Bóng Đá Plus trên MXH

03h30 ngày 14/11, Mexico vs New Zealand: El Tri lấy lại niềm tin
Việt Hà • 22:32 ngày 13/11/2013
Bóng đá Mexico sẽ rơi xuống vực thẳm nếu họ không giành vé tới VCK World Cup 2014. Trong cơn khủng hoảng tồi tệ, El Tri cần phải lấy lại niềm tin bằng một chiến thắng trước New Zealand.
    *Cập nhật kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

    Chỉ trong vòng 6 tuần giữa tháng 9 và 10, ĐT Mexico đã thay tới 4 HLV trưởng. Từ Jose Manuel de la Torre, Luis Fernando Tena, Victor Manuel Vucetich cho tới hiện tại là Miguel Herrera. Ba người đầu tiên đã không thể cứu Mexico khỏi cơn khủng hoảng trầm kha khiến đội bóng này rơi xuống thứ 4 vòng loại khu vực CONCACAF. El Tri có nguy cơ lần đầu tiên sau 20 năm vắng mặt tại VCK  World Cup nếu không vượt qua New Zealand tại loạt play-off. Năm 2013 có thể khép lại trong bi kịch tận cùng của bóng đá Mexico, hoặc trong tiếng thở phào nhẹ nhõm nếu họ vẫn giành vé tới Brazil năm sau.

    Nói vậy để thấy sức ép dành cho thầy trò HLV Miguel Herrera là vô cùng lớn. Nhưng chính vào thời điểm khó khăn này, những tín hiệu tích cực đã xuất hiện dưới thời tân HLV đến từ CLB America. Chiến thắng  4-2 trong trận giao hữu với Phần Lan hôm 31/10 là màn ra mắt rất thuyết phục của Miguel Herrera. Trận đó vị HLV 45 tuổi sử dụng 100% lực lượng chơi tại giải quốc nội trong sơ đồ 3-5-2 quen thuộc của ông tại America, đội bóng vừa đoạt chức vô địch Mexico. Và El Tri đã chơi khá gắn kết và đặc biệt hiệu quả trong tấn công. 

    HLV Miguel Herrera mới tiếp quản ĐT Mexico cách đây chưa lâu

    Chiến thắng trước Phần Lan giúp Herrera tự tin chuẩn bị cho loạt trận play-off theo cách của riêng mình. Ông loại hoàn toàn các cầu thủ thi đấu tại nước ngoài trong danh sách 24 tuyển thủ. Trong lực lượng nội 100%, đáng chú ý có tới 10 cầu thủ tới từ America, đội bóng “ruột” của Herrera. Với lực lượng này, Herrera muốn đề cao tinh thần đoàn kết và sự gắn bó trong lối chơi dựa trên dàn học trò cưng của ông tại America.

    Mexico sẽ vắng các ngôi sao như Chicharito, Carlos Vela, Dos Santos. Nhưng giờ đây trong tay Herrera là một tập thể gắn kết khát khao giành lại niềm tin từ NHM. Với những Marquez, Aguilar, Peralta, đội chủ nhà vẫn ở đẳng cấp cao hơn New Zealand vốn chỉ quen “làm vua” tại “xứ mù” châu Đại Dương. Cần lưu ý trận này New Zealand sẽ vắng trung vệ đội trưởng Winston Reid do chấn thương.

    Ngoài ra, 6 cầu thủ trụ cột (Moss, Bertos, Durante, Sigmund, Brockie, Smeltz) vừa phải vắt sức trong màu áo CLB cuối tuần vừa rồi. Rạng sáng mai, 105.000 CĐV tại Azteca sẽ tạo thành sức ép khổng lồ cho các cầu thủ New Zealand. Và trong bầu không khí loãng ở độ cao 2.250 mét, các cầu thủ khách rất có thể phải đầu hàng vì đuối sức.

    THÔNG TIN
    Mexico:
    Lực lượng 100% chơi tại giải trong nước.

    New Zealand: Vắng hậu vệ Winston Reid và tiền vệ Tim Payne (chấn thương).

    Mexico thua 7, thắng 3/10 trận gần đây theo châu Á. New Zealand thắng 5, thua 5/10 trận vừa qua theo châu Á.

    Mexico thua 8/10 trận sân nhà gần nhất theo châu Á. New Zealand thắng 4/10 trận sân khách vừa qua cũng theo châu Á.

    ĐẶC BIỆT
    Mexico không thắng trong hiệp 1
    Trong 20 trận gần đây của Mexico, có tới 14 trận họ không dẫn trước đối phương trong 45 phút đầu. Tính riêng sân nhà Mexico còn gây thất vọng hơn khi không thắng trong hiệp 1 tại 6/8 trận gần nhất. New Zealand lại có thành tích rất tốt khi bất bại trong 45 phút đầu tại 17/20 trận gần nhất.
    Lưới không rung trong hiệp 1
    Trong 8 trận sân nhà vừa qua của Mexico, có tới 6 trận chứng kiến hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong cả 3 trận sân khách gần đây của New Zealand. Rất có thể kịch bản không bàn thắng trong 45 phút đầu sẽ tái hiện ở trận này.



    DỰ ĐOÁN: 2-0

    BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay