Bóng Đá Plus trên MXH

Tường thuật Barcelona 3-1 Juventus
Minh Đức • 02:05 ngày 07/06/2015
Barca hoàn tất mùa giải hoàn hảo bằng chiếc cúp vô địch thứ ba sau khi đánh bại Juventus 3-1 trong trận chung kết Champions League tại Berlin. Xin chúc mừng Barca, chúc mừng các Culé!

    23h51': Các bước chuẩn bị cuối cùng cho trận chung kết đang được hoàn tất. Bên ngoài sân Olimpic ở thành phố Berlin, các CĐV của hai đội đang có những màn giao lưu rất thú vị...








    00h05': Đây là quang cảnh trong phòng thay đồ của Barca. Đại diện đến từ TBN sẽ có đội ngũ mạnh nhất của mình đêm nay khi không một cầu thủ nào của họ gặp vấn đề về thể lực.








    00h25': Còn đây quang cảnh phòng thay đồ của Juve. Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của Chiellini vì chấn thương, Juve có đầy đủ những nhân tố tốt nhất của mình ở trận này.








    00h30': ĐỘI HÌNH RA SÂN
    Barca: Ter-Stegen; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Busquets, Rakitic, Iniesta; Neymar, Suarez, Messi.
    Dự bị: Bravo, Xavi, Pedro, Rafinha, Bartra, Adriano, Mathieu.

    Juve: Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Evra; Pirlo, Marchisio, Pogba, Vidal; Morata, Tevez.
    Dự bị: Ogbonna, Coman, Llorente, Padoin, Sturaro, Storari, Pereyra.


    00h53': Siêu sao Lionel Messi của Barca đã có 77 bàn thắng tại Champions League, hơn 33 bàn so với thành tích của tất cả các cầu thủ Juve ở trận đấu này (gồm đá chính và dự bị) cộng lại (44 bàn).
    01h03': Juve đã đưa ra sân 8 đội hình già nhất tại Champions League mùa này, trong đó có cả đội hình xuất phát ở trận đấu này (30 tuổi, 156 ngày). Đây cũng là đội hình già thứ 2 từng xuất hiện trong lịch sử các trận chung kết Champions League, sau AC Milan năm 2007 (31 tuổi, 34 ngày).
    01h08': Phóng viên Pete Jenson của tờ DailyMail từ sân Olimpic: "Các cầu thủ Barca đã có cả một buổi tối qua bên vợ con. HLV Luis Enrique tin rằng sự buồn chán là kẻ thù lớn nhất của các cầu thủ trước mỗi trận đấu. Shakira (bạn gái Pique) đã yên vị trong chỗ ngồi cùng 2 nhóc Milan và Sasha".


    Federica Nagri, bạn gái của tiền đạo Alessandro Matri (Juve)


    Maria Lorente (trái), bạn gái của tiền đạo Fernando Llorente (Juve)
    01h20': Sau đây là những hình ảnh mới nhất từ sân Olimpic. Các cầu thủ đang khởi động trên sân, trong khi các CĐV đang tạo nên một bầu không khí rất sôi động trên các khán đài.


    Các CĐV Juve trên khán đài, phía xa là khu vực của CĐV Barca


    Chiếc cúp Champions League được trưng bày trước trận


    Cựu danh thủ Del Piero có mặt để cổ vũ đội bóng cũ Juve
    01h30': Tiền vệ Andres Iniesta là cầu thủ Barca đầu tiên có cơ hội góp mặt ở 4 trận chung kết Champions League: 2006, 2009, 2011 và 2015. Với việc góp mặt từ đầu ở trận này, Iniesta san bằng thành tích 549 trận cho Barca của tượng đài Migueli.

    01h40': Trước khi trận chung kết diễn ra sẽ là màn bế mạc Champions League 2014/15. Một màn trình diễn tập thể rất ấn tượng, hoành tráng, mang đậm hình ảnh Berlin đang diễn ra trên sân Olimpic.


    1': Trận đấu bắt đầu!
    2': Tevez vừa có pha dứt điểm đầu tiên! Tuy nhiên cú sút bằng mu của cầu thủ này đưa bóng đi quá bổng. Đã có những xộc xệch nhất định ở hàng thủ Barca trong những phút đầu.
    4': VÀOOO!!! Barca 1-0 Juve

    Bàn thắng đến từ rất sớm cho Barca. Sau một loạt những tình huống đan bóng và di chuyển tinh tế của các cầu thủ Barca trong vòng 16m50, Iniesta là người dọn cỗ cho Rakitic có một pha dứt điểm cận thành dễ dàng tung lưới Buffon.


    8': Vidal có cơ hội tung cú sút ở tư thế rất thoải mái từ góc chếch phải ngoài vòng 16m50, tuy nhiên pha hãm thành của cầu thủ người Chile đi quá thiếu chính xác.
    10': Barca đang chơi với tâm lý cực kỳ thoải mái. Bàn thắng sớm những pha đan bóng và phối hợp của họ tỏ ra nguy hiểm hơn. Trong khi đó, đội bóng của HLV Allegri sẽ cần thời gian để trấn tĩnh.

    Sơ đồ bàn thắng mở tỉ số của Barca. Rất... tiqui-taca
    12': Những phút đầu diễn ra kịch tính hơn những nhận định ban đầu. Juve có ý đồ đánh phủ đầu, nhưng Barca mới là đội thành công với phương án này. Bây giờ thì thế trận đang nghiêng về phía đội bóng TBN.
    14': Liên tiếp là những pha hãm thành như chỗ không người của Barca. Messi đang chơi lùi, và anh chính là nhân tố tạo ra sự khác biệt cho Barca trong những phút vừa qua với những pha bấm bóng rất khó chịu vào vòng 16m50.
    16' - Thống kê: Với pha lập công vừa rồi, Rakitic đã ghi tên mình vào lịch sử với việc là cầu thủ ghi bàn thắng nhanh nhất trong các trận chung kết Champions League: 3 phút 23 giây.

    20': Juve vừa có một đợt phản công khá sắc nét nhưng pha đưa bóng vào từ cánh trái của Pogba chưa đủ mạnh để bóng đến chân Tevez. Mascherano đã soài người phá bóng kịp thời.
    22': Juve có vẻ như đã trấn tĩnh lại đôi chút sau những phút đầu tỏ ra quá bấn loạn. Tuy nhiên họ vẫn còn rất nhiều việc phải làm để thực sự có được thế trận của riêng mình.
    24': Morata vừa có một cú cứa lòng bằng chân trái rất nhanh nhưng hơi thiếu chính xác. Bóng bay đến chỗ của Morata từ một tình huống lộn xộn trong vòng 16m50 của Barca.
    30': Juve đang vào bóng rất "rát" bên phần sân nhà. Đây sẽ là cách hữu hiệu để ngăn chặn những cá nhân rất kỹ thuật bên phía Barca, nhưng có thể sẽ khiến họ gặp rắc rối với thẻ phạt.
    33': Barca vẫn đang khoét sâu vào cánh của Lichtsteiner. Vị trí của hậu vệ này có thể coi là yếu nhất bên phía Juve từ đầu trận. Hàng thủ của đội bóng Italia cũng đang bị đẩy xuống khá sâu. Điều này không hề có lợi cho họ.

    35': Pogba vừa ngã rất gần khu 16m50 của Barca, nhưng trọng tài không cho rằng đó là một pha phạm lỗi. Pha quay chậm cho thấy tình huống can thiệp của Alba là chưa đủ để Pogba ngã lăn ra như vậy.

    39': Nguy hiểm! Suarez thể hiện sự đa dạng trong dứt điểm của mình với cú chích mũi giày khi trước mặt anh là 4 cầu thủ Juve trong vòng 16m50, bóng đi sệt qua tầm với thủ môn Buffon nhưng lại chệch cột dọc trong gang tấc.
    41': Pogba đã phải nhận thẻ vàng sau một pha truy cản trái phép với Messi. Những chiếc thẻ phạt sẽ là mối nguy tiềm tàng với Juve, khi mà trận đấu còn cả một hiệp 2 trước mắt.

    43': Hàng thủ Juve đang chơi không giống một chút nào so với những gì người ta viết và nói về họ trước trận đấu này. Quá nhiều sai sót không đáng, thậm chí với cả một người kinh nghiệm như thủ thành Buffon.
    45': Hết hiệp 1! Barca tạm dẫn Juve với tỉ số 1-0 với bàn thắng ngay ở phút thứ 4 của Rakitic.

    Bản đồ nhiệt của Dani Alves (Barca). Anh hầu như không phải lo phòng ngự trong hiệp 1





    46': Hiệp 2 bắt đầu!
    49': Cứu thua! Buffon có một pha cứu thua mười mươi sau cú xỉa bóng tinh tế vào góc gần của Suarez, kết thúc pha phản công 5 đánh 3 đầy sắc sảo của Barca.

    51': Messi, Neymar và Suarez vừa có một tình huống phối hợp như lập trình trước vòng 16m50 của Juve. Messi là người dứt điểm cuối cùng, song cú đá của anh đi hơi cao so với khung thành.

    53': Juve đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc lên bóng, một phần bởi những tiền vệ trung tâm của họ là Pogba và Vidal chơi không thực sự năng nổ. Pirlo thì không có khoảng trống để tung ra những đường chuyền.
    55': VÀOOO!!! Barca 1-1 Juve

    Tevez cực kỳ khôn ngoan tì đè trung vệ theo kèm rồi xoay người dứt điểm buộc Ter Stegen phải đẩy bóng ra, Morata chọn rất đúng vị trí chỉ việc đá bồi vào khung thành đã hoàn toàn trống trải. Trận đấu hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn trong những phút tiếp theo.

    58' - Thống kê: Với pha lập công vừa rồi, Morata là cầu thủ thứ 3 ghi bàn vào lưới cả Real và Barca trong cùng một mùa Champions League (sau Jardel mùa 1999/00 và Obiorah mùa 2002/03).

    62': Tevez uy hiếp cầu môn Ter Stegen bằng một pha dứt điểm ở tư thế trống trải ngay trước vòng 16m50, bóng đi vọt xà ngang trong những tiếng thở phào của CĐV Barca
    65': Nếu có thể áp sát khu vực 1/3 cuối sân của Barca, Juve hoàn toàn có cơ hội tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm. Những phút vừa qua Pogba và Tevez đã chứng tỏ cho điều này.
    68': VÀOOO!!! Barca 2-1 Juve

    Messi có một pha độc diễn trước khi tung ra cú sút chéo góc rất căng từ ngoài vòng 16m50 khiến Buffon không thể bắt dính, tạo điều kiện cho Suarez băng vào đệm bóng dễ dàng tung nóc lưới.


    72': Neymar vừa đưa được bóng vào lưới Juve, song các trọng tài xác định tuyển thủ Brazil đã dùng tay chơi bóng. Pha quay chậm cho thấy rõ điều này, khi cú đánh đầu của Neymar đập vào tay anh trước khi đi vào lưới.

    75': Lần thứ 2 trong trận đấu này, Juve bị Barca phản công trong tình thế 5 đánh 3. Nếu thế trận tiếp diễn theo chiều hướng này, Barca sẽ còn có thêm những bàn thắng.
    77': Barca thay đổi người: Xavi thế chỗ Iniesta. Một khoảnh khắc lịch sử của cá nhân Xavi khi anh đã có trận đấu thứ 151 tại Champions League.

    Đây sẽ là những giây phút thi đấu cuối cùng của Xavi trong màu áo Barca

    79': Phía Juve cũng có sự thay đổi người: Pereyra vào sân, Vidal rời sân. Một trận đấu đáng thất vọng của tiền vệ người Chile. Hy vọng mong manh sẽ được đặt lên vai Pereyra trong những phút còn lại.
    82': Chưa có bất kỳ dấu hiệu nào về một sự khởi sắc trong lối chơi tấn công của Juve. Họ chỉ tỏ ra nguy hiểm ở những tình huống cố định. Tuy nhiên với Morata và Tevez, mọi chuyện đều có thể xảy ra.
    84': Juve có sự thay đổi người: Llorente vào sân thay cho Morata. Những niềm hy vọng cuối cùng của HLV Allegri.
    86': Trận đấu đang vỡ vụn bởi những tình huống va chạm và tiểu xảo của các cầu thủ hai đội. Một chiếc thẻ đỏ là điều rất có thể xảy ra trong những phút cuối trận đấu này.


    89': Juve sẽ chỉ trông đợi vào những tình huống cố định. Lối lên bóng của họ không hề đặc sắc và đột biến. Barca cũng đang kéo quân về thủ chặt bên phần sân nhà.
    90'+1: Mathieu vào sân thay cho Rakitic. Một phương án thay người chiến thuật của Enrique. Chiến thắng đã ở rất gần Barca rồi!
    90'+6: VÀOOO!!! Barca 3-1 Juve

    Đúng vào phút bù giờ cuối cùng, trong một pha phản công nhanh, Neymar tung cú sút chéo góc khiến Buffon vào lưới nhặt bóng lần thứ 3, chính thức định đoạt số phận trận đấu này!

    90'+7: Hết giờ! Chiến thắng vô cùng thuyết phục với tỉ số 3-1 trước Juve đã giúp Barca trở thành nhà vua mới của châu Âu ở mùa giải năm nay. Xin chúc mừng thầy trò HLV Luis Enrique!


    VIDEO: Juventus 1-3 Barcelona

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản








    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội