Bóng Đá Plus trên MXH

Không Robben, không Ribery, Bayern không hy vọng
Minh Đức • 13:51 ngày 07/05/2015
Không Arjen Robben, không Franck Ribery, Bayern Munich chơi một thứ bóng đá nhạt nhòa trước Barca vào đêm qua, để rồi bị trừng phạt bởi sự khác biệt mang tên Lionel Messi.
    Vấn đề lớn nhất với Bayern vào đêm qua, là họ không tạo ra đủ áp lực bên phần sân của Barca. Việc đội khách thiếu vắng những ngôi sao tấn công như Robben hay Ribery giúp đội chủ nhà có một thế trận phòng ngự tương đối dễ thở, qua đó làm tiền đề cho sự bùng nổ ở phía trên của bộ ba tấn công M-S-N (Messi-Suarez-Neymar). Những cầu thủ tấn công khác của “Hùm xám” ở trận này cũng tỏ ra rất vô duyên khi họ không tạo được bất kỳ cú sút trúng đích nào sau 8 pha dứt điểm.

    Trong bối cảnh đó, việc sở hữu một cầu thủ chuyên tạo sự khác biệt như Messi giúp Barca nhỉnh hơn trông thấy về một sự bùng nổ tiềm tàng, điều đã xảy ra ở khoảng thời gian 15 phút cuối trận, khi đội chủ sân Nou Camp ghi một mạch 3 bàn vào lưới Bayern và không cho đội khách bất kỳ cơ hội phản kháng nào. Việc vắng David Alaba cũng khiến đội bóng Đức tỏ ra thiếu chắc chắn ở hàng thủ, khi người đá thay anh là Rafinha đã rất nhiều lần bị Luis Suarez “xỏ mũi” và đối mặt với Manuel Neuer.


    Lewandowski chơi thất vọng ở trận này
       
    Bayern không phải là không có cơ hội, nhưng họ sẽ phải tự trách chính mình vì đã bỏ lỡ tất cả. Robert Lewandowski là người sở hữu cơ hội ngon ăn nhất ở đầu trận, khi Thomas Mueller có một pha chuyền bóng vào vòng cấm hết sức hợp lý, nhưng Lewy lại băng vào hơi chậm để rồi không thể chạm bóng theo ý muốn, khi trước mặt anh chỉ còn thủ thành Marc-Andre ter Stegen. Bên cạnh đó, anh còn sút ra ngoài ở 2 tình huống khác, ngang bằng với các đồng đội Bastian Schweinsteiger và Thiago Alcantara.

    Trước trận đấu này, người ta kỳ vọng với khối lượng kiến thức của mình về Barca, Pep có thể tạo nên một thế trận đủ chắc chắn và an toàn cho Bayern, trên thực tế điều này chỉ đúng cho tới phút 77. Pep có thể là thiên tài chiến thuật, ông có thể nâng tầm chất lượng đội hình của Bayern hay “khai quật” được sự đa năng trong mọi cầu thủ của đội bóng Đức, nhưng nói gì thì nói, khi không có những quân bài tốt nhất, Pep cũng khó lòng có thể cưỡng lại được những gì diễn ra trên sân, điều vốn nằm ngoài khả năng của ông.


    Pep chỉ có vũ khí thô sợ, trong khi Barca có vũ khí hạng nặng

    Pha đi bóng quá hớ hênh của Juan Bernat bên phần sân nhà (khi đó đã được rút về chơi hậu vệ trái trong sơ đồ 4 hậu vệ), để rồi mất bóng vào chân Dani Alves, dẫn đến bàn thua đầu tiên cho Bayern chính là bước ngoặt của trận đấu. Nếu có Alaba, có lẽ mọi chuyện đã không đi theo chiều hướng như vậy. Nếu có đầy đủ những cái tên tốt nhất, có lẽ Bayern đã không thua trắng 0-3, bởi dù gì khi đó, họ cũng sẽ có những nhân tố khiến Barca phải tập trung hơn ở khâu phòng ngự và “vắt óc” hơn ở mặt trận tấn công.

    Người Bayern có lẽ sẽ không phàn nàn nhiều về những bàn thua của họ ở trận này, bởi đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Barca, và bởi Messi quá xuất sắc. Pep sẽ phải hy vọng ông có thêm những sự lựa chọn ở trận lượt về sau đây 1 tuần, bằng không, món nợ thua Bayern với tỉ số chung cuộc 0-7 cách đây 2 năm sẽ được thầy trò HLV Luis Enrique trả cả gốc lẫn lãi.

    VIDEO: Barca 3-0 Bayern

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội