Bóng Đá Plus trên MXH

Tường thuật B.Bình Dương 4-2 HN.T&T
Trí Công • 11:27 ngày 26/09/2015
Với chiến thắng 4-2 trước Hà Nội T&T, B.BD đã lần đầu tiên sau 21 năm giành chức vô địch Cúp Quốc gia. Điều đáng nói, đội bóng đất Thủ đã lập cú đúp danh hiệu trong mùa này. Họ xứng đáng được xem là đội bóng mạnh nhất Việt Nam hiện tại.

    16h00': Cách đây 30 phút, chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc trên sân Gò Đậu đã diễn ra. Ca sỹ Thủy Tiên, bà xã của tiền đạo Công Vinh cũng đóng góp những tiết mục hấp dẫn ở chương trình này. Ngoài Thủy Tiên còn có nhóm Mắt Ngọc cùng các nhóm nhảy, nghệ thuật đường phố và 20 đoàn lấn biểu diễn trước, giữa và sau trận chung kết Cúp Quốc Gia. 
    16h05': Ngay trước khi trận đấu diễn ra, B.BD đã tặng cho khán giải 200 quả bóng có chữ ký của các cầu thủ theo hình thức tung bóng lên khán đài. Ngoài ra, khán giả đến sân còn được chiêm ngưỡng màn múa lân sư rồng với đội hình gồm 300 người. 

    Khán giả đến sân có cơ hội nhận được bóng tặng của BTC
    16h10': Đội hình ra sân trận B.Bình Dương và Hà Nội T&T

    B.Bình Dương: Tấn Trường, Văn Hoàn, Phước Tứ, Xuân Thành, Đặng Văn Robert, Moses, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Abass, Anh Đức, Công Vinh. 
    Hà Nội T&T: Anh Đức, Quốc Long, Văn Biển, Thanh Hào, Sầm Ngọc Đức, Victor, Ngọc Duy, Văn Quyết, Thành Lương, Gonzalo, Hoàng Vũ Samson. 
    16h15': Nếu giành được Cúp Quốc gia, B.Bình Dương sẽ nhận được ít nhất 3 tỷ đồng tiền thưởng, trong đó có 1 tỷ tiền giảnh thưởng của BTC giải và 2 tỷ đồng từ lãnh đạo đội bóng. Nhưng rất có thể số tiền thưởng sẽ được tăng lên tùy thuộc vào màn trình diễn của họ ở trận chung kết. 

    16h20': B.Bình Dương đã có 4 chức vô đichk V.League vào các năm 2007, 2008, 2014 và 2015. Tuy nhiên ở sân chơi Cúp Quốc gia thì họ mới chỉ 1 lần vô địch vào năm 1994, tức là cách đây đã 21 năm. Nhưng khi đó, thực chất đội mang tên là Sông Bé (gồm 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước). Nếu giành chiến thắng trước Hà Nội T&T, đội bóng đất Thủ sẽ có lần đầu tiên đăng quang với cái tên đúng nghĩa: B.Bình Dương. 

    B.Bình Dương hy vọng giành cú đúp mùa này - Ảnh: Quốc An 
    16h23': Tương tự như B.BD, Hà Nội T&T dù có 6 mùa giải liên tiếp đứng trong top 2 ở V.League nhưng chưa một lần nào được nếm trải hương vị giành Cúp Quốc gia. Đây sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chạm tay vào danh hiệu mà họ chưa thể có. 
    16h28': Trên băng ghế huấn luyện, GĐKT Mai Đức Chung đã thua 4 lần và chỉ hòa 1 trước HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T) 

    Thời gian  GĐKT Mai Đức ChungTỷ số  HLV Phan Thanh Hùng
     V.League 2011 Navibank Sài Gòn 0-4 Hà Nội T&T 
    V.League 2011 Navibank Sài Gòn  2-4Hà Nội T&T 
     V.League 2013Thanh Hóa  2-3Hà Nội T&T 
     V.League 2013 Thanh Hóa1-3 Hà Nội T&T 
     V.League 2015B.Bình Dương  2-2  Hà Nội T&T
    16h32': Ngoài đội trưởng Anh Đức, Trọng Hoàng cũng rất có duyên với mành lưới Hà Nội T&T. Tiền vệ này đã có 5 bàn thắng vào lưới Hà Nội T&T. 3 trong số đó được ghi khi còn khoác áo SLNA, 2 bàn còn lại được anh ghi ở V.League 2014. 
    16h35': Sau trận đấu vòng cuối với ĐT.LA, Hà Nội T&T đã ở lại miền Nam để tập trung cho trận đấu này. Sau gần 1 tuần tập luyện, các cầu thủ đội bóng thủ đô đã quen với khi hậu ở đây và có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết. 
    16h40': Theo HLV Phan Thanh Hùng, Cúp Quốc gia là danh hiệu duy nhất mà ông còn thiếu trong bộ sưu tập của mình: "Vài năm nay, phải sau trận đấu chúng tôi mới nghe tuyên bố thưởng của bầu Hiển. Nhưng anh em tự biết họ phải nỗ lực hết mình vì CLB và kết quả sẽ được đền đáp xứng đáng". 

    Sẽ là tuyệt vời nếu HLV Phan Thanh Hùng dành cho mình 1 danh hiệu sau 2 năm liền thất bại trước B.BD ở V.League - Ảnh: Minh Tuấn 
    16h43': Trong sự nghiệp cầm quân của mình (tính cả HLV lẫn GĐKT), ông Mai Đức Chung đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam 2 lần giành HCV SEA Games ở môn bóng đá nữ, đưa đội U23 Việt Nam lọt vào vòng loại thứ 3 của Olympic Bắc Kinh 2008, giúp U22 Việt Nam đăng quang Merdeka Cup ngay trên đất Malaysia lần đầu tiên sau 42 năm cũng như vừa cùng B.Bình Dương vô địch V.League lần thứ 4 trong lịch sử CLB. Do đó, sẽ là trọn vẹn nếu ông "Chung xe ca" có thể đưa đội bóng đấy Thủ lần đầu chinh phục Cúp Quốc gia. 

    GĐKT Mai Đức Chung tự tin hướng đến việc giành Cúp Quốc gia sau vài lần lỡ hẹn - Ảnh: Đức Cường
    16h48': GĐKT Mai Đức Chung chia sẻ: "Bây giờ, B.Bình Dương chỉ còn mục tiêu duy nhất là Cúp Quốc gia. Toàn đội đang nỗ lực từng ngày để hoàn thành chiếc Cúp còn thiếu duy nhất trong phòng truyền thống CLB. Việc chơi trên sân nhà sẽ là cơ sở để B.BD tự tin đánh bại Hà Nội T&T và giữ cúp ở lại để làm đẹp lòng người hâm mộ". 
    16h53': Hai đội ra sân thực hiện nghi thức hát Quốc ca. Ở trận đấu này, đội chủ nhà B.Bình Dương mặc áo đỏ, quần đỏ. Trong khi đội khách Hà Nội T&T mặc áo trắng quần trắng. 
    16h58': Các cầu thủ B.Bình Dương và Hà Nội T&T đang phát lên khán đài 200 trái bóng có chữ ký của họ, nhằm tri ân khán giả đã đến theo dõi và cổ vũ trận chung kết Cúp Quốc gia. 
    1': Hiệp 1 trận đấu bắt đầu. Hà Nội T&T giao bóng. 
    3': Hoàng Vũ Samson bất ngờ tung cú sút ở góc hẹp đi sạt xà ngang. Tình huống mà thủ môn Tấn Trường bị lỡ đà khi anh nghĩ tiền đạo nhập tịch của Hà Nội T&T sẽ căng ngang vào vòng cấm cho đồng đội. 
    5': B.Bình Dương tổ chức phản công nhanh. Abass tăng tốc bên cánh trái nhưng khi có mặt trong vòng cấm Hà Nội T&T, anh lại không thể thực hiện động tác ngoặt bóng và để bóng đi hết đường biên ngang. 

    8': Theo thông tin từ nhà báo Đỗ Tuấn của Báo Bóng đá, có hơn 10.000 người/18.000 chỗ ngồi đã đến sân cổ vũ cho hai đội B.Bình Dương và Hà Nội T&T.  
    10': 10 phút đầu trận đã trôi qua. Nhịp độ được xem là tương đối chậm rãi. Hai đội đều tỏ ra khá thận trọng. Đội khách Hà Nội T&T chủ trương chơi phòng ngự phản công trong khi B.Bình Dương dù kiểm soát thể trận nhưng cũng gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Anh Đức. 
    12': Hoàng Vũ Samson ngã trong vòng cấm nhưng pha can thiệp của Đặng Văn Robert là đúng luật. Phạt góc bên cánh trái cho Hà Nội T&T. 
    15': Dương Thanh Hào (Hà Nội T&T) lui về rất nhanh đánh đầu giải nguy sau đường chuyền vượt tuyến của Công Vinh cho Abass bên phía B.BD. Gần như những tình huống phản công nhanh của đội bóng đất Thủ đều dễ dàng bị Hà Nội T&T hóa giải. 
    16': Bóng vào lưới B.Bình Dương! Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã đưa được bóng vào lưới B.BD nhưng trọng tài Nguyễn Đức Vũ không công nhận bàn thắng do trước đó đội trưởng Gonzalo phạm lỗi với trung vệ Phước Tứ trong pha tranh cướp bóng trên không. 
    18': Vàooo!!! B.Bình Dương 1-0 Hà Nội T&T 

    Sai lầm của trung vệ Văn Biển đã khiến Hà Nội T&T nhận bàn thua. Anh đã lao vào người thủ môn Anh Đức khiến thủ thành này không thể bắt gọn đường chuyền vượt tuyến chớp nhoáng bên cánh trái của Moses. Sau đó, chính trung vệ này loay hoay không phá bóng lên dứt khoát tạo điều kiện để Abass đoạt được bóng và chọc thủng lưới. 
    22': Tiền vệ Thành Lương đã có chút nổi nóng khi trọng tài Đức Vũ không cho Hà Nội T&T được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Tiền vệ này cho rằng bóng chạm tay Trọng Hoàng trước khi đi hết đường biên ngang nhưng thay vào đó, trọng tài này chỉ cho HN.T&T được hưởng quả đá phạt góc. 
    28': Không vào! B.Bình Dương không thể có thêm bàn thắng dù có một tình huống phối hợp khiến cả hàng thủ Hà Nội T&T chết lặng. Trọng Hoàng khéo léo đi bóng qua hai chân Sầm Ngọc Đức bên cánh phải rồi chuyền cho Abass giật gót loại bỏ 3 hậu vệ đối thủ. Tuy nhiên pha dứt diểm cuối cùng của Trọng Hoàng lại đi chệch cột dọc.
    31': Vàooo!!! B.Bình Dương 2-0 Hà Nội T&T

    Moses tăng tốc ở khu vực giữa sân rồi chọc khe cho Công Vinh từ cánh trái băng vào. Sau một thoáng quan sát, tiền đạo xứ Nghệ khéo léo dứt điểm vào góc gần, đánh bại thủ môn Anh Đức. Trước đó phải kể đến pha phá bóng hụt của Dương Thanh Hào sau đường chọc khe của Moses cho Công Vinh.


    Công Vinh nhân đôi cách biệt cho B.Bình Dương - Ảnh: Quốc An 

    34': Thủ môn Tấn Trường hiện đang nằm trên sân sau pha va chạm khi tranh cướp bóng trên không với Gonzalo. 
    38': Đường chuyền về bất cẩn của Ngọc Duy tạo điều kiện để Abass băng xuống cướp bóng. Tuy nhiên pha xoay trở có phần cầu kỳ trước sự ngăn cản của 2 hậu vệ Hà Nội T&T trong vòng cấm khiến Abass không thể dứt điểm thành công. Sau đó, cú sút bồi của Anh Đức cũng chỉ giúp đội chủ nhà có được pha phạt góc bên cánh phải. 
    40': Hoàng Vũ Samson nhận thẻ vàng sau lỗi phản ứng. Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu này. 
    43': Hà Nội T&T được hưởng quả đá phạt có cự ly khoảng 24 mét so với khung thành B.BD, sau khi Ngọc Duy bị tiền vệ Tấn Tài đẩy ngã. Tuy nhiên Văn Quyết lại sút bóng đi vọt xà. 
    45': Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 2 phút. 
    45'+2: Trọng tài Nguyễn Đức Vũ nổi hồi còi kết thúc hiệp 1 trận đấu giữa B.Bình Dương và Hà Nội T&T. Đội chủ nhà tạm dẫn 2-0 với các pha lập công của Abass và Công Vinh. 
    46': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu. Đội chủ nhà B.BD giao bóng. 
    48': Bóng trúng xà ngang khung thành Hà Nội T&T. Abass băng xuống rất nhanh phá bẫy việt vị rồi bình tĩnh đối mặt thủ môn Anh Đức. Nhưng pha dứt điểm của anh lại trúng xà ngang. 

    50': Vàooo!!! B.Bình Dương 3-0 Hà Nội T&T

    Từ pha tạt bóng bên cánh trái của Công Vinh, Trọng Hoàng ở tư thế không bị ai kèm trong vòng cấm bình tĩnh khống chế bóng rồi tung ra pha dứt điểm bằng má ngoài chân phải vào lưới Hà Nội T&T. 3-0 cho B.BD. 
    53': Hà Nội T&T có sự thay đổi người. Duy Mạnh vào sân thay cho Ngọc Duy. 
    54': Trọng Hoàng đi bóng vượt qua thủ môn Anh Đức nhưng pha dứt điểm của tiền vệ này lại đi chệch khung thành. Trước đó phải kể đến đường chuyền dài chính xác đến từng centimet của Tấn Tài.
    62': Vàooo!!! B.Bình Dương 3-1 Hà Nội T&T 

    Từ đường căng ngang bên cánh trái của Hoàng Vũ Samson, Gonzalo đệm bóng cận thành rút ngắn cách biệt cho đội nhà. 


    65': Abass đang cần đến sự hỗ trợ của các nhân viên y tế. Ngoại binh của B.BD bị đau sau pha vào bóng từ phía sau của hậu vệ Dương Thanh Hào. Đây là tình huống mà rõ ràng cầu thủ của Hà Nội T&T đã phạm lỗi khá nguy hiểm với cầu thủ của B.BD.
    68’: Trận đấu vẫn chưa thể tiếp tục. Các nhân viên y tế vẫn đang tiến hành sơ cứu cho Abass. Xe cấp cứu đã tiến vào sân để đưa cầu thủ này đến bệnh viện. Trong khi đó, hậu vệ Dương Thanh Hào – cầu thủ có pha phạm lỗi khiến Abass bị chấn thương đã bị truất quyền thi đấu. 

    70’: Abass đã được đưa lên xe cấp cứu rời khỏi sân. Dường như ngoại binh của B.BD đã bị gãy chân trái.

    72’: B.Bình Dương thay người bất đắc dĩ. Quang Vinh vào sân thay cho Abass không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương.
    74’: B.Bình Dương có sự thay đổi người thứ 2. Tiến Thành vào sân thay cho Xuân Thành.
    78’: Vàooo!!! B.Bình Dương 4-1 Hà Nội T&T 

    Moses chọc khe cho Trọng Hoàng phá bẫy việt vị dứt điểm vào góc thấp bên phải khung thành, nâng tỷ số lên 4-1 cho B.Bình Dương.

    81’: Trận đấu tiếp tục phải tạm dừng khi Moses bị đau ở giữa sân. Anh đã đóng góp dấu giày vào 3/4 bàn thắng của B.Bình Dương ở trận đấu này. 
    85’: Vàooo!!! B.Bình Dương 4-2 Hà Nội T&T

    Gonzalo đánh đầu nối cho Hoàng Vũ Samson phá bẫy việt vị. Cú sút đầu tiên của anh trúng thủ môn Tấn Trường nhưng cú đá tiếp theo đã không cho thủ môn của B.Bình Dương cơ hội nào.


    88’: Trọng Hoàng nhận thẻ vàng sau pha vào bóng bằng gầm giày đối với Văn Thành. 
    89’: Trợ lý Hà Nội T&T cũng đã bị truất quyền thi đấu vì lỗi phản ứng. 
    90’: Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 5 phút. 
    90’+1: Đặng Văn Robert đang tỏ ra rất đau ở trên sân sau pha không chiến với Gonzalo trong vòng cấm. Các nhân viên y tế một lần nữa phải đưa băng vào sân. 
    90’+3: Quốc Long nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi đối với Trọng Hoàng. 
    90’+4: Đến lượt tiền vệ Victor (Hà Nội T&T) phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ B.Bình Dương ở giữa sân. 
    90'+5: Hết giờ! Trọng tài Nguyễn Đức Vũ đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa B.Bình Dương và Hà Nội T&T. Với chiến thắng 4-2 trước đội bóng thủ đô, B.BD đã giành chức vô địch Cúp Quốc gia 2015.

    VIDEO: B.Bình Dương 4-2 Hà Nội T&T

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay