Bóng Đá Plus trên MXH

02h45 ngày 20/11, Thụy Điển vs Bồ Đào Nha: Hẹn Bồ ở Brazil
Thạch Long • 14:29 ngày 19/11/2013
Giờ G đã điểm. Một nửa tấm vé để Bồ Đào Nha lần thứ 8 liên tiếp góp mặt tại một ngày hội bóng đá lớn đã nằm trong túi Ronaldo cùng đồng đội. Và hãy tin rằng, với quá nhiều lợi thế trong tay, người Bồ sẽ không để tuột nửa vé còn lại.
    *Cập nhật kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

    HÃY NGĂN RONALDO NẾU CÓ THỂ

    Sau khi để Ronaldo chọc thủng lưới  mang về lợi thế cho người Bồ trong trận lượt đi, có vẻ như HLV Erik Hamren của Thụy Điển đã không còn đủ niềm tin tìm cách đối phó siêu sao này nữa. Đó là lý do giải thích cho sự ra đời của một chương trình có tên: “Stoppa Ronaldo” (cản Ronaldo lại) đang rầm rộ trên các mặt báo Thụy Điển vài ngày gần đây.

    Đúng với slogan “Cản Ronaldo lại”, truyền thông  Thụy Điển kêu gọi fan bóng đá trên toàn đất nước góp ý kiến về cách để ngăn CR7 tỏa sáng. Chương trình này nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt. Khổ nỗi, cách NHM Thụy Điển đóng góp ý kiến lại làm bật lên một thực tế: Đại diện Bắc Âu đang tuyệt vọng.

    Bởi theo tổng hợp của báo chí BĐN, ngoài những ý kiến rất cơ bản như: Dùng số đông ngăn CR7, theo anh như hình với bóng, đa phần người Thụy Điển đều nghĩ ra các trò tiểu xảo để cản Ronaldo. Đại loại như cho dàn nhạc đến khách sạn nơi BĐN ở tấu nhạc cả đêm để Ronaldo mất ngủ, sáng tác những bài hát khiến CR7 ức chế… Nói chung là khủng bố tinh thần!


    Vấn đề là ngay hình ảnh của ĐT Thụy Điển và mảnh đất Solna, nơi BĐN phải chơi trận hôm nay, cũng không khiến người Bồ cảm thấy run sợ, thì dăm ba trò khủng bố vặt vãnh đâu có ích gì. Thống kê chỉ ra, BĐN mới thua 1 trận trong 5 lần làm khách Thụy Điển, nhưng thất bại đó đến cách đây đã 32 năm.

    BRAZIL CHÀO BỒ ĐÀO NHA!
    Tất nhiên là người Thụy Điển có thể bao biện rằng: Đây là trận đấu mà đội bóng của họ sẽ chơi tấn công, và vì lẽ đó, ngăn Ronaldo chỉ là phụ, vai trò của Ibrahimovic mới là điểm then chốt. Vậy thì càng đáng buồn hơn với Thụy Điển. Bởi sau những gì diễn ra trong trận lượt đi, có vẻ như Pepe và Alves đã chứng minh họ đủ khả năng khóa chặt Ibra.

    Trong màu áo ĐTQG, Ibra không nhận được nhiều đường kiến tạo thuận lợi để có thể phát huy sở trường. ĐT Thụy Điển chuyền dài quá nhiều, và rõ ràng nó đặt Ibrahimovic vào một bài toán khó khi phải đối mặt hai trung vệ có sức vóc gần như tương đương với anh.

    Một con số chứng minh điều này: Trong trận lượt đi, dưới sự kèm cặp của Pepe, Ibra chỉ có đúng 1 cú sút, 30 đường chuyền và 41 lần chạm bóng, quá ít so với 7 cú sút, 76 đường chuyền và 102 lần chạm bóng của Ronaldo.

    Thụy Điển không tìm được cách khóa Ronaldo, còn BĐN lại giải được bài toán Ibra. Đó chính là sự khác biệt tạo nên bước ngoặt!

    Đã 65 tháng liên tiếp,  Bồ Đào Nha không thua với cách biệt 2 bàn trong một trận đấu chính thức. Lần gần nhất người Bồ thua quá 1 bàn là thất bại 0-2 trước Thụy Sỹ (6/2008), trong khuôn khổ EURO 2008.

    CON SỐ
    3. 
    Bồ Đào Nha mới 3 lần để đối thủ dẫn trước tại vòng loại World Cup 2014. Trong 3 trận đó, Bồ chỉ chịu 1 thất bại.
    7. Kể từ lần vắng mặt tại France 1998, Bồ Đào Nha đã trải qua 7 lần liên tiếp tham dự ở các VCK World Cup và EURO. Trong khi đó, Thụy Điển vừa vắng mặt tại World Cup 2010.
    38. Thụy Điển là một trong 7 đội tuyển có bàn mở tỷ số sớm nhất tại vòng loại World Cup 2014. Cứ trung bình đến phút 38 là Thụy Điển mở tỷ số, trong khi BĐN trung bình phải đến phút 42 mới ghi bàn.

    THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

    Thụy Điển: Thủ thành Isaksson đau nhẹ.

    Bồ Đào Nha: Đầy đủ đội hình.

    THÔNG TIN
    Thụy Điển thắng 3/12 trận gần đây theo châu Á. Bồ Đào Nha thua 3/10 trận vừa qua theo châu Á.

    Theo châu Á, Thụy Điển thắng 2/7 trận sân nhà gần đây. Tuy nhiên, BĐN cũng chỉ thắng 2/9 trận sân khách vừa qua.

    BĐN không thắng Thụy Điển trong 4 lần gặp nhau gần đây theo châu Á.

    8/9 trận gần đây của ĐT Thụy Điển có ít nhất 1 bàn thắng trong 45 phút đầu.

    ĐẶC BIỆT

    Tối đa 2 bàn
    6/8 trận gần đây của BĐN đều kết thúc với tối đa 2 bàn. Cả 3 trận đối đầu gần đây giữa hai đội cũng khép lại với không quá 2 lần lưới rung.
    Tổng bàn thắng chẵn
    8/10 trận gần đây của BĐN đều kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn. 3/5 trận đối đầu gần đây giữa hai đội cũng khép lại với số lần lập công chia hết cho 2.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

    THỤY ĐIỂN: Isaksson, Lustig, Nilsson, Antonsson, Olsson, Elm, Kallstrom, Larsson, Elmander, Kacaniklic, Ibrahimovic
    BỒ ĐÀO NHA: Postiga, Ronaldo, Moutinho, Nani, Veloso, Meireles, Coentrao, Alves, Pepe, Pereira, Patricio

    DỰ ĐOÁN: 1-1

    BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội