Bóng Đá Plus trên MXH

Soriano & Begiristain: Những cule xây mộng cho Man City
MINH LÂM • 13:51 ngày 18/02/2014
Đêm nay, Man City sẽ chạm trán Barcelona. Đó là ngày Yaya Toure gặp lại những đồng đội cũ, và cũng là cơ hội để hai cựu thành viên khác của Barca chứng tỏ rằng, mình có thể làm được những gì sau khi rời Nou Camp.
    Đó là Ferran Soriano, cựu phó chủ tịch phụ trách tài chính của Barca giờ là GĐĐH của Man xanh, và Txiki Begiristain, cựu GĐTT của Barca đang đảm nhiệm cương vị tương tự ở sân Etihad.

    Trong tham vọng biến Man City thành thương hiệu toàn cầu, giới chủ Ả-rập đã vời đến bộ đôi từng góp công lớn trong giai đoạn hoàng kim của Barca. Câu chuyện bắt đầu từ tháng 12/2011, Soriano nhận được cuộc gọi từ Hoàng thân Mansour Bin Zayed Al Nahyan, người đã sắp xếp cuộc gặp giữa ông với doanh nhân Khaldoon Al Mubarak. Người UAE đặt vấn đề muốn Soriano chịu trách nhiệm về dự án của Man City, nhưng đáp lại là lời từ chối.

    Vài ngày sau, thêm một cuộc gọi từ Etihad nhưng kết quả vẫn không đổi, bởi Soriano đang bận cứu hãng hàng không Spanair. Phải 6 tháng sau, Man City mới có được sự đồng ý từ cựu phó chủ tịch Barca, và ông còn đưa theo Begiristain. Cuộc phiêu lưu của những cule tại xứ sương mù bắt đầu từ cuối năm 2012 và hiện tại, người ta bắt đầu thấy bóng dáng của một đế chế tại Etihad.

    Chia tay HLV Roberto Mancini, Man City bắt đầu “Latin hóa” với ông thầy Manuel Pellegrini. Một trung tâm đào tạo hiện đại được xây dựng. Và Man City cũng bắt đầu mở rộng ảnh hưởng của mình, với việc mua các CLB ở Mỹ (New York City) và Australia (Melbourne Heat). Khá nhiều công việc đã được bộ đôi này thực hiện chỉ trong hơn 1 năm. Tên tuổi Man City giờ đã ở tầm cao mới, mà bằng chứng là chính Barca cũng trở nên dè dặt trong chuyến làm khách đêm nay.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay