Bóng Đá Plus trên MXH

8 tân binh trẻ giàu tiềm năng nhưng ít người biết tới
QUANG MINH • 19:11 ngày 11/09/2013
TTCN đã bị che mờ bởi những thương vụ bom tấn Gareth Bale, Mesut Oezil mà quên đi nhiều gương mặt trẻ triển vọng cũng tìm được bến đỗ mới trong mùa Hè vừa qua.
    BONGDAPLUS xin điểm ra 8 gương mặt tiềm năng mới thay đổi CLB trong mùa Hè vừa qua.

    Wakaso Mubarak (23 tuổi, Espanyol sang Rubin Kazan)

    Tài năng trẻ người Ghana năm nay mới 23 tuổi nhưng đã có thâm niên 5 năm chinh chiến tại Tây Ban Nha trong màu áo Elche, Villarreal và Espanyol. Mùa giải trước, Wakaso chính là trụ cột nơi tuyến giữa của đội bóng xứ Catalunya khi ra sân 26 lần tại La Liga và có được 3 bàn thắng.

    Điểm mạnh của cầu thủ này là nền tảng thể lực sung mãn, khả năng càn lướt. Sở hữu chiều cao 1m73, Wakaso được ví như một chiếc máy quét ở khu vực giữa sân của Espanyol. Kết thúc mùa giải 2012/13, tài năng trẻ trưởng thành từ Học viện bóng đá Ashanti Gold quyết định chuyển sang giải VĐQG Nga khoác áo CLB Rubin Kazan.

    Juan Quintero (20 tuổi, Atletico Nacional sang Porto)

    Porto có thể coi là cái nôi nuôi dưỡng những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Colombia. Juan Cuadrado, Falcao, Fredy Guarin, James Rodriguez và Jackson Martinez là những ví dụ điển hình nhất. Và, Juan Quintero đang tiếp bước những người đàn anh đi trước để trở thành người Colombia tiếp theo thành danh tại đội bóng Bồ Đào Nha.

    Juan Quintero

    Hồi mùa Hè vừa qua, Porto đã phải rất vất vả mới đánh bại được M.U và Inter để sở hữu tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Colombia. Mới chỉ 20 tuổi, song Quintero đã có 2 lần được triệu tập vào ĐTQG. Tại World Cup U20 thế giới, Quintero là một trong những chân sút hiệu quả nhất khi có được 5 bàn thắng.

    Charlie Austin (24 tuổi, Burnley sang QPR)

    Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Reading, song tài năng của Austin không được ghi nhận khi liên tục phải thi đấu cho những đội bóng hạng 3 của Anh. Chỉ tới khi chuyển sang Burnley năm 2011, Austin mới khẳng định được giá trị của mình khi ghi tới 41 bàn thắng sau 82 trận, hiệu suất ổn định cho một tiền đạo.

    Mức phí 4,7 triệu euro để QPR có được Austin được cho là một món hời của HLV Harry Redknapp. Với sự có mặt của chân sút 24 tuổi này, QPR đang đặt rất nhiều quyết tâm trong việc trở lại Premier League ở mùa giải tới.

    Luca Marrone (23 tuổi, Juventus sang Sassuolo)

    Hai lần vô địch Serie A, 2 siêu Cúp Italia, Á quân U21 châu Âu, đó là bảng vàng thành tích của Marrone, tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Juventus. Tuy nhiên, với việc trong đội hình của "Lão phu nhân" có quá nhiều tiền vệ như Pirlo, Vidal, Pogba, cơ hội để tìm một vị trí trong đội hình chính của Marrone là rất thấp.

    Luca Marrone

    Everton từng đưa ra lời đề nghị 7 triệu euro nhưng bất thành. Chỉ đến khi Sassuolo mở lời mua 50% giá trị của Marrone đồng thời các thêm tài năng trẻ Domenico Berardi, Juventus mới gật đầu chấp nhận. Cá nhân tiền vệ 23 tuổi này kỳ vọng việc chuyển sang đội bóng mới sẽ giúp cầu thủ này ra sân thường xuyên hơn để nuôi tham vọng giành một suất tham dự World Cup 2014 cùng ĐT Italia.

    Haris Seferovic (21 tuổi, Fiorentina sang Real Sociedad)

    3 năm khoác áo Fiorentina sau khi chuyển đến từ Grasshopper với mức phí 13 triệu euro, Seferovic chỉ ra sân vỏn vẹn 8 trận cho The Viola còn lại là được cho đi khoác áo các đội bóng khác theo dạng cho mượn. Mùa Hè vừa qua, Seferovic quyết định chia tay đội chủ sân Artemio Franchi sau khi Fiorentina chiêu mộ Mario Gomez và Giuseppe Rossi đang hồi sinh mạnh mẽ.

    Haris Seferovic (trái)

    Chuyển sang Real Sociedad, tài năng trẻ của bóng đá Thụy Sỹ ngay lập tức tỏa sáng khi ghi 2 bàn thắng sau 2 trận ra sân tại La Liga. Trong màu áo ĐTQG, cầu thủ 21 tuổi cũng có được 1 bàn thắng sau 3 trận ra sân. Việc thường xuyên được ra sân tại La Liga chắc chắn sẽ giúp tài năng của Seferovic ngày càng thăng tiến.

    Jairo (20 tuổi, Racing Santander sang Sevilla)

    Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Santander, Jairo được đôn lên đội 1 ở mùa giải 2011 khi mới 18 tuổi và ngay lập tức trở thành trụ cột trên hàng tiền vệ. Sau hai mùa giải, Jairo ra sân 63 trận và ghi đươc 12 bàn thắng.

    Chuyển sang khoác áo Sevilla có thể coi là một bước tiến trong sự nghiệp của tuyển thủ U20 Tây Ban Nha bởi trong đội hình đội chủ sân Sanchez Pizjuan đã không còn cầu thủ chạy cánh thực sự chất lượng nào sau khi Navas ra đi hồi đầu mùa Hè.

    Rogelio Funes Mori (22 tuổi, River Plate sang Benfica)

    Chỉ mất một năm tập luyện cùng đội trẻ (mùa giải 2008/09), Rogelio Funes Mori được River Plate đôn lên đội 1. Sau 4 mùa giải khoác áo ông lớn của bóng đá Argentina, chân sút 22 tuổi ra sân 98 trận và có được 22 bàn thắng. Điểm nhấn lớn nhất của Rogelio chính là việc ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho River Plate trước đại kình địch Boca Juniors trong trận tranh Copa Desafio năm 2010. Đây một trận đấu truyền thống giữa hai ông lớn trước thềm mùa giải mới.

    Rogelio Funes Mori

    Mùa Hè vừa qua, Benfica đã vượt mặt Leverkusen và Genoa để chiêu mộ thành công tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá Argentina.

    Matej Vydra (21 tuổi, cho mượn từ Udinese sang West Brom)

    Được Udinese mua về từ năm 2010, song Matej Vydra không thể tìm được chỗ đứng trong đội hình đội chủ sân Friuli khi chỉ ra sân vỏn vẹn 2 trận, còn lại lang bạt sang Club Brugge, Watford bằng những bản hợp đồng cho mượn. Mùa giải 2012/13 có thể coi là thành công rực rỡ với tài năng trẻ của bóng đá CH Czech khi anh ghi 20 bàn sau 41 trận tại Championship trong màu áo Watford.

    Tuy nhiên, chừng đó vẫn chưa đủ để chân sút 21 tuổi được trở lại Udinese khi đại diện của Serie A quyết định cho West Brom mượn. Trong màu áo đội chủ sân The Hawthorns, Vydra ra sân 2 trận, chưa ghi được bàn thắng nhưng kịp kiến tạo cho đồng đội lập công 3 lần. Trên phương diện ĐTQG, Vydra được kỳ vọng sẽ giúp hồi sinh bóng đá CH Czech khi có được 2 bàn thắng sau 8 trận ra sân.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay