Bóng Đá Plus trên MXH

Tường thuật Peru 3-1 Bolivia
Quang Hoà • 05:20 ngày 26/06/2015
Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, Peru đã tỏ ra vượt trội so với Bolivia và giành được chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-1. Đây là trận đấu mà tiền đạo Guerrero của họ đã chơi rất tốt khi lập được hat-trick.

    05h34': Thống kê cho thấy, Bolivia chỉ có tỷ lệ cầm bóng trung bình đạt 34,7%, thấp nhất trong 12 đội dự Copa America 2015. Tỷ lệ chuyền bóng thành công của các học trò HLV Soria cũng chỉ có 66,3%, thấp nhất giải đấu.
    05h37': Bolivia cần phải đặc biệt dè chừng Claudio Pizarro, bởi chân sút này rất có duyên ghi bàn vào lưới họ. Trong 4 bàn thắng gần nhất mà Peru ghi được vào lưới Bolivia, có tới 3 bàn được ghi do công của Pizarro (1 bàn năm 2004, 2 bàn năm 2007). 
    05h41': Thành tích của Bolivia trước Peru ở giải vô địch Nam Mỹ là khá khiêm tốn. Trong 8 lần chạm trán Peru gần nhất ở Copa America, họ chỉ thắng được duy nhất một trận.
    05h45': Một nữ CĐV xinh đẹp của Peru tiếp thêm động lực cho các cầu thủ bằng nụ hôn gió từ trên khán đài

    05h48': Bolivia là đội phải nhận nhiều cú dứt điểm trúng đích nhất ở Copa America tính đến thời điểm hiện tại (17), cao hơn gần gấp đôi so với Peru (9).
    05h53': Trong cuộc họp báo trước trận, tiền đạo Marcelo Martins Moreno của Bolivia tự tin tuyên bố: "Bolivia sẽ quyết tâm thi đấu một trận thật hay để giành chiến thắng. Nếu trận đấu phải phân định thắng thua bằng đá luân lưu 11m thì chúng tôi cũng sẵn sàng bước vào màn đấu súng với tinh thần thoải mái nhất".
    05h57': Cập nhật đội hình ra sân
    Bolivia: Quinonez, Zenteno, Raldes, Coimbra, Hurtado, Chumacero, Bejarano, Morales, Smedberg, Pena, Martins.
    Peru: Gallese, Advíncula, Zambrano, Ascues, Vargas, Retamoso, Yotun, Farfan, Cueva, Pizarro, Guerrero.

    06h09': Một nữ CĐV Peru tự tin khoe thân hình gợi cảm bên ngoài SVĐ.

    06h14': Tiền đạo Jose Paolo Guerrero của Peru cùng với tiền vệ Fernandinho của Brazil đang là 2 cầu thủ bị "ăn đòn" nhiều nhất ở Copa America với tổng cộng 12 lần bị phạm lỗi.
    6h16': Quang cảnh sôi động trên các khán đài trước giờ bóng lăn.


    6h20': Lúc này cầu thủ đã bắt đầu ra sân và tiến hành khởi động. Nếu không để đối phương ghi bàn, Peru sẽ có trận thứ 3 liên tiếp không để lọt lưới ở Copa America. Đây là điều chưa từng xảy ra trong quá khứ.
    06h25': Cầu thủ 2 bên đang tiến hành chào cờ, chuẩn bị làm thủ tục xã giao trước khi bước vào so tài với nhau.
    1': Trận đấu giữa Bolivia và Peru đã được bắt đầu. Peru là đội giao bóng trước
    5': Peru đang tỏ ra lấn lướt so với Bolivia. Trong những phút vừa qua, những đợt lên bóng của họ chủ yếu tập trung bên cánh phải.
    8': Sức nóng của trận đấu giữa Boliva và Peru không chỉ đến từ những pha bóng quyết liệt trên sân mà nó còn xuất hiện cả trên những khán đài.



    10': Thủ thành Quinonez của Bolivia tỏ ra khá mạo hiểm khi sẵn sàng lừa bóng qua tiền đạo Guerrero. Anh bị ngã xuống sân, nhưng rất may trọng tài đã thổi còi báo hiệu Guerrero phạm lỗi.
    14': Guerrero có pha khống chế bóng rất gọn ghẽ sau quả tạt của một đồng đội từ bên cánh trái, rất tiếc là cú đá quyết đoán của anh lại đập trúng một cầu thủ đối phương đi hết đường biên ngang.
    17': Sóng gió đang liên tục nổi lên trước khung thành Bolivia. Chỉ trong vài phút Peru đã được hưởng tới 4 quả phạt góc. Nếu thế trận cứ diễn ra thế này thì sớm muộn gì Bolivia cũng sẽ bị thủng lưới.

    19': VÀOOO! 1-0 cho Peru! Sau những phút hãm thành liên tục, cuối cùng thì Peru cũng khai thông được thế bế tắc nhờ cú đánh đầu dũng mãnh của tiền đạo Guerrero. Cầu thủ có pha treo bóng như đặt cho Guerrero ghi bàn là Juan Vargas.


    23': VÀOOO! 2-0 cho Peru! Peru lại triển khai một đợt tấn công từ bên cánh trái. Nhận đường chuyền bổng cực kỳ thông minh từ Christian Cueva, Guerrero đã dứt điểm rất nhanh bằng chân phải hạ gục thủ môn Quinonez lần thứ 2 trong thế đối mặt. 

    29': Tiền đạo Moreno bị 2 cầu thủ Peru quây lại và đốn ngã. Sau khi gượng dậy, cầu thủ này phàn nàn với trọng tài rằng anh đã bị Farfan thúc cùi chỏ vào mặt.
    32': Với pha đánh đầu lái bóng hiểm hóc, tiền đạo Moreno đã buộc thủ môn Pedro Gallese của Peru phải trổ tài. Đây là cơ hội rõ ràng nhất mà Bolivia tạo ra kể từ đầu trận. 

    37': Không chỉ giỏi ghi bàn, Guerrero còn cho thấy anh là một nhà kiến tạo bậc thầy với pha chuyền bóng giúp ra cánh phải để Farfan dứt điểm chệch cột dọc Bolivia trong gang tấc.
    41': Bình luận viên đang có mặt trên sân là Rik Sharma nhận định, Bolivia có thể để thua thêm vì họ quá tích cực dâng cao tìm kiếm bàn gỡ và để lộ ra những khoảng trống chết người ở tuyến sau. Tuy nhiên, chính vì Bolivia không chịu bỏ cuộc và chấp nhận mạo hiểm nên trận đấu lại diễn ra rất hấp dẫn.
    45': Suýt nữa thì Peru đã có được bàn thắng thứ 3. May cho Bolivia là cú sút phạt tuyệt đẹp từ cự ly 25m của Farfan sau khi vượt qua hàng rào và khuất phục được thủ thành Quinonez lại đập trúng xà ngang. 
    45+2': Trọng tài đã thổi còi kết thúc hiệp 1. Hai đội sẽ trở lại sân thi đấu sau khoảng 10 phút nữa.
    46': Hiệp 2 trận đấu đã được bắt đầu. Với việc đang bị dẫn trước 0-2, Bolivia sẽ phải cố gắng gấp bội trong những phút còn lại nếu không muốn phải rời cuộc chơi.
    47': Ngay đầu hiệp 2, Bolivia đã có liên tiếp 2 sự thay đổi người. Lúc này Pablo Escobar đã vào sân đá thay cho Miguel Hurtado, còn Leonel Morales phải nhường chỗ cho Damián Lizio.
    49': Pablo Escobar chuyền bóng vào vòng cấm Peru để Damian Lizio dứt điểm đưa bóng đến đúng vị trí thủ thành Gallese. Nếu có thắng được Gallese thì Lizio cũng không được công nhận bàn thắng vì anh đã rơi vào thế việt vị.
    52': Tuy đã dẫn trước 2-0, Peru cho thấy họ vẫn chưa có ý định ngừng tìm kiếm thêm bàn thắng, bằng chứng là Claudio Pizarro vừa quyết định thử vận may bằng cú sút xa đưa bóng đến thẳng vị trí thủ môn Quinonez. 

    58': Sau một loạt pha phối hợp đẹp như mơ giữa các cầu thủ Peru, Farfan có cơ hội tung cú "nã đại bác" từ ngoài vòng cấm. Rất tiếc là cú đá trái phá của anh lại đưa bóng đi quá cao so với khung thành. 
    61': Đến thời điểm hiện tại Bolivia mới tung ra được vỏn vẹn 6 cú sút, quá ít để họ có thể mơ đến một cuộc lội ngược dòng thần kỳ.

    63': Peru có cơ hội tuyệt vời để nâng tỷ số lên 3-0. Rất tiếc là trong tư thế vô cùng trống trải và phía trước chỉ còn lại một mình thủ môn Quinonez, Farfan lại sút bóng đi chệch cột dọc bên trái khung thành. 
    66': Thay người bên phía Peru, André Carrillo đã được đưa vào thế chỗ Claudio Pizarro. Sau khi Pizarro rời sân, băng đội trưởng Peru được trao lại cho Guerrero. 
    67': Vừa vào sân để đá thay Alcides Peaa, tiền đạo Ricardo Pedriel đã va chạm với thủ môn Gallese và ngã trong vòng cấm Peru. Không những không giúp đội nhà kiếm được penalty mà cầu thủ này còn phải nhận thẻ vàng vì lỗi ăn vạ. Quyết định của trọng tài vấp phải sự phản đối dữ dội từ các cầu thủ Bolivia. 
    73': VÀOOO! 3-0 cho Peru! Sau đường chuyền ngang bất cẩn của một hậu vệ Bolivia, Guerrero đã cướp được bóng và thoát xuống rất nhanh trước khi đánh bại chốt chặn cuối cùng Quinonez trong thế đối mặt. Đây có lẽ là dấu chấm hết dành cho Bolivia. 

    75': Với 3 bàn thắng vừa ghi được vào lưới Bolivia, tiền đạo Guerrero đã lập được hat-trick trong 2 kỳ Copa America liên tiếp.
    77': Thay người bên phía Peru, Paolo Hurtado đã vào sân để thế chỗ Jefferson Farfan.



    84': VÀOOO! Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-3. Sau tình huống Lizio bị đốn ngã trong vòng cấm Peru, Moreno đã thực hiện thành công quả đá 11m với cú sút đi vào góc phải khung thành Gallese. Trong pha bóng này Gallese đã phán đoán sai khi đổ người sang bên phải, còn Moreno lại sút bóng vào chính giữa khung thành.

    88': Peru được hưởng quả đá phạt khá nguy hiểm với cự ly khoảng 23m chếch bên phía trái khung thành Bolivia. Nếu sút bóng đi thấp hơn một chút thì Guerrero đã có thể lập được cú poker.

    90': Các cầu thủ Peru đang cố gắng giữ bóng nhằm kéo dài thời gian. Nhìn chung chiến thắng đã ở rất gần với họ.
    90+2': Hết giờ! Như vậy là Peru đã giành được chiến thắng thuyết phục trước Bolivia. Ở vòng bán kết họ sẽ chạm trán với đội chủ nhà Chile vào ngày 30/6 tới. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội