Bóng Đá Plus trên MXH

02h15 ngày 20/11, Croatia vs Iceland: Phép màu cổ tích
Trần Hòa • 07:19 ngày 19/11/2013
Những câu chuyện cổ tích thường kết thúc có hậu. Và hy vọng rằng, điều tốt đẹp đó cũng sẽ xảy ra với chuyện cổ tích mang tên Iceland tại vòng loại World Cup 2014... Nhưng để làm nên điều thần kỳ, Iceland sẽ phải vượt qua Croatia.

    Những gì Iceland làm được tại vòng loại World Cup 2014 đã được ví như câu chuyện cổ tích trong thế giới hiện đại. Chỉ có phép màu mới giúp được đội bóng nhỏ bé như Iceland đang đứng trước ngưỡng cửa “thiên đường” Brazil 2014. Iceland cách đây hơn 1 năm vẫn còn xếp thứ 131 thế giới, là đội bóng của quốc gia chỉ có vỏn vẹn hơn 300.000 người. Và tất nhiên họ chưa bao giờ biết tới hương vị của bất cứ lễ hội bóng đá lớn nào trong lịch sử tổn tại. 

    Đêm nay, hành trình của thầy trò Lars Lagerback  sẽ đến chặng kết. Nếu chúng ta cho rằng, những gì mà Iceland vừa viết lên là một câu chuyện cổ tích, cứ hãy tin rằng nó sẽ kết thúc có hậu. Iceland đã rất vất vả mới giành được trận hòa 0-0 ở lượt đi. Nhiều người cho rằng, với màn trình diễn đó, đội bóng đảo băng sẽ tan chảy trước sức nóng tại Zagreb đêm nay. Đâu có ai phủ nhận Iceland là một đội bóng yếu, ít nhất so với Croatia. Nhưng dường như họ đang được bảo vệ bởi những phép màu.

    Chính trận hòa ở lượt đi cũng là một kết quả kỳ diệu. Iceland hoàn toàn lép vế trước Croatia. Họ chỉ tung ra 1 cú sút trúng đích so với 13 của đối phương, đặc biệt chơi thiếu người ngay từ phút 50 (O.Skulason nhận thẻ đỏ). Vậy mà đoàn quân của Lagerback vẫn đứng vững. Iceland đang có rất nhiều lợi thế nhờ luật bàn thắng sân khách. Nếu họ ghi 1 bàn tại Zagreb, Croatia phải có 2 bàn mới đi tiếp. 

    Iceland sẽ hành quân tới Croatia với những tổn thất khá lớn về lực lượng. Ngoài Skulason bị treo giò, chân sút lợi hại Sigthorsson (đang chơi cho Ajax) cũng chưa chắc ra sân vì chấn thương. HLV Lagerback sẽ sử dụng Jonsson thay Skulason. Còn lão tướng Gudjohnsen sẽ thế chỗ của Sigthorsson. Biết đâu những thay đổi ấy sẽ làm nên khác biệt. Còn gì tuyệt vời hơn, nếu khi câu chuyện cổ tích Iceland kết thúc, thầy trò Lars Lagerback có mặt ở giải đấu trên đất Brazil vào Hè năm sau.

    Lars Lagerback trước cơ hội lịch sử
    Nếu giúp Iceland vượt qua Croatia đêm nay để giành vé dự World Cup 2014, HLV Lars Lagerback sẽ cùng đội tuyển quốc gia thứ 3 dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Trước đó, ông đã từng đưa Thụy Điển và Nigeria dự World Cup. Kỷ lục về số lần dẫn dắt các đội tuyển tại World Cup đang thuộc về “phù thủy” Bora Milutinovic khi ông từng dẫn dắt Mexico, Costa Rica, Mỹ, Nigeria và Trung Quốc trong 5 VCK World Cup từ 1986 tới 2002.

    Croatia được treo thưởng lớn
    LĐBĐ Croatia vừa cam kết dành 500.000 euro để thưởng cho các cầu thủ nếu như họ vượt qua Iceland để giành vé dự World Cup 2014. Số tiền trên sẽ được chia dựa vào đóng góp của các cầu thủ trong cả chiến dịch vòng loại và đặc biệt là ở 2 trận       play-off với Iceland. Đây được xem là một sự khích lệ tinh thần cho các cầu thủ Croatia trước trận đánh quyết định với Iceland trong đêm nay.

    ĐẶC BIỆT
    Iceland thắng hiệp 1 theo châu Á
    Croatia không thắng trong hiệp 1 ở 9 trận gần đây, trong đó còn để thua tới 5 trận. Iceland chưa từng bị dẫn bàn trước giờ giải lao trong 4 trận vừa qua. Đó là cơ sở để khẳng định Iceland sẽ thắng hiệp 1 theo châu Á trận này.
    Không quá 2 bàn
    4/5 trận sân nhà gần đây của Croatia đều có không quá 2 bàn. Cả 3 trận vừa qua của Iceland cũng khan hiếm bàn thắng. Trận này sẽ chỉ có tối đa 2 bàn?


    DỰ ĐOÁN: 1-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội