Bóng Đá Plus trên MXH

02h45 ngày 6/11, Sociedad vs Man United: Trên con đường chiến thắng
Minh Việt • 21:52 ngày 05/11/2013
Từ chỗ tương lai mù mịt, giờ thì dường như David Moyes đã tìm ra lối thoát cho con tàu M.U. Từng bước một, khủng hoảng được đẩy lùi khỏi Old Trafford. Trong hoàn cảnh đó, Sociedad sẽ là nạn nhân tiếp theo trên con đường chiến thắng của Quỷ đỏ…
    *Cập nhật kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ LIVE

    Cứ đi rồi sẽ thành đường, bây giờ người M.U có lẽ đã thấm nhuần câu nói này hơn ai hết. Giai đoạn đầu mùa giải, Quỷ đỏ của David Moyes đơn giản là chìm trong khủng hoảng. Thậm chí, giới chuyên môn cũng không nhìn ra đâu là lối thoát cho nhà ĐKVĐ Premier League. Họ nói rằng M.U mùa này yếu từ tướng (sự non nớt của David Moyes) đến quân (các trụ cột sa sút và mất tinh thần chiến đấu).

    Nhưng trong cơn giông bão chỉ trích, đội quân của David Moyes vẫn lầm lũi tiến lên. Và rồi thì những nỗ lực của họ cũng được đền đáp xứng đáng, con đường chiến thắng đã được tìm ra. Từ đầu tháng 10 tới nay, M.U đã bất bại 6 trận liên tiếp. 4 trận gần nhất, họ toàn thắng. Chưa hết, lần đầu tiên từ đầu mùa giải, M.U thắng 2 trận liên tiếp tại Premier League. Moyes vẫn chưa tìm ra được bộ khung thực sự cho hàng phòng ngự. Cả tuyến tiền vệ cũng đang được thử nghiệm triệt để. Nhưng bù lại, ông đã tìm ra công thức tốt nhất cho hàng công. Bộ ba Rooney, Van Persie và Januzaj đang chơi ngày một tốt hơn. Cả 3 bàn thắng vào lưới Fulham cuối tuần trước đều có dấu giày của bộ ba nói trên. Sau đó, thậm chí Januzaj còn được David Moyes ca ngợi là “số 10” tương lai của M.U.



    Dĩ nhiên, vẫn còn đó những nghi ngờ. Bởi nếu tinh ý,  M.U bất bại 6 trận liên tiếp có sự đóng góp lớn nhờ họ không phải gặp đối thủ thực sự mạnh nào. Chỉ đến cuối tuần này, Quỷ đỏ mới phải đối đầu với bài test khó khăn nhất: Arsenal. Nhưng đó là chuyện cuối tuần. Điều quan trọng là giờ thì M.U đang trên con đường chiến thắng và một thắng lợi nữa trước Sociedad sẽ giúp họ tự tin hơn nữa.

    Sociedad từng là hiện tượng ở La Liga mùa giải trước. Tuy nhiên, việc phải chơi ở Champions League 2013/14 đã khiến họ phần nào sa sút. Hiện tại, Sociedad chỉ xếp thứ 7 ở La Liga với 17 điểm/12 vòng. Đội quân của HLV Arrasate cũng bộc lộ sự non nớt ở đấu trường châu Âu. Bằng chứng là sau 3 vòng đấu, họ chưa giành được điểm nào, ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng nhưng đã 5 lần thủng lưới. Với khởi đầu tồi tệ đó, Sociedad sẽ chính thức bị loại khỏi Champions League nếu nhận thêm một thất bại nữa đêm nay. Trước trận, HLV Arrasate cũng kêu gọi các học trò thể hiện tinh thần chiến đấu tới cùng. Dù vậy,  Champions League là giải đấu đòi hỏi yếu tố kinh nghiệm, điều Sociedad không hề có. Bởi vậy, chẳng quá chút nào nếu nói đại diện TBN chỉ là đội lót đường ở bảng A.

    Khi M.U đang trên con đường chiến thắng, một đối thủ non yếu như Sociedad sẽ là cơ hội tốt vừa để họ kéo dài ngày vui, vừa tiếp thêm tự tin trước cuộc gặp thượng đỉnh với Arsenal.

    Không phải Vela, mà Antoine Griezmann mới là mối đe dọa lớn nhất với M.U đêm nay. Chân sút người Pháp đang có phong độ cực cao khi đã ghi tới 6 bàn ở 4 vòng gần nhất tại La Liga.

    CON SỐ
    10.
    Lịch sử cho thấy M.U không có duyên trong những lần hành quân đến đất Tây Ban Nha. Bằng chứng là tới thời điểm này, Quỷ đỏ đã 21 lần tới xứ đấu bò thi đấu, chỉ giành 2 chiến thắng nhưng đã phải nhận tổng cộng 10 thất bại. Tính rộng hơn, M.U cũng không có thành tích tốt trên sân khách ở Champions League. Đã gần 1 năm M.U không thắng trên sân khách ở giải đấu này, kể từ sau chiến thắng trước Braga ngày 7/11/2012.

    THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
    Sociedad:
    Có đội hình mạnh nhất
    Man United: Khả năng ra sân của Cleverley và Evra còn bỏ ngỏ. Evans, Rafael và Carrick chắc chắn vắng mặt.

    THÔNG TIN
    Sociedad bất bại cả 5 trận gần nhất theo châu Á. Tuy nhiên trên sân nhà, họ đã thua 4/6 trận gần nhất theo châu Á.

    6/7 trận gần nhất của Sociedad có tổng bàn thắng là số lẻ. Tuy nhiên, 14/20 trận gần nhất trên sân nhà của Sociedad lại có số lần lưới rung chia hết cho 2.

    M.U chỉ thắng 7/20 trận gần nhất theo châu Á.

    ĐẶC BIỆT
    Ít nhất 1 bàn hiệp 1:
    16/20 trận gần nhất của M.U có tối thiểu 1 lần lưới rung trong 45 phút đầu. 16/20 trận sân khách gần nhất của Quỷ đỏ cũng có kịch bản tương tự. Trận này sẽ có ít nhất 1 bàn trong hiệp 1.
    Nhiều nhất 2 bàn: 
    7/10 trận sân nhà gần nhất của Sociedad có nhiều nhất 2 lần lưới rung. Cả 2 trận gần nhất đá trên sân nhà ở đấu trường Champions League của Sociedad cũng có kịch bản tương tự. Trận này sẽ khó có nhiều bàn thắng.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
    Sociedad:
    Bravo(1), Carlos Martínez(2), González(3), Inigo Mar
    tinez(6), Bella(24), Bergara(5), Zurutuza(17), Vela(11), Prieto(10), Griezmann(7), Seferovic(8)

    Man Utd: De Gea(1), Van Persie(20), Januzaj(44), Rooney(10), Valencia(25), Jones(4), Fellaini(31), Buttner(28), Smalling(12), Vidic(15), Fabio (22)

    DỰ ĐOÁN: 0-2

    BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội