Bóng Đá Plus trên MXH

02h45 ngày 16/11, Ukraine vs Pháp: Chinh phạt Kiev
Việt Hà • 22:40 ngày 15/11/2013
Người Pháp sẽ không tha thứ cho thầy trò Didier Deschamps nếu họ thất bại tại vòng play-off. Cơn khủng hoảng niềm tin với Les Bleus phải được cứu rỗi bằng chiến thắng trước Ukraine.

    Trong cuộc thăm dò ý kiến của tờ L’Equipe mới đây, có hơn 60% người Pháp bày tỏ sự thất vọng với ĐTQG. Đó là hệ quả từ thành tích xuống dốc của Les Bleus những năm gần đây. Nhưng điều quan trọng hơn khiến ĐT Pháp đánh mất niềm tin của NHM là sự thiếu đoàn kết, tinh thần yếu kém, các cầu thủ thích phá hơn là xây. Từ vụ scandal Knysna ở World Cup 2010 cho tới hàng loạt án treo giò tại EURO 2012, hay mới nhất là việc Evra chửi bới ầm ĩ trên mặt báo. Tất cả làm hình ảnh Gà trống Gaulois trở nên méo mó và xấu xí ngay cả đối với người Pháp.

    Vì thế, không phải ngẫu nhiên mà HLV Deschamps lên tiếng kêu gọi “tình đoàn kết thiêng liêng” vào thời điểm này. Giờ là lúc họ phải kết thành một khối để vượt qua cửa ải khó khăn Ukraine. Sẽ là thảm họa cho bóng đá Pháp nếu họ vắng mặt tại VCK World Cup 2014. Những ngày này, kênh Canal+ phát đi phát lại bộ phim tài liệu về ký ức đau buồn ở vòng loại World Cup 1994. Deschamps hiểu rõ sức ép lớn đến nhường nào. Vì thế kỷ luật sắt đã được thiết lập tại Clairefontaine những ngày qua. Không ai được vi phạm lệnh giới nghiêm sau 20 giờ. Sự quyết tâm lan tỏa trong từng thành viên ĐT Pháp. Benzema hôm qua còn tuyên bố sẽ hát to bài quốc ca La Marseillaise trên sân Olympic tại Kiev (trước đó dư luận Pháp chỉ trích cầu thủ gốc Algeria không thèm hát quốc ca). Với một đội bóng luôn vướng vào những vấn đề sắc tộc như Pháp, phát biểu của Benzema còn hơn cả một tín hiệu mừng. 


    Và khi lòng quyết tâm và tinh thần đoàn kết được đẩy lên cao độ, thực lực của Pháp sẽ được phát huy tối đa. Điều đó đã được thể hiện trong 3 chiến thắng gần đây, khi các học trò của Deschamps vùng lên trong tâm bão chỉ trích. Phong độ rất cao tại CLB của những Ribery , Pogba, Remy, Giroud hứa hẹn một màn trình diễn thuyết phục tại Kiev. Và Ukraine với lực lượng hạn chế khó lòng chống đỡ Les Bleus. Cần lưu ý thêm rằng Ukraine đã thất bại cả 3 lần đá play-off tại vòng loại World Cup 1998, 2002 và 2010. Đêm nay, Kiev sẽ rung chuyển bởi tiếng gáy của Gà trống Gaulois.

    ****************************
    Salenko sợ Platini “chống lưng” cho Pháp


    Oleg Salenko (ảnh), cựu tiền đạo ĐT Nga và Ukraine, không ngần ngại cho rằng Pháp có thể được lợi nhờ tầm ảnh hưởng của Michel Platini, chủ tịch UEFA. “Lợi thế duy nhất của Ukraine là việc Pháp đánh giá thấp chúng tôi. Nhưng nên nhớ họ còn có một quan chức cấp cao là Platini”, cựu danh thủ 44 tuổi trả lời trên L’Equipe. Salenko còn nói kháy Platini: “Với vụ bàn tay bẩn Henry, tôi mà là chủ tịch UEFA thì tôi cũng kéo bằng được đội bóng quê hương qua vòng loại”.  

    Trận đấu 19 triệu euro
    Mỗi năm, các nhà tài trợ rót tổng cộng cho ĐT Pháp khoảng 30 triệu euro. Tuy nhiên nếu đội bóng áo Lam thất bại ở vòng play-off, số tiền tài trợ sẽ bị giảm sút theo cam kết. Các chuyên gia của kênh truyền hình Europe1 tính ra khoản tiền tài trợ bị sụt giảm lên tới 6 triệu euro. Ngoài ra với việc vắng mặt tại World Cup 2014, khoản 13 triệu euro tiền bản quyền truyền hình cho 3 trận vòng bảng cũng bị cắt. Như vậy, ĐT Pháp sẽ thiệt hại ít nhất 19 triệu euro nếu bị Ukraine đá văng tại vòng play-off.

    CON SỐ:
    0 - Ukraine chưa từng thắng Pháp trong 7 lần đối đầu từ trước tới nay với 4 thua, 3 hòa. Lần gần nhất chạm trán giữa hai đội là tại vòng bảng EURO 2012, Pháp thắng 2-0 nhờ các bàn thắng của Menez và Cabaye.
    2 - Benzema đã ghi 2 bàn chỉ sau 48 phút thi đấu vừa qua ở ĐT Pháp. Trong khi suốt 1.698 phút trước đó trong màu áo Les Bleus, tiền đạo này cũng chỉ có được 2 bàn thắng.
    67 - Ribery đã thực hiện 67 pha rê bóng thành công tại Bundesliga 2013/14, một kỷ lục tại 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu mùa này.

    ĐẶC BIỆT
    3 bàn trở lên
    5/9 trận gần đây của Ukraine kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 7/11 trận gần nhất của Pháp. Trong đó cả 3 trận gần đây của Pháp đều có tối thiểu 3 bàn. 
    Hiệp 1 không có bàn thắng
    Có tới 5/8 trận gần đây của Ukraine chứng kiến hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 5/8 trận vừa qua của Pháp. Ngoài ra cần lưu ý, 4/5 lần chạm trán gần đây giữa Ukraine và Pháp cũng không thấy lưới rung trong 45 phút đầu.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Ukraine: Khả năng ra sân của tiền đạo Zozulya bỏ ngỏ.
    - Pháp: Varane chưa chắc ra sân do bị đau đầu gối.
    - Ukraine thắng 7/10 trận gần đây theo châu Á.
    - Pháp thắng 4/10 trận vừa qua theo châu Á.
    - Ukraine thua 6/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á.
    - Pháp thắng 7/10 trận sân khách gần nhất theo châu Á.
    - Pháp thắng 3/5 lần đối đầu gần đây với Ukraine theo châu Á.


    DỰ ĐOÁN: 1-2

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội