Bóng Đá Plus trên MXH

01h45 ngày 15/4, Juventus vs Monaco: Vật cản Monaco
Tiến Sĩ • 07:07 ngày 14/04/2015
Không ít CĐV Juventus đã vui mừng khi họ được gặp Monaco tại tứ kết. Nhưng có lẽ chính đội bóng công quốc mới là CLB khó chơi cho Juventus, khi Lão phu nhân phải vào trận với tư thế “cửa trên”, trái sở trường của họ!
    Toàn đội Juve đang siết chặt tay nhau để hướng tới cái đích cú ăn ba, mà mục tiêu quan trọng nhất là đấu trường Champions League, nơi đã chứng kiến biết bao kỷ niệm buồn của Lão phu nhân kể từ lần đăng quang gần nhất vào năm 1996. Trong gần 2 thập niên, Juve vào chung kết Champions League tới 3 lần (1997, 1998 và 2003) nhưng đều thất bại. Sau năm 2003, thành tích cao nhất của Juve tại đấu trường Champions League chỉ là tứ kết. 

    Juve đã có những bước tiến vượt bậc dưới sự chỉ đạo của HLV Massimiliano Allegri, người đang được so sánh với huyền thoại Marcello Lippi. Kể từ lượt về vòng bảng, HLV Allegri đã có những thay đổi đầy dũng cảm để xây dựng Juve thực sự mới so với phiên bản của HLV Antonio Conte trước đây. Kết quả là Lão phu nhân vượt qua vòng bảng, trước khi lột xác hoàn toàn để đè bẹp Dortmund tại vòng 1/8.

    Tiền đạo Carlos Tevez tuyên bố Juve của anh có thể đánh bại bất cứ ai. Đó hoàn toàn không phải phát biểu trong lúc cao hứng của El Apache, sự thực là Juve đang mơ Champions League. Juve không hề ngại Real Madrid hay Barca (mà có lẽ Tevez ám chỉ đến!), những đối thủ từng nhiều lần bị họ đánh bại trong lịch sử Cúp C1/Champions League. Nhưng Monaco lại là vấn đề khác. Đội bóng công quốc đang sở hữu hàng thủ vững chắc bậc nhất ở Ligue 1 và Champions League. 


    Theo chiều dài lịch sử, Juve luôn là bản sao gần nhất của ĐT Italia, cả ưu điểm lẫn nhược điểm. Bởi vậy nếu Azzurri luôn gặp khó khăn trước các đối thủ yếu, thì Juve cũng thường không có kết quả khả quan khi bước vào sân với vị thế “cửa trên”. Nhìn chung, lặp lại tỷ số hoành tráng 4-1 như Juve từng đánh bại Monaco ở bán kết lượt đi Champions League 1997/98 vào lúc này là quá khó!

    Nếu Juve thực sự muốn đăng quang ở Champions League, họ còn rất nhiều điều phải phấn đấu, học hỏi. Dĩ nhiên, đây không phải danh hiệu cấp làng, nên không thể có chuyện Lão phu nhân nghiễm nhiên cầm vé vào bán kết. Juve sẽ phải đổ nhiều mồ hôi, thậm chí phải trả giá bằng những chấn thương, thẻ phạt để có thể vượt qua Monaco. 

    Tại bán kết lượt về Europa League mùa trước, Juve đã hoàn toàn bất lực trước Benfica, hòa 0-0 (thua chung cuộc 1-2) dù chơi hơn người. Đó xứng đáng là một bài học kinh nghiệm xương máu cho Juve, họ chưa có sức mạnh hủy diệt như Barca, Real để có thể dễ dàng đè bẹp các đối thủ yếu hơn. 

    Thầy trò HLV Allegri có đi tiếp hay không, câu chuyện đó sẽ chỉ ngã ngũ sau trận lượt về vào tuần tới! 

    THÔNG TIN
    Theo châu Á, Juventus thắng 5, thua 7/12 trận gần đây; thắng 2, thua 4/6 trận sân nhà vừa qua.
    Theo châu Á, Monaco thắng 8, thua 4/12 trận gần nhất; thắng 16, thua 4/20 trận sân khách gần đây.


    ĐẶC BIỆT
    Không quá 2 bàn
    7/8 trận của Monaco ở Champions League mùa này và 5/7 trận gần nhất của Juventus đều chỉ có tối đa 2 bàn thắng. Với tính chất quyết liệt của trận tứ kết lượt đi, càng nên tin kịch bản trên sẽ lặp lại.

    DỰ ĐOÁN: 0-0

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội