Bóng Đá Plus trên MXH

01h45 ngày 2/10, Dortmund vs Marseille: Món nợ phải đòi
MẠNH ĐỨC • 06:00 ngày 01/10/2013
Hai thất bại trước Marseille tại Champions League 2011/12 khiến Dortmund bị loại ngay từ vòng bảng năm đó. Gặp lại đội bóng Pháp đêm nay là cơ hội để Dortmund đòi lại món nợ này...
    KHÔNG ĐÂU BẰNG Ở NHÀ
    Dortmund đã khởi đầu Champions League mùa này với thất bại 1-2 trên đất Napoli. Trận thua như dội gáo nước lạnh vào một Dortmund đang hừng hực khí thế với những chiến thắng như chẻ tre trước đó. Thậm chí, nó đẩy đội bóng này tới một cuộc khủng hoảng mini khi họ tiếp tục thi đấu không thành công ở 2 trận tiếp theo tại đấu trường Bundesliga (hòa Nuernberg 1-1) và Cúp QG (thắng 1860 Munich 2-0 sau 120 phút).

    Song, đó là 3 trận đấu mà Dortmund phải chơi trên sân khách. Còn khi trở về sân nhà cuối tuần qua, họ đã đánh bại Freiburg với tỷ số 5-0 để bảo toàn ngôi vị số 1 trên BXH Bundesliga. Trận đấu với Freiburg cho thấy lối chơi tấn công bùng nổ của Dortmund vẫn được duy trì và nó chỉ tạm lắng xuống ở 3 trận sân khách liên tiếp. Bởi trước khi đối mặt cuộc khủng hoảng mini, Dortmund cũng đã đánh bại Hamburg tới 6-2 trên sân nhà. Như vậy, chỉ tính trong 2 trận gần nhất tại Signal Iduna Park, Dortmund đã ghi tới 11 bàn với sự thăng hoa của các cầu thủ tấn công.

    Nhìn lại hành trình của Dortmund ở mùa trước, Signal Iduna Park xứng đáng là điểm tựa cho họ. Tại Champions League 2012/13, Dortmund toàn thắng tất cả các trận sân nhà, trong đó có những chiến thắng ấn tượng trước Real (2-1 và 4-1), Man City (1-0), Shakhtar Donetsk (3-0)...



    DORTMUND GIỜ ĐÃ KHÁC
    Nếu chỉ tính trong các lần đối đầu các đội bóng Pháp thì trận thua Marseille 2-3 ở mùa 2011/12 là thất bại duy nhất của Dortmund. 6 trận còn lại, họ thắng 3 và hòa 3 trên sân nhà trước các đại diện đến từ đất nước hình lục lăng.

    Cũng phải nhấn mạnh rằng, Dortmund ở thời điểm để thua Marseille là một tập thể non kinh nghiệm và vừa trở lại đấu trường Champions League sau thời gian dài vắng bóng. Nhưng chỉ một năm sau, họ đã lột xác và vào tới trận đấu cuối cùng để giờ đây đang được đánh giá là một trong những ứng viên cho chức vô địch. Ở mùa này, dù đã có nhiều thay đổi về nhân sự nhưng Dortmund vẫn duy trì được lối chơi tấn công quyến rũ và hiệu quả với 21 bàn thắng chỉ sau 7 vòng đầu tại Bundesliga.

    Nói như vậy không có nghĩa là đánh giá thấp Marseille. Đội bóng Pháp vẫn đang chơi khá tốt tại Ligue 1 và hiện xếp thứ 3 với 1 điểm kém hai “đại gia” Monaco và PSG. Song thất bại 1-2 trên sân nhà trước Arsenal cho thấy đội bóng Pháp vẫn đang khá non nớt khi bước ra đấu trường châu lục. Trận thua đó cũng đã ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý các cầu thủ Marseille và chắc chắn sẽ khiến họ gặp khó khăn tại Signal Iduna Park trong đêm nay.

    HLV Klopp sẽ liên lạc với trợ lý bằng… ngoại cảm
    Trả lời phỏng vấn trước trận gặp Marseille, HLV Juergen Klopp tỏ ra không quá lo lắng về việc ông bị truất quyền chỉ đạo một trận vì đã có trợ lý Zeljko Buvac tạm quyền. Chiến lược gia này cho biết: “Zeljko và tôi thường xuyên làm việc bằng thần giao cách cảm, chúng tôi không cần nói. Zeljko và tôi có nhiều quan điểm về bóng đá giống nhau”. Buvac và Klopp từng cùng thi đấu trong màu áo Mainz giai đoạn 1992-1995. Kể từ khi Klopp theo nghiệp huấn luyện, Buvac luôn là trợ lý số một của ông.

    ĐẶC BIỆT
    Từ 3 bàn trở lên: 17 trận sân nhà gần đây của Dortmund, có tới 14 trận kết thúc với từ 3 bàn trở lên. 6 trận sân khách gần đây, Marseille cũng ghi bàn trong 5 trận. Hai lần gặp nhau giữa 2 đội ở mùa giải 2011/12 cũng có từ 3 bàn trở lên. Sẽ có từ 3 bàn trở lên ở trận này.
    Lưới rung cuối trận: 6 trận sân nhà gần đây của Dortmund, có tới 5 trận xuất hiện bàn thắng sau phút 75. Tương tự, 9/10 trận sân khách của Marseille (cả chính thức lẫn giao hữu) kể từ đầu mùa có bàn thắng từ sau phút 70. Kịch bản trên sẽ lặp lại ở trận này.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Dortmund: Schmelzer, Kehl, Piszczek, Guendogan chấn thương. Weidenfeller bị treo giò.
    - Marseille: Morel và Gignac chấn thương.
    - 15 trận trên sân nhà gần đây, Dortmund thắng 13, hòa 1 và chỉ để thua 1. Trong 13 trận thắng của Dortmund, có tới 9 trận với cách biệt từ 2 bàn trở lên.
    - 6 trận gần đây, Marseille thắng 2 hòa 2 thua 2. 

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
    DORTMUND: Langerak, Grosskreutz, Subotic, Hummels, Sokratis, Bender, Sahin, Blaszczykowski, Mkhitaryan, Reus, Lewandowski
    MARSEILLE: Mandanda,  Mendy, Mendes, Nkoulou, Fanni, Imbula, Romao, A.Ayew, Valbuena, Thauvin, J.Ayew

    DỰ ĐOÁN: 3-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội