khi đó giật cái tít “Khủng hoảng”, còn tờ Diario Sport thì so sánh “Barca hay nhất, Real Madrid tệ nhất” để mô tả cú rơi tự do của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Thế nhưng trước trận tiếp Basel, khi Bernabeu đang ở tâm bão, HLV Carlo Ancelotti vẫn tỏ ra bình thản.

    “Đây không chỉ là khởi đầu cho chiến dịch bảo vệ chức vô địch, mà nó còn là cơ hội để chúng ta chứng tỏ với tất cả rằng, Real Madrid hay như thế nào”. Carletto đã nói vậy, và rõ ràng các học trò hiểu ông muốn gì. Bởi giống như chiếc lò xo càng bị nén nhiều, càng bung mạnh, Los Blancos đã vùi dập Basel tới 5-1, trong trận đấu bùng nổ của bộ ba Bale - Benzema - Cris Ronaldo (mỗi người ghi 1 bàn). Tuy nhiên, đáng nói nhất là những gì diễn ra sau đó.

    Chiến thắng ấn tượng ấy mở ra chuỗi trận tuyệt vời của người Madrid, khi họ toàn thắng 14 trận liên tiếp ở mọi đấu trường, ghi tới 56 bàn (4 bàn/trận). Để rồi hiện tại, thầy trò HLV Ancelotti chễm trệ trên ngôi đầu bảng ở La Liga, đã giành quyền đi tiếp ở Champions League, đồng thời đặt một chân vào vòng 1/8 Cúp Nhà Vua sau thắng lợi 4-1 trên sân Cornella. Và đêm nay họ lại gặp Basel, điểm khởi đầu của vòng quay kỳ diệu ấy.

    TOAN TÍNH CỦA ANCELOTTI

    Nhưng liệu sự tương phản về vị thế sau 2 tháng ấy có đảm bảo cho chiến thắng đậm đà tiếp theo trước Basel? E là rất khó, bởi đội bóng Thụy Sỹ cũng đã duy trì phong độ cực kỳ ấn tượng khi bất bại 11/13 trận kể từ cuộc chạm trán ở lượt đi, và còn toàn thắng 5 trận gần nhất ở cả giải VĐQG lẫn Champions League. Đó là chưa kể, Basel còn có lợi thế sân nhà, nơi họ bất bại 8 trận gần đây (thắng 6, hòa 2) và thắng tới 7/8 trận vừa qua ở các cúp châu Âu.

    Benzema và đồng đội sẽ bắn phá pháo đài của Basel

    Ngoài ra, tình thế hiện tại cũng buộc thầy trò HLV Paulo Sousa phải chiến đấu hết mình nhằm ganh đua vị trí thứ 2 của bảng B với Liverpool, đối thủ mà họ sẽ gặp ở loạt đấu cuối. Điều đó cũng có nghĩa là Real Madrid chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến đi tới Thụy Sỹ. Và viễn cảnh ấy càng trở nên thực tế, khi HLV Ancelotti còn đang tính xoay vòng lực lượng, nhằm chuẩn bị cho lịch thi đấu khá căng từ giờ cho đến Giáng sinh.

    Ngoài việc để Pepe và Sami Khedira ở nhà, chiến lược gia người Italia còn dự tính thay cả hai cánh của hàng phòng ngự bằng Fabio Coentrao và Alvaro Arbeloa. Isco cũng có thể được cất trên ghế dự bị sau chuỗi marathon 12 trận trong 1 tháng rưỡi vừa qua. Dù vẫn có tên, Toni Kroos có thể sẽ không chơi hết trận và trên tuyến đầu, nhiều khả năng Karim Benzema sẽ nhường chỗ cho Chicharito.

    Những xáo trộn ấy chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới sức mạnh của Real Madrid. Nhưng có lẽ, 3 điểm vẫn là nhiệm vụ trong tầm tay của đội khách. Bởi khi cả Cristiano Ronaldo lẫn HLV Ancelotti đều đang áp sát các kỷ lục cá nhân, nhà đương kim vô địch có nhiều hơn một lý do để giành chiến thắng.

    PHÁT BIỂU
    “Dù đã chính thức giành quyền đi tiếp, chúng tôi vẫn sẽ chơi hết sức. Không chỉ vì kỷ lục của tôi hay Ronaldo, mà còn bởi đây là yêu cầu tất yếu với một đội bóng như Real ”
    HLV Carlo Ancelotti (Real Madrid)

    “Chúng tôi chắc chắn vẫn phải chiến đấu vì kết quả tốt nhất. Vì trên thực tế, tình thế của Basel không thực sự khả quan khi chúng tôi phải chạm trán các đối thủ lớn nhất ở 2 loạt trận cuối”
    HLV Paulo Sousa (Basel)

    Real chỉ kém Bayern về số cơ hội

    Sau 4 lượt trận tại vòng bảng Champions League 2014/15, Real đã có tổng cộng 80 lần uy hiếp khung thành đối phương và ghi được 11 bàn thắng. Trong số 32 đội bóng dự Champions League mùa này, chỉ Bayern là đội có nhiều lần uy hiếp khung thành đối phương hơn Real với tổng cộng 91 lần. Tuy nhiên, Bayern cũng chỉ có được 11 bàn sau 4 trận như đội bóng Hoàng gia TBN.


    Ở 5 giải lớn, Ronaldo còn hơn Messi
    Lionel Messi vừa vượt qua Telmo Zarra (251 bàn) để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử La Liga với 253 pha lập công. Nhưng nếu tính thành tích ở cả 5 giải lớn của châu Âu, Leo vẫn kém xa Cristiano Ronaldo. Với 198 bàn ở La Liga và 84 bàn tại Premier League, CR7 đang xếp thứ 8 trong danh sách các “máy dội bom” của 5 giải lớn, trong khi Messi xếp thứ 16.


    THÔNG TIN
    Basel: Vắng Ivanov, Streller (chấn thương). Sio, Xhaka chưa chắc bình phục.
    Real Madrid: Vắng Modric, Jese (chấn thương), Khedira, Pepe (không được đăng ký).

    Theo châu Á, Basel thắng 7/10 trận gần đây; còn Real thắng 3, hòa 1, thua 1 ở 5 trận gần nhất.

    Theo châu Á, Basel thắng 6/8 trận sân nhà gần đây; còn Real thắng 8, thua 8/16 trận sân khách vừa qua.

    6/9 trận gần nhất của Real có tổng số bàn thắng là lẻ.

    Basel không bị dẫn trước trong hiệp 1 ở 19/20 trận sân nhà gần đây.

    10 trận sân nhà gần đây của Basel


    10 trận sân khách gần đây của Real

    ĐẶC BIỆT
    Nhiều nhất 3 bàn: 8/11 trận gần đây của Basel có nhiều nhất 3 bàn thắng. 4/5 trận gần nhất của Real ở các cúp châu Âu cũng chỉ có tối đa 3 lần lưới rung.

    Ít nhất 2 bàn hiệp 1: 3/5 trận gần nhất của Basel có ít nhất 2 bàn thắng trong hiệp 1. 9/12 trận sân khách vừa qua của Real cũng có tối thiểu 2 lần lưới rung trong 45 phút đầu tiên.

    CON SỐ
    0,22 Thủ thành Iker Casillas chỉ để lọt lưới đúng 2 lần trong 9 trận gần nhất của Real Madrid, trung bình 0,22 bàn/trận.

    16 Real Madrid thắng tới 16/21 lần chạm trán các đội bóng Thụy Sỹ ở các cúp châu Âu (thua 5), ghi 55 bàn và chỉ thủng lưới 14 quả.

    23 Cristiano Ronaldo đã ghi 23 bàn ở 14/15 trận gần nhất cho Real Madrid.

    434 Basel đang trải qua chuỗi 434 phút trắng lưới trên mọi mặt trận, ghi 15 bàn và không một lần thủng lưới.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


    DỰ ĐOÁN: 1-2

    BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội