Bóng Đá Plus trên MXH

David Moyes: Ai bảo Bayern không có điểm yếu?
TRÍ CÔNG • 16:36 ngày 01/04/2014
HLV David Moyes thừa nhận Bayern Munich quá mạnh so với M.U ở thời điểm này. Tuy nhiên, ông cho rằng không một đội bóng nào là không có điểm yếu.

    Rạng sáng mai (2/4), M.U sẽ tiếp đón Bayern Munich, nhà đương kim vô địch Champions League tại lượt đi vòng tứ kết. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu cực kỳ gian nan đối với M.U.

    “Hùm xám” xứ Bavaria vẫn đang giữ mạch trận bất bại tại Bundesliga mùa này. Thậm chí, họ đã lên ngôi vô địch Bundesliga sớm trước 7 vòng sau chiến thắng 3-1 trước Hertha Berlin tại vòng 27 (ngày 26/3). 

    Tính tổng cộng 39 trận ở tất cả các đấu trường cho đến thời điểm này (Bundesliga, cúp Quốc gia, Champions League, FIFA Club World Cup, siêu cúp châu Âu), thầy trò HLV Pep Guardiola đã thắng tới 35 trận, hòa 3 và chỉ thua 1 (thua Man City 2-3 ở Champions League). 

    Bayern được coi là đội bóng số 1 ở châu Âu thời điểm này

    Trong khi đó, M.U ở mùa giải này chỉ còn là cái bóng của chính họ. Quỷ đỏ sớm bị loại ở FA Cup, cúp Liên đoàn. Cơ hội dự Champions League mùa sau theo đường thẳng cũng coi như khép lại khi họ lận đận ở vị trí thứ 7 trên BXH Premier League, kém đội thứ 4 lúc này là Arsenal tới 10 điểm. 

    Rõ ràng, xét từ tương quan lực lượng lẫn phong độ, nhiệm vụ vượt qua Bayern gần như là bất khả thi với M.U. Bản thân HLV David Moyes cũng phải thừa nhận sức mạnh khủng khiếp của nhà đương kim vô địch châu Âu.

    Tuy nhiên, ông thầy người Scotland cho rằng không có đội bóng nào là không có điểm yếu. David Moyes hy vọng các cầu thủ sẽ nỗ lực hết sức nhằm tìm ra sơ hở trong cách chơi của Bayern.

    “Khi lá thăm may rủi đưa M.U gặp Bayern, tôi đã biết chúng tôi sẽ phải chạm trán với đội bóng mạnh nhất châu Âu thời điểm này. Hầu hết mọi người đều đồng ý quan điểm rằng họ đang ở đẳng cấp cao hơn so với các đội bóng khác, kể cả Borussia Dortmund”.

    “M.U sẽ có một trận đấu thực sự khó khăn. Nhưng các cầu thủ cần phải cố gắng hết sức để khai thác những điểm yếu mà Bayern sơ hở để lộ ra”, David Moyes nhấn mạnh.

    Hy vọng của M.U dồn hết lên Rooney

    Cựu HLV Everton cũng cho rằng Bayern đã trở nên hoàn thiện hơn nhiều khi được Pep Guardiola dẫn dắt. Dưới bàn tay của HLV người Tây Ban Nha, lối chơi của “Hùm xám” trở nên đầy ma thuật trong kiểm soát bóng và điều khiển lối chơi. Ở chiến thắng 3-1 trước Hertha Berlin, Bayern đã có tới hơn 1.000 đường chuyền và kiểm soát gần như hoàn toàn trậnn đấu. 

    David Moyes cho rằng lý do Pep Guardiola thành công với Bayern là do ông có nhiều thời gian nghiên cứu trước khi chính thức tiếp quản đội bóng. 

    “Có một sự khác nhau giữa tôi và ông ấy. Pep Guardiola đã có nhiều thời gian chuẩn bị trước khi làm HLV của Bayern. Ông ấy đã học tiếng Đức, xem các trận đấu để biết nhiều về các cầu thủ. Guardiola tiếp quản một đội bóng mạnh, rồi bổ sung vào đó là chiến thuật của riêng mình. Chính vì vậy, Bayern đã dễ dàng giành chức vô địch Bundesliga và bây giờ có thể thoải mái tập trung cho mặt trận Champions League”.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay