Bóng Đá Plus trên MXH

Luis Suarez: Nhân tố bí ẩn
TIỂU LÝ • 06:07 ngày 21/04/2015
Thời gian gần đây, Luis Suarez thể hiện phong độ tuyệt vời với liên tiếp những bàn thắng quan trọng cho Barca. Anh được xem là sự bổ sung hoàn hảo để đội bóng của HLV Luis Enrique thẳng tiến tới “cú ăn ba” ở mùa này.
    BARCA TÌM ĐƯỢC “SỐ 9” HOÀN HẢO
    Luis Suarez đang ở giai đoạn thi đấu bùng nổ nhất của mùa giải. Mới đây, trong trận gặp Valencia ở La Liga, anh có một pha băng xuống dứt điểm chớp nhoáng ngay ở giây thứ 54, góp công lớn giúp Barca thắng 2-0. Đó là bàn thứ 3 của Suarez trong tuần qua. Trước đó vài ngày, cũng chính anh trở thành người hùng của đội bóng xứ Catalan với 1 cú đúp trong chiến thắng 3-1 trước PSG.

    Trong vai trò “số 9”, Suarez thi đấu đa dạng và là cầu thủ đáng sợ nhất trên hàng công Barca khoảng 2 tháng trở lại đây. Trong thời gian đó, tuyển thủ Uruguay thi đấu tổng cộng 13 trận và ghi được 13 bàn. Điều đặc biệt, mỗi bàn thắng của Suarez đều mang phong cách khác nhau, có khi là đánh đầu, có khi là băng xuống thần tốc rồi dứt điểm, cũng có khi “xâu kim” đối thủ để ghi bàn…

    Tuyển thủ Uruguay đang cho thấy sự hòa nhập tuyệt vời với Barca. Anh thi đấu như thể một cầu thủ của lò đào tạo La Masia. Không chỉ thường xuyên bùng nổ với những bàn thắng đầy ngẫu hứng, Suarez còn là một nhà kiến tạo tuyệt vời trong đội hình đội bóng xứ Catalan với tổng cộng 10 đường chuyền thành bàn tính đến hiện tại. Đáng chú ý, bên cạnh sự tỏa sáng mang đậm phong cách cá nhân, Suarez còn là bổ sung tuyệt vời giúp hai đồng đội Neymar và Lionel Messi thi đấu thăng hoa trên hàng công Barca.


    THĂNG HOA NHỜ… ÁN TREO GIÒ 
    Có ý kiến cho rằng, sở dĩ Suarez thi đấu bùng nổ ở giai đoạn nước rút mùa này là nhờ… án treo giò 9 trận từ FIFA hồi đầu mùa. Chính vì được cho “nghỉ ngơi” nhiều hơn đồng đội ở Barca gần chục vòng đấu, nên trong khi các tiền đạo đá cặp như Messi hay Neymar ít nhiều cho thấy sự đuối sức thì Suarez lại tỏ ra rất sung mãn về thể lực.

    Cũng bởi sung mãn về thể lực, Suarez mới có thể thường xuyên di chuyển trên khắp mặt sân, thường xuyên có những pha bứt tốc cho hậu vệ đối phương “ngửi khói”, đồng thời còn hay lùi về phần sân nhà hỗ trợ đồng đội phòng ngự từ xa. Nói cách khác, điểm rơi phong độ của Suarez ở mùa giải năm nay chính là ở giai đoạn nước rút này. Nhờ vậy, anh mới hay có được những bàn thắng quyết định cho Barca.

    Trong 13 bàn thắng mà Suarez ghi được trong 2 tháng vừa qua, hầu hết đều là những pha lập công có ý nghĩa. Bàn mở tỷ số vào lưới Valencia cuối tuần qua đã giúp Barca giải tỏa sức ép tiến tới giành thắng lợi 2-0. Cú đúp vào lưới PSG ở lượt đi tứ kết Champions League giúp đội bóng xứ Catalan chiếm lợi thế lớn ở lượt về đêm nay. Hay như pha bứt tốc tuyệt vời ghi bàn vào lưới Real Madrid ở vòng 28 La Liga đã giúp Barca giành thắng lợi 2-1 ở trận El Clasico. Trước đó nữa, có thể kể đến cú đúp vào lưới của Man City ở vòng 1/8 Champions League…

    Những bàn thắng mang tính quyết định của Suarez gần đây
    l 15/04/15 lập cú đúp ở trận PSG - Barca: 1-3
    l 22/03/15 ấn định chiến thắng ở phút 56 ở trận Barca - Real: 2-1
    l 24/02/15 lập cú đúp ở trận Man City - Barca: 1-2
    l 11/01/15 kiến tạo cho Neymar mở tỷ số, ghi bàn 2-0 ở trận Barca - Atletico: 3-1 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội