Bóng Đá Plus trên MXH

Man City 1-3 Bayern: Dạo mát ở Etihad
THẠCH LONG • 03:59 ngày 03/10/2013
Trong màu áo xanh, Man City giống hệt như quân xanh để Bayern tập dượt tiqui-taca. Một cuộc đi dạo thực sự của Bayern buộc NHM Man City trải qua màn hành hạ tinh thần khốn khổ.

    BÀN THẮNG
    + Man City: Negredo (80’)
    + Bayern: Ribery (7’), Mueller (56’), Robben (60’)

    THẺ ĐỎ
    + Bayern: Boateng (86’)

    VIDEO: Man City 1-3 Bayern

    Pep Guardiola mang đến Etihad một ngạc nhiên ngay trong cách ông bố trí đội hình xuất phát: Tiền đạo Mandzukic bất ngờ ngồi dự bị và cầu thủ đá cắm của Bayern trận này là... Thomas Mueller. Chỉ có một hướng suy luận vào thời điểm đó: Bayern muốn tận dụng khả năng luồn lách của Mueller, kết hợp cùng hàng tiền vệ biến hóa đánh chiếm từng centimet mặt cỏ Etihad.

    Bayern có ý đồ, nhưng có lẽ Pep cùng các học trò không ngờ rằng, mục tiêu san bằng Etihad lại dễ dàng như vậy. Phương pháp cầm bóng luân chuyển ở tuyến giữa, chọc ra cánh rồi đâm xiên vào trong mà Bayern triển khai gần như không vấp phải vật cản nào.

    Và hệ quả là ngay từ phút thứ 7, Man City đã thủng lưới. Bàn thua đến từ một cú sút khá xa của Ribery, bóng đi siết, nhưng nó trở thành bàn thắng hoàn toàn nhờ vào sự kém cỏi của Joe Hart. Thua về tỉ số lẫn thế trận, những gì Man City trình diễn sau đó là một sự hành hạ về mặt tinh thần với người Anh.


    Bayern vượt trội hoàn toàn so với chủ nhà

    Kể từ sau bàn thua, Man xanh giống như những vị khán giả đứng xem Bayern diễn tiqui-taca. Thực tế là Man City không có cơ hội để chơi bóng trong hiệp 1 và việc họ kết thúc 45 phút đầu chỉ với 1 bàn thua, có thể coi là may mắn.

    Kịch bản hiệp 2 tiếp tục không mang đến cho Man City hi vọng nào. Còn Bayern vẫn thế, vẫn nhởn nha chơi bóng và ghi bàn như một thú vui. Phút 56, Mueller lý giải tại sao anh được đá chính với màn chạy chỗ tuyệt vời, vượt qua cả Joe Hart nâng tỉ số lên 2-0. Man City sụp đổ thực sự khi Robben tung thêm nhát kiếm nữa chỉ 4 phút sau đó.

    Hi vọng dành cho Man City chỉ nhen nhóm được đôi chút sau khi David Silva xuất hiện, Negredo gỡ 1 bàn, và Bayern mất một người (Boateng). Đáng tiếc, Man xanh không xoay chuyển được kịch bản.

    Ở một số trận đấu đáng chú ý còn lại, Cristiano Ronaldo lập cú đúp mang về thắng lợi thuyết phục 4-0 cho Real trước Copenhagen. Trong khi đó, ở trận ra mắt của HLV Roberto Mancini, Galatasaray đã dẫn trước Juventus, nhưng rốt cuộc chỉ có 1 điểm rời Turin. 

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Man City: Hart, Richards, Kompany, Nastasic, Clichy, Toure, Fernandinho, Navas (Milner, 70’), Nasri, Aguero (Silva, 70’), Dzeko (Negredo, 57’).
    Bayern: Neuer, Rafinha, Boateng, Dante, Alaba; Lahm, Robben (Shaqiri, 78’), Schweinsteiger (Kirchhoff, 76’), Kroos, Ribery (Goetze, 85’), Mueller.

    KẾT QUẢ CỤ THỂ
    Leverkusen – Sociedad: 2-1
    Juventus – Galatasaray: 2-2
    Real MadridCopenhagen: 4-0
    AnderlechtOlympiakos: 0-3
    PSG – Benfica: 3-0
    CSKA Moscow - Viktoria Plzen: 3-2

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội