Bóng Đá Plus trên MXH

Buffon lại hẹn hò với Berlin
VIỆT NHẬT • 07:01 ngày 15/05/2015
Gianluigi Buffon chính là nhân chứng cuối cùng của Juventus còn sót lại từ trận chung kết Champions League 2002/03. Sau 12 năm, Người nhện một lần nữa tiệm cận chiếc cúp danh giá nhất châu Âu. Buffon sẽ trở lại Berlin, nơi anh đã vô địch thế giới cùng ĐT Italia.
    NGƯỜI DẪN ĐƯỜNG CHO “BÀ ĐẦM GIÀ”
    Buffon cùng Andrea Pirlo là hai người hiếm hoi từng góp mặt trong trận chung kết Champions League 2002/03 tại Old Trafford (Pirlo khi ấy đá cho Milan). Nhưng nếu như Pirlo chơi dưới sức, dưới kỳ vọng ở đẳng cấp của anh ở cả 2 lượt trận bán kết vừa qua thì ngược lại, Buffon đã chói sáng khi phong tỏa toàn bộ các cầu thủ Real. 

    Lần lượt các ngôi sao của Kền kền trắng, từ James Rodriguez, Gareth Bale đến Karim Benzema đều bị Buffon khuất phục sau cả hai lượt trận, duy nhất Cristiano Ronaldo chiến thắng ở những tình huống bất khả kháng của Buffon. Hàng thủ của Juve có thể lỏng lẻo với sự thiếu chắc chắn của Giorgio Chiellini hay việc hai biên tham lên tấn công mà dễ bị “đánh úp”. nhưng chốt chặn cuối cùng mang tên Buffon vẫn là quá khó để các chân sút Real vượt qua.

    Trước trận bán kết lượt về, chiếc lược gia lão làng Marcello Lippi khẳng định Buffon sẽ đóng vai trò tối thượng trong kết quả trận đấu. Và thực tế cho thấy Gã đầu bạc đã đúng, Lippi thừa hiểu cậu học trò cũ xuất sắc tới như thế nào. 12 năm trước cũng tại bán kết, Buffon đã từng cản phá thành công cú sút phạt cực hiểm của Zinedine Zidane ở lượt đi (trong số những pha cứu bóng ngoạn mục nhất lịch sử Champions League), trước khi đẩy tiếp quả phạt đền của Luis Figo ở lượt về. 


    Năm nay, Buffon còn chẳng phải để Juve nhận bất lợi lớn có hình hài một trận thua như năm nào.

    “BẮT LẤY” CHAMPIONS LEAGUE
    Trong toàn bộ sự nghiệp lẫy lừng, Buffon đã đẩy hàng nghìn pha dứt điểm khó, đã bắt dính không biết bao nhiêu cú sút của đối phương, đã khuất phục hàng trăm tiền đạo khác nhau, nhưng chưa một lần “Người nhện” được chạm tay vào chiếc cúp bạc Champions League, danh hiệu danh giá nhất đời cầu thủ cấp CLB.

    12 năm trước tại Old Trafford, một Buffon toàn năng trong khung gỗ chính là bệ đỡ chính giúp Juve-không-Nedved có thể lết tới loạt sút luân lưu với Milan trong trận chung kết. Nhưng pha cản phá cú đánh đầu khủng khiếp của Filippo Inzaghi cũng như cú sút luân lưu của Clarence Seedorf là không đủ để giúp Juve khi đó lên đỉnh châu Âu. Bianconeri cùng Buffon gục ngã trước của thiên đường. Bây giờ chỉ ở độ tuổi 37, khi thủ thành xuất sắc này đã trải qua mọi thăng trầm trong sự nghiệp, chiếc cúp bạc danh giá mới lại một lần nữa hiện ra như giấc mộng.

    Cầu thủ Juventus hát hò tưng bừng trong phòng thay đồ

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Julio Cesar, Petr Cech hay Iker Casillas, những thủ môn xuất sắc cùng thế hệ với Buffon đều đã lần lượt chạm tay vào chiếc cúp “tai to”, và giờ chính là thời khắc của Người nhện.

    Buffon đã lên đỉnh thế giới tại Berlin cách đây 9 năm sau mùa Hè kỳ diệu cùng ĐT Italia. Sẽ chẳng có gì ngọt ngào hơn cho các Juventini nếu lại chính là Buffon lên nhận cúp danh giá từ tay chủ tịch UEFA - Michel Platini, cũng từng là một huyền thoại vĩ đại trong lịch sử Lão phu nhân!

    Ở Berlin, Buffon sẽ vô địch?
    Thủ thành xuất sắc người Italia đã chơi tổng cộng 4 trận chung kết tầm cỡ châu lục trong sự nghiệp, đó là Cúp UEFA năm 1999 với Parma, Champions League năm 2003 với Juve, World Cup 2006 và EURO 2012 với ĐT Italia. Thành tích lần lượt là thắng-thua-thắng-thua. Giờ là trận chung kết thứ năm, nếu theo đúng quy luật này, giờ Buffon sẽ lại là người chiến thắng?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội