Bóng Đá Plus trên MXH

Brazil tập chống bóng bổng
06:31 ngày 26/06/2015
2 trong 3 bàn thua của ĐT Brazil tại vòng bảng xuất phát từ các tình huống bóng bổng. Đó là điều khiến họ lo ngại, nhất là khi Paraguay cũng chủ yếu dùng phương án lật cánh đánh đầu để tiếp cận khung thành đối phương.

    Ở hàng hậu vệ của Selecao, Thiago Silva hay David Luiz thường xuyên có những pha ghi bàn bằng đầu đầy dũng mãnh, nhưng lại không mạnh trong các pha không chiến bên phần sân nhà. Trong khi đó, các tiền vệ trung tâm của Selecao gồm Elias và Fernandinho cũng chơi bóng bổng kém. Có lẽ, vì nhận thấy rõ điểm yếu này nên Carlos Dunga đã chỉ đạo HLV thủ môn Claudio Taffarel tích cực tập luyện cho thủ thành Jefferson trước trận gặp Paraguay.

    Nếu chống bóng bổng là điểm yếu của các vũ công Samba, thì đó lại là thứ vũ khí đáng sợ nhất của Paraguay. Luôn sở hữu những tiền đạo giàu sức mạnh, thể lực và chơi đầu cực tốt, Paraguay đã bước vào tứ kết với thành tích bất bại ở vòng bảng. Tại trận hòa 2-2 trước Argentina, các chân sút như Santa Cruz, Ortiz rồi Lucas Barrios (vào thay Cruz phút 75) đã tra tấn hàng thủ Albiceles bằng rất nhiều đợt tấn công từ các pha bóng bổng. Và chính bàn gỡ hòa của Barrios cũng xuất phát từ khả năng chống bóng bổng kém của Argentina.

    “Sức mạnh của Paraguay chính là lối chơi bóng bổng. Họ có rất nhiều cầu thủ chơi đầu tốt. Và chắc chắn Jefferson sẽ có một ngày làm việc rất vất vả”, Taffarel nhấn mạnh trong buổi tập ngày 25/6. Ngoài ra, HLV Dunga cũng đang cân nhắc khả năng để Philippe Coutinho, người đã có một trận đấu rất thất vọng trong chiến thắng Venezuela 2-1 ngồi dự bị, nhường chỗ cho Fred hoặc Douglas Costa - những cầu thủ chịu khó chơi đầu hơn.


    MINH HUY • 06:31 ngày 26/06/2015

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay