Bóng Đá Plus trên MXH

Buffon vs Ter Stegen: Cơ hội cuối và khởi đầu mới
Minh Tâm • 09:32 ngày 05/06/2015
Ở độ tuổi 23 như Marc-Andre ter Stegen hiện nay, Gianluigi Buffon đã trở thành một tên tuổi lớn trong khung thành. Nhưng Buffon chưa bao giờ vô địch Champions League. Trận chung kết đêm mai sẽ là cơ hội cuối của thủ thành người Italia, nhưng lại là trang mới trong sự nghiệp của Ter Stegen.

    NỖI NIỀM BUFFON
    Lâu nay, Gianluigi Buffon vẫn được xem như thủ môn hay nhất ở thế hệ của mình. Trong khi nhiều đồng nghiệp sinh năm 1978 đã treo găng thì người gác đền của Juventus vẫn là chốt chặn tin cậy trong khung thành. Buffon có tất cả những tố chất cần thiết để trở thành thủ môn hàng đầu. Thể hình cao lớn, sải tay dài, phản xạ nhanh nhẹn, phán đoán tình huống tốt và đặc biệt điềm tĩnh.

    Với tài năng đó, Buffon đã chinh phục được hầu hết các danh hiệu mà một cầu thủ thi đấu tại Italia có thể làm được. Sở dĩ gọi là hầu hết bởi trong bộ sưu tập huy chương của Buffon vẫn thiếu một danh hiệu quan trọng: vô địch Champions League. Đấu trường này vẫn thường gợi lên cho anh những nỗi đau. 


    Trong quá khứ, Buffon từng đến rất gần chiếc cúp danh giá này nhưng cuối cùng vẫn gục ngã vào phút chót. Ký ức buồn đó đến từ mùa giải 2002/03. Năm ấy, Juventus chạm trán đội bóng đồng hương AC Milan ở chung kết Champions League trên sân Old Trafford. Đây là trận đấu mà Buffon chơi tuyệt vời. Anh bắt bóng chắc chắn, chuẩn xác trong 90 phút chính thức và 30 phút hiệp phụ. Ở loạt sút luân lưu, thủ thành sinh năm 1978 này cũng xuất sắc khi cản phá được 2 lượt đá của Clarence Seedorf và Kakha Kaladze. Thế nhưng, Buffon vẫn không có được chức vô địch Champions League. Các đồng đội của anh sút penalty quá tệ, khiến Juventus thua 2-3 ở loạt luân lưu.

    Năm nay Buffon tiếp tục thi đấu nổi bật trong hành trình tiến vào chung kết của Juventus. Anh có nhiều pha cản phá xuất sắc khi gặp Monaco và Real Madrid tại các vòng đấu tứ kết và bán kết Champions League. Trận chung kết diễn ra tại Berlin sắp tới sẽ là cơ hội cuối để Buffon hoàn thiện bộ sưu tập của mình.

    CƠ HỘI VÀNG CỦA TER STEGEN
    Nếu như Buffon đón nhận cơ hội cuối thì Marc-Andre ter Stegen lại đang đứng trước khởi đầu mới. Từ chỗ là thủ môn trẻ ít ai biết đến, sự nghiệp của Ter Stegen đã sang trang khi anh đầu quân cho Barcelona. Trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng xứ Catalan, anh đã có 2 danh hiệu (vô địch La Liga và Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha). Nhưng ở mặt trận La Liga, Ter Stegen chẳng có đóng góp gì, bởi HLV Luis Enrique trao suất bắt chính cho Claudio Bravo. Sân chơi chính mà thủ môn trẻ người Đức được sử dụng là Champions League. Mùa giải 2014/15 chỉ được xem là thành công với Ter Stegen khi Barcelona lên ngôi ở đấu trường châu lục.


    Trận chung kết Champions League sắp tới trở thành cột mốc quan trọng trực tiếp quyết định đến sự nghiệp của Ter Stegen. Nếu không thể hiện được mình, anh sẽ chỉ là sự lựa chọn số hai tại sân Nou Camp. Trong trường hợp cùng Barcelona lên ngôi ở đấu trường Champions League, đẳng cấp của Ter Stegen sẽ được thừa nhận. Lúc đó, sự nghiệp của anh sẽ bước sang trang mới.

    Hiện nay, Ter Stegen thua kém Buffon về nhiều mặt, từ danh tiếng, tiến bạc, cho đến số danh hiệu. Nhưng anh hoàn toàn có thể vượt đàn anh về thành tích ở đấu trường Champions League, sau trận chung kết sắp tới.

    Buffon thường gục ngã ở chung kết
    Dù là một trong những thủ môn hay nhất của bóng đá thế giới, nhưng Gianluigi Buffon lại khá kém duyên ở sân chơi đấu cúp. Đặc biệt, những trận đấu chung kết mang lại cho thủ môn người Italia này nhiều nỗi buồn. Tính đến thời điểm này, Buffon đã góp mặt trong 10 trận đấu chung kết (không tính các giải trẻ). Thế nhưng, có đến 6 lần đội bóng của anh thất bại.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội