Bóng Đá Plus trên MXH

Tường thuật Argentina 0-0 Colombia (pen 5-4)
Minh Đức • 07:25 ngày 27/06/2015
Bế tắc trong suốt 90 phút chính thức, Argentina đã phải nhờ đến may mắn trong loạt sút luân lưu để vượt qua Colombia, qua đó đặt chỗ ở bán kết Copa America năm nay.
    VIDEO: Argentina 0-0 Colombia (pen 5-4)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    05h50': ĐỘI HÌNH RA SÂN
    Argentina: Romero; Zabaleta, Garay, Otamendi, Rojo; Biglia, Mascherano, Pastore; Agüero, Di María, Messi.
    Colombia: Ospina; Zuniga, Zapata, Murillo, Arias; Cuadrado, Mejía, Ibarbo, James Rodriguez; Gutierrez, Jackson Martinez.


    05h58': Thay đổi đáng chú ý nhất bên phía ĐT Colombia ở trận này là việc tiền đạo Radamel Falcao xuất phát trên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho chân sút Jackson Martinez. Bên cạnh đó còn có 3 sự điều chỉnh khác: Zuniga, Ibarbo và Mejia đá chính thay cho Armero, Valencia và Sanchez.
    06h05': Trong khi đó, ĐT Argentina có 2 sự thay đổi so với trận đấu gặp ĐT Jamaica ở lượt cuối vòng bảng, khi Otamendi và Aguero lĩnh ấn ngay từ đầu, thế chỗ Demichelis và Higuain. Messi và Di Maria vẫn là những người sát cánh cùng Aguero trên hàng công của đội bóng xứ Tango.
    06h10': Quang cảnh sân Sausalito trước giờ bóng lăn. Theo ghi nhận của phóng viên Rik Sharma (DailyMail), các CĐV Colombia và Argentina đang đổ về sân đấu này ngày một đông.






    06h16': 3 cầu thủ "số 10" đáng mong đợi nhất ở giải năm nay là Neymar, James Rodriguez và Messi. Sau trận đấu này, sẽ chỉ còn 1 trong số họ bước tiếp (Neymar nghỉ đến hết giải). Theo truyền thống, những cầu thủ "số 10" là linh hồn của các đội bóng Nam Mỹ.
    06h25': Các cầu thủ 2 đội đang khởi động trên sân. Trận đấu sẽ được bắt đầu trong khoảng 5 phút nữa...




    1': Trận đấu bắt đầu!
    3': Hai đội đang chủ động cầm bóng chắc ở giữa sân. Với lực lượng tương đối đồng đều, đây xứng đáng là cuộc so tài đáng xem nhất ở tứ kết  Copa America năm nay.
    6': Trong khi Argentina đang là đội sở hữu tỉ lệ kiểm soát bóng nhiều nhất sau vòng bảng (70,31%), thì Colombia lại là đội có nhiều pha phạm lỗi nhất (61 lần).
    8': Khá nguy hiểm! Pha phối hợp của 2 cầu thủ đang khoác áo M.U. Di Maria đá phạt góc khá đẹp tạo điều kiện cho Rojo băng vào đánh đầu, song pha dứt điểm của hậu vệ này đưa bóng đi quá bổng.
    11': Argentina chủ yếu tấn công bên cánh trái, nơi có sự xuất hiện của Di Maria. Họ là đội chơi chủ động hơn một cách rõ rệt trong những phút đã qua. Trong khi đó Colombia đang áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công.
    12': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu được dành cho James Rodriguez sau một tình huống truy cản quyết liệt trên mức cần thiết với Di Maria.
    16': Argentina vẫn đang cho thấy sự vượt trội về mặt thế trận. Họ áp sát ngay bên phần sân đối thủ, tấn công đều hai cánh và tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân.

    20': Aguero vừa phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Tiền đạo này cho rằng anh đã bị phạm lỗi trong một tình huống lộn xộn trong vòng 16m50 của Colombia, xuất phát từ một pha phạt góc.
    21': Tiếp tục là Mejia bên phía Colombia phải nhận thẻ vàng vì lỗi vào bóng trái phép với Messi. Liên tiếp trong những phút vừa qua, M10 đã có 3 lần bị các cầu thủ Colombia chặt chém.
    26': Ospina quá xuất sắc! Thủ thành của Colombia vừa có 2 pha cứu thua liên tiếp, đầu tiên là dùng chân chặn đứng pha bằng vào đệm bóng cắt mặt của Aguero, sau đó là bay người cản phá cú đánh đầu bồi của Messi.
    30': Như vậy là Colombia chỉ còn cắm 1 mình tiền đạo Jackson Martinez ở phía trên. Người đá cặp cùng Martinez là Gutierrez đã được rút ra để một tiền vệ là Cardona vào sân. HLV Pekerman có ý đồ chiếm tuyến giữa trong những phút sắp tới.

    35': Colombia vẫn đang chủ động chơi rất rắn, hòng phá hủy lối chơi nhanh và kỹ thuật của Argentina. Trọng tài chính Garcia cũng đang tỏ ra rất nghiêm khắc.


    38': Chút nữa thì trung vệ Zapata đã có một pha đốt lưới nhà sau tình huống soài người phá bóng trong vòng 16m50 từ cú tạt sệt của Di Maria, tuy nhiên một lần nữa Ospina lại chơi tỉnh táo.
    41': Thẻ vàng cho Cuadrado sau tình huống kéo người rất thô thiển với Rojo. Nếu Rojo vượt qua Cuadrado trong tình huống đó thì Argentina sẽ có một pha tấn công rất nguy hiểm.
    44': Nhiều khả năng hiệp 1 sẽ khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Colombia vẫn đang tổ chức bắt người và đá rát, trong khi những nhân tố gây đột biến của Argentina vẫn chưa chứng tỏ được mình.
    45'+1: Hết hiệp 1! Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên.
    46': Hiệp 2 bắt đầu!
    48': Colombia là đội đầu tiên tại Copa America năm nay không tạo ra bất kỳ cú sút nào về khung thành đối phương trong hiệp thi đấu đầu tiên. Ở hiệp 1 Colombia đã tập trung chơi phòng ngự và... phạm lỗi với các cầu thủ Argentina.
    51': Argentina vẫn đang tấn công như húc đầu vào đá, khi hàng thủ Colombia đang tỏ ra rất chặt chẽ và mạnh mẽ. Có lẽ những tình huống cố định là điềumà đội bóng của HLV Martino cần vào lúc này.


    56': Không có bất kỳ sự đột biến nào trong lối chơi của Argentina trong những phút đầu hiệp 2. HLV Martino sẽ cần phải có một vài sự thay đổi về nhân sự.
    59': Tiếp tục là một tình huống nằm sân của Rojo sau pha vào bóng trên không rất quyết liệt của Cuadrado. HLV Martino cũng đã không giữ được bình tĩnh. Khả năng xảy ra thẻ đỏ ở trận này là rất cao.
    62': Đã có những ánh đèn laser chiếu lên mặt của Messi. Trận đấu đang bị vỡ vụn bởi những tình huống phạm lỗi của các cầu thủ Colombia và lời ra tiếng vào của HLV Martino nhắm đến BLĐ đối thủ.
    65': James Rodriguez cũng đã mất hút trong những phút vừa qua bởi lối chơi có phần quá tiêu cực của Colombia. Họ gần như không muốn tổ chức tấn công mà chỉ thích gây sự với đối phương.
    68': Tevez hoặc Higuain cần được đưa vào sân trong những phút sắp tới, nếu Argentina không muốn bị lôi vào một cuộc chiến thể lực ở hiệp phụ. Di Maria có lẽ là cái tên cần ra nghỉ.


    72': Messi vẫn chơi rất nỗ lực, nhưng có vẻ như anh chưa có được cảm giác tốt nhất trong những pha xử lý cuối cùng. Thêm nữa những vệ tinh xung quanh M10 cũng đang chơi dưới sức.
    73': Tevez là người được tung vào sân bên phía Argentina, thay cho Aguero. Bên phía Colombia, Falcao là người vào sân thay cho Jackson Martinez. Tất cả đều là những sự bổ sung cho hàng công.
    77': Messi vẫn là tâm điểm trong những tình huống chặt chém của các cầu thủ Colombia. Trong khi đó các đồng đội của M10 vẫn chưa thể tìm được cảm giác tốt nhất.
    80': Argentina bắt đầu đẩy nhanh tốc độ tấn công. 10 phút cuối trận sẽ là thời điểm để họ bung sức. Trước đó ít phút, Otamendi đã có một tình huống băng vào đệm bóng trúng cột dọc từ quả phạt góc bên cánh trái.
    85': Cơ hội dành cho Colombia trong những phút cuối trận không phải là không có, nếu họ chắt chiu hơn trong những tình huống phản công.
    86': Thẻ vàng cho Falcao sau một tình huống tranh chấp trái phép với Otamendi. Colombia vẫn chưa từ bỏ lối chơi rát mà họ áp dụng trong toàn bộ trận đấu này.


    87': Lavezzi vào sân thay cho Di Maria. Những con bài cuối cùng của HLV Martino.
    89': Zapata chút nữa có một pha phản lưới, sau tình huống tranh chấp cùng Tevez ở pha đối mặt của tiền đạo này với thủ thành Ospina, tuy nhiên cũng chính hậu vệ này là người giải nguy ngay trên vạch vôi.

    90'+2: Toàn bộ các cầu thủ Argentian đã tràn sang phần sân Colombia. Những nỗ lực tột bậc của Messi và các đồng đội..
    90'+4: Hết giờ! Như vậy trận đấu sẽ phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Không có bàn thắng nào được ghi trong 90 phút chính thức.
    Diễn biến loạt sút penalty


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội