Bóng Đá Plus trên MXH

01h45 ngày 2/10, Steaua Bucharest vs Chelsea: Nhen nhóm niềm tin
MINH TÂM • 07:47 ngày 01/10/2013
Chelsea đang gây thất vọng khi liên tục vấp ngã thời gian qua. Nhưng đêm nay, HLV Mourinho và các học trò sẽ có cơ hội nhen nhóm niềm tin bởi họ chỉ phải gặp một Steaua Bucharest yếu kém trên đấu trường Champions League.
    Steaua Bucharest đang dẫn đầu giải VĐQG Romania với 19 điểm sau 7 vòng đấu. Song trên sân chơi châu lục, đội bóng này giờ đây chỉ còn là một “chú lùn”. Trước khi mùa giải 2013/14 diễn ra, Steaua Bucharest đã trải qua 4 năm liên tiếp không được góp mặt tại đấu trường đỉnh cao Champions League .

    Và ở trận đấu tái xuất cách đây 2 tuần, đại diện của bóng đá Romania đã thấy mặt trận này khắc nghiệt như thế nào. Dù chỉ phải gặp một Schalke lúc đó đang khủng hoảng toàn diện nhưng Steaua Bucharest vẫn thảm bại tới 0-3. Trận thua tan nát này cho thấy năng lực chuyên môn của Steaua Bucharest chưa theo kịp mặt bằng Champions League.

    Đêm nay, đội bóng của thủ đô Romania sẽ còn gặp phải chướng ngại lớn hơn mang tên Chelsea. The Blues thời điểm này dù chưa phát huy hết tiềm lực nhưng chẳng ai có thể phủ nhận họ là một gã khổng lồ. Steaua Bucharest rõ ràng quá nhỏ bé trước Chelsea, cả về tiềm lực tài chính, chất lượng đội hình, cho đến kinh nghiệm trận mạc trên đấu trường Champions League. 

    90 phút đêm nay sẽ là cơ hội để thầy trò Mourinho nhen nhóm lại niềm tin từ NHM, nhằm bù đắp cho những kết quả yếu kém gần đây. Sau trận derby London với Tottenham cuối tuần qua, Người đặc biệt phần nào đã có được những gợi ý về việc bố trí nhân sự trên hàng công. Với màn trình diễn chói sáng ở cả Cúp Liên đoàn lẫn Premier League gần đây, Juan Mata nhiều khả năng sẽ được ra sân ngay từ đầu.

    Tiền vệ người Tây Ban Nha này vốn có duyên với Steaua Bucharest. Trong cuộc chạm trán tại Europa League mùa trước, Mata chính là người mở tỷ số, giúp Chelsea đánh bại đại diện bóng đá Romania ở trận lượt về trên sân nhà. Cùng lập công ngày hôm đó còn có Fernando Torres và John Terry. Thật không may cho Steaua Bucharest là những gương mặt trên đều đang hồi phục phong độ.

    Ngoài ra, sau thất bại ở lượt trận ra quân trên đấu trường Champions League trước Basel, các cầu thủ Chelsea càng có thêm động lực nghiền nát Steaua Bucharest ở cuộc so tài đêm nay.

    Mourinho dọa học trò
    HLV Jose Mourinho vừa đem viễn cảnh Chelsea phải xuống chơi ở Europa League như mùa giải trước ra cảnh báo các học trò: “Chúng tôi cần 12 điểm để chắc chắn giành vé vượt qua vòng bảng. Điều đó nghĩa là Chelsea sẽ không được phép thua trận gặp Steaua Bucharest sắp tới, một trận hòa cũng không đủ. Tôi không thích phải xuống thi đấu ở Europa League với Chelsea. Chúng tôi phải chiến thắng để không rơi vào hoàn cảnh đó”.

    CON SỐ:
    0 - Chelsea chưa bao giờ trắng tay trong cả 2 lượt đấu đầu trên đấu trường Champions League.
    1 - Chelsea mới chỉ 1 lần thua các đội bóng Romania trong tổng số 4 cuộc đối đầu.
    7 - Chelsea luôn thi đấu ấn tượng ở vòng bảng Champions League. Trong 10 mùa giải dự giải đấu này gần đây, 7 lần họ kết thúc vòng bảng ở vị trí số 1.

    ĐẶC BIỆT 
    Tối thiểu 3 bàn
    Cả 7 trận vừa qua của Steaua Bucharest đều kết thúc với 3 bàn trở lên. 8/14 trận sân khách gần đây của Chelsea cũng diễn ra tình trạng tương tự. Nhiều khả năng trận đấu này sẽ có tối thiểu 3 bàn thắng được ghi.
    Tổng bàn thắng lẻ
    Trong 9 trận sân nhà vừa qua của Steaua Bucharest, có 6 trận kết thúc với tổng bàn thắng là số lẻ. 7/10 trận sân khách gần đây của Chelsea cũng có số bàn thắng không chia hết cho 2. Đây là cơ sở để tin rằng tổng bàn thắng lẻ sẽ xuất hiện trận này.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Steaua Bucharest: Tiền vệ Alexandru Chipciu chấn thương.
    - Chelsea: Hazard và Van Ginkel chấn thương.
    - Steaua Bucharest thua theo châu Á 3/7 trận vừa qua. Chelsea thắng theo châu Á 6/9 trận gần đây.
    - Steaua Bucharest không thắng 2/6 trận sân nhà vừa qua. Chelsea thắng 4/6 trận sân khách gần đây.
    - Steaua Bucharest thua theo châu Á 3/6 trận sân nhà vừa qua. Chelsea thắng theo châu Á 9/12 trận sân khách gần đây.


    DỰ ĐOÁN: 1-2

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội