Bóng Đá Plus trên MXH

Tường thuật Arsenal 2-0 Dortmund
Duy Hồng • 04:07 ngày 27/11/2014
Hai bàn thắng của Sanogo (2') và Sanchez (58') đã giúp Arsenal đánh bại Dortmund để giành vé thứ 2 ở bảng D vào vòng 1/8 Champions League 2014/15.

    02h10: Đội hình xuất phát

    Arsenal: Martinez; Chambers, Mertesacker, Monreal, Gibbs; Arteta, Ramsey; Cazorla, Oxlade-Chamberlain, Sanchez; Sanogo.

    Dự bị: Huddart, Koscielny, Bellerin, Flamini, Rosicky, Campbell, Podolski.

    Dortmund: Weidenfeller; Piszczek, Subotic, Ginter, Schmelzer; Guendogan, Bender, Grosskreutz; Aubameyang, Mkhitaryan, Immobile.

    Dự bị:  Langerak, Durm, Hornschuh, Kehl, Jojic, Kagawa, Ramos.
    Thống kê: Arsenal đã để thủng lưới 7 bàn thắng trong 3 trận đấu gần nhất (tính trên mọi đấu trường) và tất cả đều đến trong hiệp hai.
    Thống kê: Borussia Dortmund đã giành được nhiều điểm (12) ở Champions League ở mùa này nhiều hơn tại Bundesliga (11).
    Thống kê: Alexis Sanchez và Aubameyang là 2 cầu thủ đáng chú ý nhất ở trận đấu này. Dưới đây là thống kê về 2 niềm hi vọng của Arsenal và Dortmund.

    Cập nhật: Ở trận đấu vừa kết thúc cách đây ít giờ, Zenit đã giành chiến thắng 1-0 trước Benfica nhờ pha lập công duy nhất của Danny ở phút 79. Với kết quả này, Zenit tạm vươn lên xếp thứ 2 ở bảng C với 7 điểm, kém đội đầu bảng Bayer Leverkusen 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.
    02h25: Các thành viên của Arsenal và Dortmund đều đã có mặt ở sân Emirates. Không khí Giáng sinh đang ngập tràn ở "thánh địa" Arsenal khi các cây thông được trang hoàng lộng lẫy. Nhiều CĐV hi vọng đoàn quân của HLV Wenger sẽ thi đấu ổn định hơn trong thời gian tới để có được kết quả tốt nhất.


    Trung vệ Mertesacker và các đồng đội đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Dortmund
    02h30: Cục diện ở bảng D trước loạt trận thứ 5 như sau

    Borussia Dortmund đã giành vé đi tiếp và sẽ chắc suất đầu bảng nếu cầm hòa được Arsenal tại Emirates. Kết quả ấy cũng sẽ làm “Pháo thủ” hài lòng, bởi họ chỉ cần có thế để đảm bảo suất dự vòng 1/8.


    Dortmund sẽ thi đấu hết mình để bảo toàn ngôi đầu bảng

    Hai cái tên còn lại, Anderlecht và Galatasaray đều không có quyền tự quyết. Đại diện Bỉ sẽ phải thắng cả 2 trận đồng thời hy vọng Arsenal không giành điểm số nào, một kịch bản không tưởng. Còn Galatasaray cũng cần thắng Anderlecht và hy vọng Dortmund một lần nữa hạ Arsenal. Lượt cuối, Gala sẽ cần thắng “Pháo thủ” với cách biệt 3 bàn tối thiểu nếu muốn giành vé.
    02h35: Trong đội hình xuất phát của Arsenal ở trận này, HLV Arsene Wenger buộc phải sử dụng tài năng trẻ Yaya Sanogo bởi tân binh Danny Welbeck bị chấn thương đầu gối còn Olivier Giroud thì không được đăng ký cho vòng bảng Champions League.

    Nguyên nhân của vụ việc này là do Giroud bị chấn thương từ tháng 8/2014 và theo chẩn đoán ban đầu, anh phải nghỉ tới đầu năm 2015 mới có thể trở lại nên Pháo thủ quyết định không đăng ký vào danh sách cầu thủ tham dự Champions League trong năm 2014.

    02h45: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu và Arsenal là đội giao bóng trước.
    2': VÀOOO!!! Arsenal 1-0 Dortmund

    Xuất phát từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, Sanogo gót bóng cho Cazorla trước khi di chuyển thoát xuống nhận lại cú chọc khe của cầu thủ người Tây Ban Nha và dứt điểm tung lưới Dortmund. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy dường như bàn thắng này được ghi trong thế việt vị.
    6': Sau khi có bàn thắng dẫn trước, Arsenal đang thi đấu đầy hứng khởi và mạch lạc hơn. Trong khi đó, lối chơi của Dortmund có phần thiếu bình tĩnh, gắn kết và ngợp trước cách đá nhanh của Pháo thủ.

    VIDEO: Sanogo mở tỷ số cho Pháo thủ

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Cập nhật: Ludogorets 1-0 Liverpool (Dani Abalo 3')

    Đội chủ nhà Ludogorets bất ngờ dẫn trước Liverpool sau tình huống đá bồi của Dani Abalo từ pha bắt bóng không dính của Mignolet.
    9': Một pha bóng rất đáng trách của Sanogo khi anh thi đấu quá cá nhân sau tình huống bứt tốc khá ấn tượng trước đó. Dù ở tư thế bất lợi còn bên cạnh có Cazorla đang ở vị trí  thoải mái nhưng Sanogo vẫn quyết định đi bóng và dứt điểm làm lỡ thời cơ để Arsenal có thể nhân đôi cách biệt.
    Cập nhật: Lugodorets 1-1 Liverpool (Lambert 8')

    Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Liverpool đã được đền đáp khi tiền đạo Rickie Lambert đánh đầu cân bằng tỷ số 1-1 cho đại diện Premier League.

    13': Thẻ vàng cho Subotic sau tình huống chuồi bóng nguy hiểm với Sanchez. Đây là chiếc thẻ phạt đầu tiên của trận đấu này.
    15': Thẻ vàng cho thủ quân Arteta của Arsenal vì pha gài bóng từ phía sau với Mkhitaryan.
    Cập nhật: Atletico Madrid 1-0 Olympiakos (Raul Garcia 9')

    Tiền vệ Raul Garica đã ghi bàn mở tỷ số cho Atletico sau đường chuyền chính xác của Juanfran bên cánh phải.

    18': Tỷ lệ kiểm soát bóng trên sân đang nghiêng hẳn về Arsenal với 57% so với 43% của Dortmund.
    19': Nguy hiểm! Tình huống căng ngang đầy uy lực của Grosskreutz bên cánh phải nhưng pha băng vào của Immobile lại quá chậm, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Dortmund.
    25': Hàng thủ Arsenal dưới sự chỉ huy của Per Mertesacker vẫn đang thi đấu rất quả cảm và lăn xả. Sự an toàn mà bộ tứ vệ đã làm được cho tới lúc này khiến cho khung thành của thủ môn số 3 Martinez vẫn đứng vững sau hơn nửa thời gian đã qua của hiệp 1.
    27': Kết quả loạt trận thứ 5 vòng bảng Champions League

    30': Một tình huống đi bóng rất kỹ thuật của Cazorla bên cánh phải đã khiến cho hậu vệ biên của Dortmund phải lúng túng. Tiếc rằng đường chuyền vào của tiền vệ người Tây Ban Nha đã không đến được đầu của đồng đội. Phạt góc cho Arsenal. Đây là quả phạt góc thứ 4 kể từ đầu trận của đội chủ nhà.
    35': Hàng tiền vệ của Dortmund vẫn chưa để lại ấn tượng nào đậm nét trong thời gian đã qua của hiệp 1. Họ đang thiếu một cầu thủ có khả năng điều phối bóng và tạo ra những đường chuyền mang tới cơ hội cho các tiền đạo. Có lẽ HLV Klopp nên cân nhắc đưa Kagawa vào sân sớm để có người chia lửa với Mkhitaryan.
    37': Thẻ vàng cho Piszczek sau tình huống cản trở pha đi bóng của Ox-Chamberlain.

    VIDEO: Henrik Mkhitaryan suýt gỡ hòa cho đội khách

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Cập nhật: Basel 0-1 Real Madrid (Ronaldo 35')
    ĐKVĐ Champions League rốt cuộc cũng tìm được mành lưới của đội chủ nhà Basel sau tình huống tỏa sáng của siêu sao Ronaldo. Đây là bàn thắng thứ 4 của CR7 ở Champions League mùa này.

    Với 71 bàn thắng đã có ở Champions League, Ronaldo đã cân bằng thành tích với huyền thoại Raul Gonzalez và cùng xếp thứ 2 trong danh sách các cây làm bàn xuất sắc tại giải đấu này sau Messi (Barcelona) với 74 bàn.

    Cập nhật: Ludogorets 1-2 Liverpool (Henderson 37')

    Liverpool đã tìm được bàn nâng tỷ số lên 2-1 trong cuộc đối đầu với Ludogorets sau tình huống dứt điểm gọn gàng của đội phó Henderson.

    Cập nhật: Atletico 2-0 Olympiacos (Mandzukic 38')

    Á quân Champions League mùa trước là Atletico Madrid đã nhân đôi cách biệt trong cuộc tiếp đón Olympiakos nhờ pha làm bàn của tiền đạo Mandzukic.
    43': Thời gian của hiệp 1 đang trôi về những phút cuối trận và Dortmund vẫn đang bế tắc trước một Arsenal kiên cường. Nhiều khả năng, tỷ số 1-0 vẫn sẽ được giữ nguyên cho tới khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp.
    45': Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Arsenal.
    Kết quả hiệp 1 các trận đấu ở Champions League ngày 27/11

    46': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.
    50': Sau khi hiệp 2 trở lại, Dortmund chủ động cầm bóng và tạo ra sức ép lên phần sân của Arsenal. Tuy vậy, họ vẫn thiếu chính xác ở những pha chuyền bóng cuối cùng hoặc các pha dứt điểm không đủ lực để hạ gục thủ thành Martinez.
    51': Nguy hiểm! Tình huống đi bóng đầy nỗ lực của Alexis Sanchez trước khi tung ra cú sút chìm hiểm hóc nhưng thủ thành Weidenfeller đã kịp bay người cản phá. Phạt góc cho Arsenal.
    Cập nhật: Malmo 0-1 Juventus (Llorente 49')
    Đội khách Juventus đã tìm được bàn khai thông bế tắc trưóc Malmo sau tình huống lập công của tiền đạo Fernando Llorente.

    54': Xà ngang! Quá đáng tiếc cho Ox-Chamberlain sau tình huống vuốt bóng kỹ thuật đập xà ngang khung thành Dortmund. Một tình huống mà thủ thành Weidenfeller đã "chết lặng" nhưng may mắn đứng về phía đại diện của Bundesliga.

    VIDEO: Ox-Chamberlain vuốt bóng đập xà ngang

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    58': VÀOOO!!! Arsenal 2-0 Dortmund

    Tiền đạo Alexis Sanchez khiến cả sân Emirates nổ tung với cú cứa lòng chân phải tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm đưa bóng vượt qua tầm với của Weidenfeller vào lưới. Đây là bàn thắng thứ 10 của Sanchez sau 10 trận gần nhất cho cả CLB và ĐT Chile.

    61' - Dortmund thay người: Kagawa thế chỗ Immobile và Ramos thay Aubameyang.

    VIDEO: Sanchez nhân đôi cách biệt

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    65': Tỷ lệ kiểm soát bóng vẫn đang thuộc về Arsenal với 52% so với 48% của Dortmund.
    67': Thủ quân Arsenal đang chấn thương và đã ra dấu xin được thay người. HLV Wenger đã lập tức đưa Flamini vào thế chỗ Arteta.
    Cập nhật: Atletico 4-0 Olympiacos (Mandzukic 62', 65')

    Atletico gia tăng cách biệt với Olympiacos lên thành 4-0 khi tiền đạo Mandzukic ghi liền 2 bàn thắng chỉ trong vòng có 3 phút. Như vậy, tân binh người Croatia đã có hat-trick đầu tiên cho Atletico ở mùa giải năm nay.

    Thống kê: Mandzukic là cầu thủ Croatia đầu tiên lập hat-trick ở Champions League kể từ thời điểm Ivica Olic làm được điều này vào tháng 4/2010 (Bayern gặp Lyon).

    72': Một pha dứt điểm từ khoảng cách rất xa của trung vệ Subotic nhưng bóng lại đi cao hơn khung thành của Arsenal. Xem ra Dortmund lúc này đang khá bế tắc bởi họ vẫn chưa thể tạo ra tình huống nguy hiểm nào đáng chú ý ở trận này.
    76': Một pha tiếp bóng rồi dứt điểm khá tự tin của Ox-Chamberlain sau đường chuyền mở cánh rất thoáng của Sanchez. Bóng đi sát sạt xà ngang khung thành Dortmund. Ox-Chamberlain là một trong những cầu thủ Arsenal thi đấu nổi bật nhất trận này và anh đang khát khao có bàn thắng cho riêng mình.
    Cập nhật: Leverkusen 0-1 Monaco (Ocampos 72')
    Đội khách Monaco bất ngờ vươn lên dẫn trước đội chủ nhà Leverkusen 1-0 sau tình huống tỏa sáng của cầu thủ dự bị Ocampos.


    77' - Dortmund thay người: Jojic thế chỗ Grosskreutz.


    Dáng vẻ cô đơn của HLV Klopp trong khu vực kỹ thuật
    78': Thêm 1 cầu thủ nữa của Arsenal bị chấn thương khi trận đấu chưa kết thúc (trước đó là Arteta) khi Sanogo bị đau và buộc phải nhường lại vị trí cho Podolski. CĐV Arsenal đang dành cho Sanogo những tràng vỗ tay tán thưởng về màn trình diễn tốt của anh. Tiền đạo người Pháp là người mở tỷ số cho Arsenal ở trận đấu này.

    82': Một pha đi bóng và dứt điểm đầy quyết tâm của Guendogan nhưng lực sút chưa đủ mạnh để hạ thủ thành Martinez. Người gác đền số 3 của Arsenal đã chơi rất tập trung và an toàn cho tới lúc này của trận đấu.
    88': Hiệp 2 đang trôi về những phút cuối và tỷ số vẫn đang là 2-0 nghiêng về Arsenal.
    89' - Arsenal thay người: Campbell thay Ox-Chamberlain.
    Cập nhật: Ludogorets 2-2 Liverpool (Terziev 88')

    Cầu thủ Terziev đã khiến cho số CĐV Liverpool ít ỏi có mặt trên Vasil Levski phải ôm đầu tiếc nuối khi ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Ludogorets.

    90'+2: Không vào! Pha bắt vô-lê rất nhanh của Ramos nhưng thủ thành Martinez đã xuất sắc dùng chân cản phá.
    Cập nhật: Malmo 0-2 Juventus (Tevez 88')
    Chiến thắng đã chắc chắn nằm trong tay Juventus khi họ có bàn nhân đôi cách biệt nhờ công của tiền đạo Carlos Tevez ở phút 88.
    Hết giờ! Arsenal giành chiến thắng 2-0 trước Dortmund.

    VIDEO: Arsenal 2-0 Dortmund

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Kết quả loạt trận Champions League ngày 27/11


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội