Bóng Đá Plus trên MXH

02h45, ngày 7/11, Napoli vs Marseille: Khoắng sạch "ngân hàng điểm"
Việt Hà • 06:06 ngày 06/11/2013
Rơi vào bảng F tử thần, Marseille vô tình trở thành “ngân hàng điểm” cho ba đại gia còn lại. Với Napoli, họ buộc phải kiếm trọn 6 điểm trước Marseille nếu không muốn tụt lại với Arsenal và Dortmund.

    Lượt trận thứ 4 là cơ hội tuyệt vời để Napoli cải thiện thứ hạng tại bảng F. Trong khi Dortmund và Arsenal   triệt hạ lẫn nhau thì đội quân của HLV Rafael Benitez  chỉ phải gặp Marseille. Điều đó có nghĩa Napoli sẽ vươn lên ít nhất là vị trí thứ 2 nếu họ đánh bại đối thủ Pháp tại San Paolo.

    Đó là nhiệm vụ nằm trong tầm tay của đội bóng đang xếp thứ nhì tại Serie A . Napoli từng thể hiện đẳng cấp hơn hẳn Marseille trong chiến thắng 2-1 tại Velodrome cách đây 2 tuần. Trận đó, bộ ba tấn công Callejon - Hamsik - Higuain đã khuynh đảo hàng thủ Marseille  và tạo ra không dưới 5 cơ hội ăn bàn. Sau hồi còi mãn cuộc, tiền vệ Cheyrou của Marseille thừa nhận “chúng tôi đã thua một đối thủ hàng đầu châu Âu”.

    Trở về thánh địa San Paolo, Napoli còn nguy hiểm hơn bội phần. Trận thắng Catania 2-1 cuối tuần vừa rồi là chiến thắng thứ 11 trong 14 trận sân nhà vừa qua của các học trò HLV Rafael Benitez (còn lại hòa 3). Đáng lưu ý trong cả 11 trận thắng này, Napoli  đều làm tung lưới đối phương ít nhất 2 bàn/trận. Hàng công với những Higuain, Callejon, Insigne, Hamsik dường như chỉ tìm thấy phong độ sung mãn nhất khi được chơi tại San Paolo.

    Napoli từng đánh bại Marseille cách đây 2 tuần

    Trong khi Napoli hừng hực khí thế thì ngược lại, Marseille đã hết động lực thi đấu tại Champions League . Với 0 điểm sau 3 lượt trận, đội bóng Pháp giờ đây có muốn tranh vé dự Europa League cũng là nhiệm vụ bất khả thi. Đơn giản bởi Marseille yếu hơn hẳn ba đại gia còn lại. Mục tiêu thiết thực nhất đối với thầy trò HLV Elie Baup là dồn sự tập trung cho Ligue 1 chứ không phải Champions League.

    Vì thế, nhiều khả năng HLV Elie Baup sẽ cho nhạc trưởng Valbuena nghỉ ngơi vào đêm nay. Tiền đạo số một Andre Pierre Gignac cũng sẽ không ra sân từ đầu. Do vậy đừng hy vọng Marseille sẽ cải thiện phong độ thảm hại của họ (thua 5 hòa 1/6 trận vừa qua). Ngay cả khi chơi đúng sức thì nhà á quân Ligue 1 cũng chưa phải đối thủ xứng tầm của Napoli. Tại San Paolo, các học trò của Benitez sẽ dạy cho Marseille một bài học về bóng đá tấn công.   

    THÔNG TIN
    Napoli: Mesto, Britos và Zuniga chấn thương.
    Marseille: Vắng Fanni và Mendes do chấn thương.
    Napoli thắng 6/10 trận gần đây theo châu Á.
    Marseille thua 7/10 trận gần nhất theo châu Á.
    Napoli thắng 7/10 trận sân nhà vừa qua theo châu Á.
    Marseille thua 5 hòa 1/10 trận sân khách gần đây theo châu Á.


    ĐẶC BIỆT
    3 bàn trở lên: 13/20 trận gần đây của Napoli kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên. Tính riêng sân nhà, có tới 9/12 trận vừa qua của Napoli có tối thiểu 3 bàn/trận. Hiện tượng này cũng xuất hiện trong 6/10 trận gần nhất của Marseille. Rất có thể quy luật nhiều bàn thắng sẽ lặp lại trận này.

    Napoli thắng trong hiệp 1: Napoli có thói quen khởi đầu rất tốt trong hiệp 1. Cụ thể trong 8 trận gần đây, có tới 5 trận Napoli dẫn trước đối phương trong 45 phút đầu. Đặc biệt cả 3 trận sân nhà gần đây, Napoli không chỉ thắng mà còn làm tung lưới đối phương 2 bàn trong hiệp 1. Ngược lại, Marseille đã thua trong hiệp 1 tại 4/6 trận gần nhất. 

    DỰ ĐOÁN: 3-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội