Bóng Đá Plus trên MXH

ĐT Argentina: Đá thế này khó giành ngôi vương
Quang Hoà • 11:47 ngày 27/06/2015
Sau khi trận tứ kết Copa America 2015 giữa Colombia và Argentina kết thúc, những ai kỳ vọng vào một cuộc so tài đỉnh cao với những pha bóng hấp dẫn hẳn có chung một cảm giác là thất vọng não nề. Đơn giản, những ngôi sao góp mặt trên sân của cả 2 bên đều không đáp ứng được đòi hỏi của người hâm mộ.

    Sân bóng hay bãi chiến trường?
    Cả Argentina và Colombia đều ít nhiều gây thất vọng ở vòng bảng, và họ được chờ đợi sẽ trình diễn lối chơi sáng sủa hơn khi bước vào cuộc chiến một mất một còn. Đáng tiếc, điều đó đã không diễn ra ở trận đấu mới kết thúc trên SVĐ Sausalito, với chiến thắng nghiêng về phía đội bóng xứ Tango sau những loạt đá luân lưu 11m. Đây là trận đấu mà Argentina tiếp tục tỏ ra bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương, dù sở hữu hai họng pháo vô cùng đáng sợ là Lionel Messi và Sergio Aguero.

    VIDEO: Argentina 0-0 Colombia (pen 5-4)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Nên biết, ở mùa giải vừa qua bộ đôi nói trên đã cùng nhau ghi tới 90 bàn ở cấp độ CLB. Với những tiền đạo có khả năng săn bàn đáng nể như thế, lẽ ra Argentina phải ghi được vài ba bàn vào lưới đối thủ chỉ giành vé vào tứ kết với tư cách là 1 trong 2 đội thứ xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Căn cứ vào chuyện ở trận đấu vừa rồi, Argentina tung ra 16 cú dứt điểm (6 cú đi trúng đích) mà không ghi nổi bàn nào trong 90 phút, có thể thấy độ hiểm hóc trong những pha oanh tạc của họ chưa đạt yêu cầu.

    Tất nhiên, không ai phủ nhận thủ thành David Ospina đã có một ngày thi đấu xuất sắc, song chỉ cần những Messi, Aguero hay Di Maria dứt điểm tốt hơn thì Argentina đã có thể sớm kết liễu đối thủ thay vì phải bước vào loạt đá luân lưu có tính rủi ro cao. Về phía Colombia, có cảm giác đội bóng này chỉ nhăm nhe phá lối chơi đối phương chứ không có đủ sự tự tin để so tài với Argentina một cách sòng phẳng. 

    Lối chơi phản bóng đá của Colombia dẫn đến hệ quả Argenita cũng buộc phải cuốn vào vòng xoay chặt chém. Khi cầu thủ hai đội hăng máu lao vào nhau như những võ sỹ một cách quá thường xuyên, không có gì khó hiểu khi trận đấu bị vỡ vụn bởi những pha phạm lỗi. Kết quả là trọng tài Roberto García Orozco đã phải rút ra đến 8 thẻ vàng (5 cho Colombia và 3 cho Argentina). Số thẻ vàng nói trên là quá đủ để thấy trận đấu giữa Colombia và Argentina có mức độ bạo lực đậm đặc đến thế nào      

    Dở ít thắng dở nhiều
    Như đã đề cập ở trên, ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch Argentina đã có một trận đấu đáng thất vọng. Tuy vậy họ vẫn giành vé đi tiếp vì Colombia còn… dở hơn. Sự tệ hại của Colombia được thể hiện rất rõ qua việc cả trận họ chỉ cầm bóng 39% và tung ra vỏn vẹn 2 pha bắn phá (1 đi trúng đích). Thống kê cho thấy, sau 45 phút đầu tiên các học trò của HLV Jose Pekerman không tung ra được bất kỳ cú dứt điểm nào. Ở Copa America 2015, họ là đội đầu tiên có thành tích đáng buồn như vậy.


    Với thế trận lép vế toàn diện trước Argentina, Colombia cầm chân được đối thủ với tỷ số 0-0 sau 90 phút cũng có thể xem là thành công. Trên lý thuyết, khi đã có được thành công như vậy thì đáng ra họ phải có lợi thế so với Argentina về mặt tâm lý. Thế mà ở những loạt đá luân lưu, hết Muriel, Zuniga rồi đến Murillo của Colombia đã không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

    Bên phần sân đối diện, Argentina cũng không thể hiện được bản lĩnh của đội bóng được đánh giá là đá luân lưu khá tốt. Cả 2 lần có cơ hội kết thúc trận đấu bằng quả đá luân lưu quyết định, Argentina đều để phung phí khi Biglia và Rojo sút bóng đi chệch khung thành. Mãi đến khi Tevez đá thành công lượt sút thứ 7, Argentina mới ghi được tên vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất khi sức chịu đựng của những ai ủng hộ họ đã gần đi đến giới hạn cuối cùng.

    Tóm lại, Argentina vượt qua được vòng tứ kết chẳng qua là do Colombia quá dở chứ không phải họ thực sự chơi tốt. Nếu đụng phải chướng ngại vật gai góc hơn, sẽ không dễ để đội bóng của HLV Gerardo Martino được thần may mắn mỉm cười thêm một lần nữa. Vẫn biết Argentina chỉ còn cách thiên đường 2 bước chân, nhưng nếu cứ đá thế này, nếu họ có thất bại trong nỗ lực giải tỏa cơn khát danh hiệu ở Copa America đã kéo dài suốt từ năm 1993 tới nay thì đó cũng không phải là chuyện lạ.   
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay