Bóng Đá Plus trên MXH

Những điều rút ra sau thắng lợi của Chelsea trước Sporting Lisbon
Chiêu Văn • 11:14 ngày 11/12/2014
Chelsea đã khép lại vòng bảng Champions League bằng chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Sporting Lisbon rạng sáng nay.
    Đã sớm giành vé đi tiếp, chiến thắng của Chelsea giúp họ hoàn tất bản thành tích bất bại ở vòng bảng, trong khi Sporting giờ sẽ xuống chơi ở Europa League sau khi Schalke giành vị trí thứ 2 nhờ đánh bại Maribor.

    Sporting bị dẫn trước chỉ sau 10 phút ở Stamford Bridge. Ricardo Esgaio vụng về phạm lỗi với Filipe Luis trong vòng cấm địa, và Cesc Fabregas sút thành công quả 11 mét. Andre Schuerrle kết thúc một pha phối hợp tập thể đẹp mắt để nâng tỉ số lên 2-0 trước giờ nghỉ. Jonathan Silva rút ngắn khoảng cách cho đội khách, nhưng John Obi Mikel đã ấn định chiến thắng cho The Blues với một pha dứt điểm cận thành.

    VIDEO: Chelsea 3-1 Sporting Lisbon

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Schuerrle vẫn là một phương án hữu ích với Mourinho
    Schuerrle rõ ràng không hài lòng vì ít được ra sân trong thời gian qua, nhưng anh đã khẳng định những đóng góp của mình với Chelsea bằng một màn trình diễn ấn tượng trước Sporting. Bàn thắng của cầu thủ tấn công người Đức rất đẹp mắt. Sau một pha phối hợp ăn ý giữa Fabregas, Luis và Nemanja Matic, bóng tới chân Schuerrle, anh xoay người và dứt điểm qua tay Rui Patricio vào góc thấp của khung thành.



    Những pha di chuyển như thế của Schuerrle trong cả trận sẽ còn gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Sporting. Chỉ trong 12 phút sau bàn mở tỉ số, tuyển thủ Đức đã có thêm 2 lần dứt điểm nữa về phía khung thành đối phương. Lần thứ nhất lẽ ra đã có thể thành bàn nếu như Schuerrle đón quả tạt của Cesar Azpilicueta gọn gàng hơn.

    Khó thể trách HLV Jose Mourinho vì không dùng Schuerrle nhiều hơn mùa này. Ông đã có 2 tiền vệ cánh rất lợi hại bổ sung tốt cho nhau: kỹ thuật và tốc độ của Eden Hazard cùng năng lượng và sức mạnh của Willian. Tuy nhiên, trận đấu này nhắc nhở rằng Schuerrle vẫn sẽ có vai trò rất quan trọng tại Chelsea trong những chiến dịch chinh phục của họ mùa này.

    Salah và Luis cần được ra sân nhiều hơn
    Ở cánh bên kia của Chelsea, Mohamed Salah cũng có một trận đấu đáng khen. Tiền vệ này đã kết nối ăn ý với các đồng đội trên hàng công, có vài pha dứt điểm và tạo ra một số cơ hội thông qua những quả tạt. Một trong số đó dẫn tới cú sút vọt xà của Matic, trong khi một quả tạt khác bị Mauricio đánh đầu phá ra trước khi bóng tới được chỗ Diego Costa.



    Dẫu vậy, Salah vẫn thiếu sự liền lạc trong lối chơi khi so sánh với các đồng đội. Điều đó không có gì ngạc nhiên bởi anh được ra sân quá ít. Cầu thủ 22 tuổi này cần những trận đấu thế này để có thể tiến bộ hơn. Vấn đề với Salah là trong khi Schuerrle mang tới sự khác biệt cho Chelsea, lối đá trực diện khẩn trương mà các tiền vệ áo xanh khác thiếu, thì Salah, trong khi rất tài năng, chỉ là một phiên bản cấp thấp của Hazard.

    Một người khác cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự là Luis Felipe. Anh cũng có vài pha bóng hay, như khi giành về quả phạt đền dẫn tới bàn mở tỉ số. Tuy nhiên, điểm nhấn với hậu vệ người Brazil trong buổi tối qua là việc anh rất chật vật khi đối phó tiền vệ cánh đầy tốc độ của Sporting - Andre Carrillo. Luis cũng sẽ cần nhiều phút trên sân hơn để tiến bộ, nhưng ở thời điểm này, điều đó là rất khó cho anh.

    Loftus-Cheek ra mắt thành công
    Sau khi Mourinho đã nhắc tên anh trong cuộc họp báo trước trận đấu, nhiều CĐV Chelsea đã chờ đợi được thấy Ruben Loftus-Cheek ra sân vào rạng sáng nay. Sản phẩm của lò đào tạo trẻ Stamford Bridge, mới 18 tuổi, rốt cuộc cũng xuất hiện ở phút 83, không còn đủ thời gian để anh gây ấn tượng thực sự mạnh mẽ.



    Pha bóng đáng chú ý đầu tiên của tiền vệ này là khi anh tạo cơ hội cho Loic Remy với một đường chuyền tinh tế từ bên cánh phải. Trong những phút còn lại, Loftus-Cheek lùi về phía sau, tranh cướp, khống chế bóng và kết nối với Ramires cùng Costa ở trung lộ. Mourinho đã tỏ ra hài lòng với những nỗ lực của cầu thủ trẻ này, nhưng không có gì phải vội vã. Loftus-Cheek còn nhiều cơ hội phía trước và sẽ phải chờ đợi thêm.

    Carrillo cho thấy Sporting vẫn lợi hại dù không có Nani
    Tiền vệ giàu kinh nghiệm Nani của Sporting Lisbon, mượn từ Manchester United, vắng mặt trong trận đấu tối qua vì chấn thương. Thay cho anh là Carrillo với một màn trình diễn sẽ khiến nhiều đội bóng lớn ở châu Âu phải chú ý. Tuyển thủ Peru đã gây ra rất nhiều khó dễ cho cánh trái của Chelsea. Hết lần này tới lần khác, anh vượt qua Luis bằng tốc độ và kỹ thuật. Những quả tạt của Carrillo từ cánh phải trở thành mũi tấn công chủ lực của Sporting trong suốt trận và một trong những đường chuyền của anh đã dẫn tới bàn thắng cho Silva.

    Do mức lương quá cao của Nani có thể khiến anh khó thể chuyển hẳn sang Sporting, HLV Marco Silva cần một người thay thế được ảnh hưởng của tiền vệ tuyển thủ BĐN trong đội bóng của ông, và Carrillo là lựa chọn tối ưu.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội