Bóng Đá Plus trên MXH

Astana 0-0 Atletico: Trả giá vì phung phí
PHONG LINH • 02:10 ngày 04/11/2015
Atletico Madrid đã bị cầm chân 0-0 trong chuyến làm khách của Astana. Một lần nữa căn bệnh phung phí cơ hội mới vừa xuất hiện của Rojiblancos đã ngăn cản họ đến với chiến thắng.

    Atletico từng thắng Astana tới 4-0 ở lượt đi cách đây 2 tuần. Tuy nhiên, họ vẫn bị dự báo sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng trong chuyến làm khách tại Kazakhstan đang trong mùa Đông giá lạnh. Sự lo lắng dành cho thầy trò HLV Diego Simeone còn bởi họ đang mắc phải căn bệnh phung phí cơ hội, từng khiến họ chỉ thắng Valencia 2-1 và bị Deportivo cầm hòa 1-1 ở 2 trận vừa qua.

    Thực tế trên sân Astana Arena còn diễn ra khó khăn cho Atletico hơn cả dự kiến. Đội bóng Tây Ban Nha gặp vô vàn vất vả trong tìm lại con đường vào khung thành đội bóng nhỏ bé nhưng kiên cường của Kazakhstan.

    Atletico đương nhiên nắm quyền kiểm soát trận đấu, đơn giản đội chủ nhà đã chủ động rút quân về tử thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng đây cũng chính là nguyên nhân khiến họ càng gặp khó khăn.

    Ngay trong hiệp 1, Atletico đã tạo được hàng loạt cơ hội ăn bàn rõ rệt, nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 11, Tiago rất rảnh chân trong tình huống dứt điểm ngay ở vị trí đá phạt 11m, nhưng lại sút bóng đúng chân một hậu vệ đối phương. Đặc biệt, Saul Niguez và Fernando Torres còn được lần lượt trao cơ hội đệm bóng cận thành ở các phút 16 và 32, chỉ cần đưa bóng trúng đích là sẽ thành bàn, nhưng rút cuộc họ lại dứt điểm vọt xà. Cuối hiệp 1, may mắn còn ngoảnh mặt với Atletico. Sự vô duyên của các chân sút Atletico lên tới đỉnh điểm khi cú sút phạt của Koke đã vượt qua tầm với của thủ thành Astana, nhưng bóng lại không chịu đi vào lưới, mà dội xà ngang bật ra.

    Các chân sút Atletico không tài nào đưa được bóng vào lưới của thủ thành Eric
    Các chân sút Atletico không tài nào đưa được bóng vào lưới của thủ thành Eric

    Atletico càng khát thắng, càng tấn công mạnh mẽ hơn khi bước vào hiệp 2. Nhưng điều đó chỉ khiến những cú dứt điểm của họ thêm phần nóng vội và thiếu chính xác hơn. Phút 56, Godin bật cao đánh đầu khá thoải mái và ở cự ly gần, tưởng như bóng sẽ nằm gọn trong lưới, nhưng thật đáng tiếc lại đi quá nhẹ không đủ hạ gục được thủ thành Eric của đối phương. Phút 73, đến lượt Antoine Grienzmann phung phí cơ hội. Anh gần như đã đối mặt với thủ thành Eric, song cú sút chéo góc rất thiếu cảm giác đi chệch cột dọc.

    Khi trận đấu đi tới những giây cuối cùng, Atletico vẫn còn một cơ hội ngon ăn nữa để vớt vát lại một trận thắng. Nhưng Ferreira Carrasco cũng bỏ lỡ nốt, khi cú dứt điểm trực diện khung thành, khá rảnh chân và ở cự ly chỉ khoảng 10m của anh lại đi quá nhẹ, khiến thủ thành Eric lại bắt gọn.

    Atletico đành phải rời sân với kết quả hòa 0-0 đáng thất vọng và đã đánh mất lợi thế của mình trong cuộc đua giành vé vượt qua vòng bảng Champions League mùa này. Tuy nhiên, họ chỉ có thể trách mình.
     
    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Astana: Eric; Ilic, Postnikov, Anicic, Shomko; Dzholchiev (Beysebekov, 90’), Canas, Maksimovic, Kethevoama ; Kabananga (Shchetkin, 80’), Muzhikov (Zhukov, 78’).
    Atletico: Oblak; Juanfran, Gimenez, Godin, Siqueira; Saul (Carrasco, 73’), Gabi, Tiago, Koke (Oliver, 82’); Torres (Jackson, 64’), Griezmann.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội