Bóng Đá Plus trên MXH

Tường thuật Thái Lan 1-0 Việt Nam
Trí Công • 19:03 ngày 24/05/2015
Trọng tài người Australia đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam. Tỷ số chung cuộc là 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà.

    18h00': Rất đông các CĐV Việt Nam và Thái Lan đã có mặt trước sân vận động Rajamangala, dù phải 1 tiếng nữa trận đấu mới diễn ra. Không khí lúc này là rất náo nhiệt. Dù có số lượng không áp đảo như Thái Lan song tinh thần của người hâm mộ Việt Nam vẫn vô cùng sôi nổi. 

    CĐV Việt Nam chào đón các cầu thủ ĐTQG - Ảnh: Minh Hải 
    18h05': Các cầu thủ ĐT Việt Nam đã có mặt ở sân Rajamangala để chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan sau đây gần 1 tiếng nữa. 

    Xe chở ĐT Việt Nam đã "cập bến" sân Rajamangala - Ảnh: Kim Cương

    Tiền đạo Mạc Hồng Quân cùng đồng đội háo hức trước cuộc đối đầu với người Thái - Ảnh: Kim Cương
    18h10': Cuộc đọ sức tối nay sẽ được điều khiển bởi trọng tài Benjanmin Jon Williams, người từng được phân công cầm còi tại World Cup 2014 và được giới chuyên môn đánh giá cao. 

    18h15’: Cho đến thời điểm này thì thắng lợi 2-1 trước Thái Lan ở chung kết lượt đi AFF Cup 2008 được xem là “chiến thắng lịch sử” của ĐT Việt Nam, bằng lối chơi phòng ngự phản công khoa học và sắc sảo. Cùng với trận hòa 1-1 trên sân nhà ở lượt về, ĐT Việt Nam đã vô địch AFF Suzuki Cup 2008. 

    VIDEO: Xem lại bàn thắng lịch sử của Công Vinh vào lưới Thái Lan

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    18h18': Lúc này chúng tôi đã có danh sách ra sân của ĐT Việt Nam và Thái Lan. Theo đó, tiền đạo Công Vinh sẽ đá chính và đeo băng đội trưởng. Trong khi bộ đôi Văn Quyết và Minh Tuấn dự bị. 
    18h20': Đội hình ra sân trận Thái Lan vs Việt Nam

    Thái Lan: Hathairatanakul, Bunmathan, Phukhom, Weerawatnodomm Namwiset, Chanathip, Dechmitr, Yooyen, Thawikan, Samre, Dangda.

    Việt Nam: Tô Vĩnh Lợi, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Huy Cường, Nguyễn Minh Tùng, Nguyễn Minh Châu, Đặng Khánh Lâm, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Thanh Hiền, Võ Huy Toàn, Hải Anh, Công Vinh 
    18h25': Các cầu thủ đang khởi động trên sân trước khi trận đấu bắt đầu 

    ĐT Việt Nam làm nóng người trước khi bước vào cuộc quyết đấu - Ảnh: Kim Cương
    18h30': Có tới 4 cầu thủ U23 Việt Nam được HLV Miura điền vào danh sách thi đấu. Đó là Nguyễn Minh Tùng, Quế Ngọc Hải, Huy Toàn, Thanh Hiền. 
    18h33': Phía bên kia chiến tuyến, tiền vệ Chanathip Songkrasin cũng được HLV Kiatisak Senamuang trao trọn niềm tin. Cầu thủ có biệt danh là "Messi Thái" tuy nhỏ con nhưng có kỹ năng xử lý bóng vô cùng điêu luyện. 
    18h35': Theo cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Minh Phương, chỉ có phòng ngự phản công mới giúp ĐT Việt Nam có cơ hội giành được kết quả khả quan trên đất Thái. Và khi đạt được mục tiêu phòng ngự kín kẽ, những đường phản công nhanh hoặc các tình huống cố định sẽ giúp chúng ta giải quyết đội chủ nhà. 
    18h37': 55.000 vé xem trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam trên sân Rajamangala đã được bán sạch. Mỗi vé có giá lên đến 300.000 đồng. Điều đó đủ để thấy sức nóng của trận đấu lớn đến mức nào. 
    18h40': Cựu tuyển thủ Quốc Vượng cũng đã có mặt ở Thái Lan để cổ vũ cho các đàn em của mình. Trước đó, Quốc Vượng đã chia sẻ rất thật rằng: "Đội tuyển Thái Lan trước đây rất mạnh và có nhiều tên tuổi nổi tiếng như Kiatisak, Dusit, Sakda, Thonglao. Vợ tôi có thể đọc xoành xoạch những cái tên ấy nhưng bây giờ ít người có thể nhớ được tên của Thái Lan. Tất nhiên là do họ đang trẻ hóa lực lượng". 

    Quốc Vượng (áo xanh) cất công sang Thái Lan cổ vũ ĐT Việt Nam - Ảnh: Minh Hải 
    18h42': HLV Kiatisak tự tin giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam. "Zico Thái" đã cùng học trò của mình đi chùa cầu may trước đó với hy vọng có được 3 điểm ở trận đấu này. 
    18h45': Trở lại với ĐT Việt Nam, hiện các cầu thủ đang hăng say khởi động trên sân. Tinh thần quyết chiến quyết thắng cũng sục sôi trong tâm trí học trò HLV Miura. Tiền đạo đội trưởng Lê Công Vinh tự tin: “Tôi chưa bao giờ thấy mình thoải mái và tự tin như hiện nay. Tôi rất tin mình và toàn đội sẽ chơi tốt trước Thái Lan chứ không dễ dàng thua họ. Thái muốn thắng được Việt Nam phải trầy vi tróc vẩy chứ không phải dễ dàng”.

    Các cầu thủ tập luyện trên sân - Ảnh: Kim Cương 
    18h48': Trung vệ Trần Chí Công đã bị chấn thương vào phút chót. Do vậy cặp trung vệ hôm nay sẽ là Ngọc Hải và Huy Cường. 
    18h50': Công Vinh, Minh Châu sẽ đá chính trong trận đấu với Thái Lan. Họ chính là 2 cầu thủ còn sót lại của ĐT Việt Nam trong 2 trận chung kết đi và về tại AFF Suzuki Cup 2008, giải đấu mà chúng ta đã lên ngôi vô địch sau khi vượt qua đại kình địch Thái Lan.

    Minh Châu và Công Vinh (ảnh nhỏ) trong chiến thắng trước Thái Lan năm 2008
    18h54': Hai đội đã tiến ra sân làm nghi lễ hát quốc ca. 
    18h56': Sân vận động Rajamangala chật kín chỗ ngồi. Đây thực sự là một trận đấu vô cùng hấp dẫn, từ chuyên môn đến những duyên nợ mà ĐT Việt Nam và Thái Lan đã gặp trong suốt hơn 2 thập kỷ qua. 
    1': Hiệp 1 trận đấu đã bắt đầu. ĐT Việt Nam giao bóng. 
    2': Ngay phút đầu tiên, ĐT Việt Nam đã tràn lên phần sân của Thái Lan. Phạt góc bên cánh trái cho ĐT Việt Nam. Người thực hiện là Trọng Hoàng. 
    3': ĐT Việt Nam thực hiện một loạt những pha phối hợp 1 chạm rất nhanh bên cánh trái, với sự cơ động của tiền vệ Võ Huy Toàn. Tiếc là sau đó, hàng phòng ngự Thái Lan đã kịp thời giải nguy. Thầy trò HLV Miura đang nhập cuộc hứng khởi. 
    4': Trọng Hoàng phạm lỗi với đội trưởng Bunmathan ở bên phần sân ĐT Thái Lan. 
    5': Trọng tài đang nhắc nhở Trọng Hoàng. Tiền vệ này đã vào bóng rất mạnh với tiền vệ Chanathip ở khu vực giữa sân. Những phút vừa qua, Trọng Hoàng thi đấu với tinh thần máu lửa, song anh cần điềm tĩnh hơn trong những pha vào bóng của mình. 

    7': Nguy hiểm! Suýt chút nữa ĐT Việt Nam đã phải nhận bàn thua nếu Samre dứt điểm chính xác hơn sau đường căng ngang của đồng đội. 
    9': Thêm một tình huống phạm lỗi nữa của ĐT Việt Nam. Công Vinh đã đẩy sau đối với Samre. 
    10': Công Vinh để mất bóng nguy hiểm ở phần sân nhà. Rất may là sau pha xoạc bóng của Dechmitr, bóng đã đi hết đường biên ngang. 
    11': Thêm một lần nữa Trọng Hoàng phạm lỗi với Dangda. Số 8 của ĐT Việt Nam nhận thẻ vàng. Quế Ngọc Hải cũng phải nhận thẻ phạt do lỗi phản ứng. 

    Dangda gây khó chịu với hàng thủ ĐT Việt Nam - Ảnh: Anh Tài

    13': Nguy hiểm! Bóng bật ra sau cú sút phạt của Võ Huy Toàn, lập tức Trọng Hoàng tung cú sút chìm rất căng. Tiếc là bóng đi trúng chân cầu thủ Thái Lan.

    14': Nguy hiểm! 3 cầu thủ Thái Lan đã phối hợp nhịp nhàng ngay trước vòng cấm Việt Nam. May cho thầy trò Miura là Quế Ngọc Hải đã lăn xả ngăn chặn cú dứt điểm nối trong vòng cấm của đối phương. 
    16': Theo thống kê, tỷ lệ kiểm soát bóng của Thái Lan là 53%. Trong khi Việt Nam là 47%. 
    17': Tình huống phá bẫy việt vị bên cánh phải của Thái Lan, Dechimitr thoát xuống, căng ngang vào vòng cấm cho Weerawatnodom sút bóng. Quế Ngọc Hải đã khép góc sút của cầu thủ này. 
    18': Trọng Hoàng và Thanh Hiền bị đau sau nỗ lực tuy cản Yooyen. "Số 6" của Thái Lan đã chơi tiểu xảo khi giẫm vào chân Trọng Hoàng. 
    19': Nguy hiểm! Thêm một lần nữa Thái Lan gây sóng gió cho khung thành ĐT Việt Nam. Dechmitr một lần nữa phá bẫy việt vị thoát xuống cánh phải rồi căng ngang vào trong cho Samre dứt điểm. May cho ĐT Việt Nam là cú sút của số 22 Thái Lan không chính xác.

    23': ĐT Thái Lan đang là những người kiểm soát thế trận, với Chanathip là nhân tố kết nối những đường tấn công của chủ nhà. 
    24': Công Vinh thoát xuống vòng cấm đón đường chuyền dài của đồng đội. Nhưng thủ môn Hathairatanakul đã băng lên bắt gọn bóng. ĐT Việt Nam đang gặp khó khăn trong những tình huống phản công. 

    Vẫn chưa có nhiều cơ hội để Công Vinh nổ súng - Ảnh: Kim Cương 
    25': Khánh Lâm xoạc bóng bằng cả 2 chân với Bunmathan. Nhiều cầu thủ ĐT Việt Nam chơi máu lửa, nhưng cần tránh những tình huống phạm lỗi không cần thiết. 
    26': Weerawatnodom thoát xuống đánh đầu nối cú sút phạt từ xa của đồng đội, tuy nhiên anh đã rơi vào thế việt vị.
    28': Yooyen nhận thẻ vàng do phạm lỗi từ phía sau với Lê Công Vinh. 
    30': Huy Cường nhận thẻ vàng do phạm lỗi với Samre ngay sát vòng cấm. Quả phạt cho Thái Lan. 
    31': Nguy hiểm! Bunmathan treo bóng chéo góc trước khung thành ĐT Việt Nam. Bóng đi rất khó chịu. 
    33': Quế Ngọc Hải xoạc bóng chính xác ngăn chặn tình huống phản công nhanh của ĐT Thái Lan.

    36': Những phút vừa qua, ĐT Thái Lan liên tục đẩy cao đội hình gây sức ép. Song thầy trò HLV Kiatisak vẫn không thể có được bàn thắng bởi hàng phòng ngự ĐT Việt Nam đã tổ chức tốt và chơi đầy lăn xả. 
    38': Bóng trúng vị trí của Tô Vinh Lợi. Cú sút từ ngoài vòng cấm của Dechmitr là rất căng. 
    40': Thủ môn Tô Vĩnh Lợi một lần nữa cản phá thành công tình huống 1 đối 1 với cầu thủ Thái Lan. Bẫy việt vị của ĐT Việt nam đã giăng ra không chuẩn xác. 


    Tô Vĩnh Lợi chơi rất xuất sắc trong những phút vừa qua
    42': Huy Cường bị đau ở bàn chân phải. Trận đấu tạm dừng trong ít phút để các trợ lý ĐT Việt Nam vào chăm sóc. 
    44': Sút xa! Cầu thủ Thái Lan tung cú nã đại bác chìm về phía khung thành thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Hậu vệ ĐT Việt Nam lập tức vung chân phá bóng. 
    45': Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 1 phút.

    45'+1: Hết hiệp 1. 45 phút đầu tiên trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam đã kết thúc. Thái Lan tạo ra rất nhiều sức ép về phía khung thành ĐT Việt Nam, song hàng thủ của chúng ta, đặc biệt là thủ môn Tô Vĩnh Lợi đã chơi đầy lăn xả và cố gắng để giữ tỷ số vẫn 0-0.

    19h55': Thống kê hiệp 1 trận đấu Thái Lan và Việt Nam 

    46': Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu. Thái Lan giao bóng. Đầu hiệp 2, Đinh Tiến Thành vào sân thay Huy Cường. 
    47': Nguy hiểm! Dechmitr tung cú sút trong vòng cấm. Góc sút hẹp khiến bóng đi không trúng khung thành Việt Nam. 
    48': Trọng tài Williams nhắc nhở Thanh Hiền sau tình huống vào bóng vào 2 chân với Chanathip ở đường biên ngang trái. 
    50': Minh Châu nhận thẻ vàng do đẩy ngã Thawikan ở đường biên cánh phải.

    52': Rất tiếc cho ĐT Việt Nam. Đinh Tiến Thành chuyền dài cho Công Vinh băng xuống từ giữa sân trong hoàn cảnh trước mặt anh chỉ còn là khung thành Thái Lan. Nhưng thủ thành Nathairattanakool đã lao lên rất cao để phá bóng đi hết đường biên ngang. Một cơ hội ăn bàn mười mươi đã bị bỏ lỡ. 
    54': Trận đấu đã phải gián đoạn vì Đinh Tiến Thành bị đau. Ở ngoài sân, Mai Tiến Thành đang khởi động. 
    56': Mai Tiến Thành vào sân thay Đinh Tiến Thành. Số 12 ĐT Việt Nam đã được đưa lên cáng rời sân.

    58': Hai cầu thủ ĐT Việt Nam bị đau trên sân. Đó là Minh Tùng và Hải Anh. Hải Anh đã được đưa lên cáng rời sân. 
    59': Mạc Hồng Quân vào sân thay cho Hải Anh. 
    60': Tỷ lệ kiểm soát bóng của Thái Lan (55%) nhỉnh hơn so với Việt Nam (45%). 

    Thái Lan đang cầm được nhiều bóng hơn - Ảnh: Quốc An 

    62': Một lần nữa Công Vinh băng xuống đối mặt với thủ môn Thái Lan. Nhưng thủ thành của đội chủ nhà đã chủ động băng lên phá bóng. Rất tiếc cho ĐT Việt Nam. 
    63': Bóng đã lăn vào lưới Thái Lan. Nhưng bàn thắng cho ĐT Việt Nam không được công nhận do trọng tài chưa nổi còi. 
    64': ĐT Thái Lan có sự thay đổi người. Masuk vào sân thay cho Samre. 
    66': Bunmathan thực hiện cú sút phạt ở cự lý 27 mét. Bóng đi chệch khung thành. 
    67': Thái Lan có sự thay đổi người thứ 2. A Nan vào sân thay cho Dechmitr. 
    69': Thanh Hiền phạm lỗi với Thawikan. ĐT Thái Lan được hưởng cú sút phạt ở cự ly 23 mét. 

    Thanh Hiền phạm lỗi với Thawikan - Ảnh: Quốc An
    72': Thẻ đỏ cho Minh Châu. Anh đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau khi kéo ngã Phukhom ở giữa sân.

    75': Thái Lan tung vào sân một tiền đạo. Kraisorn vào sân thay cho Thawikan.

    77': Nguy hiểm! Kraisorn đột nhập vào vòng cấm đón đường chuyền dài vượt tuyến từ cánh phải của đồng đội. Anh đánh đầu cận thành và thủ thành Tô Vĩnh Lợi bật nhảy đưa bóng qua khung thành. Thủ môn này đã cứu cho ĐT Việt Nam khỏi một bàn thua trông thấy.

    81': Vàooo!!! Thái Lan 1-0 Việt Nam

    Pokklaw A Nan bình tĩnh lừa qua một cầu thủ ĐT Việt Nam rồi tung cú sút xa ở khoảng cách 24 mét vào góc dưới tay trái khung thành. Thủ môn Tô Vĩnh Lợi đã không thể cản phá.

    84': Chanathip đi bóng khéo léo trong vòng vây của hậu vệ Việt Nam. Anh chuyền bóng ra cho Dangda sút xa. Nhưng cú sút đi quá cao so với khung thành. 
    88': Dangda bật cao đánh đầu. Trước sức ép từ phía sau của Minh Tùng, cầu thủ này đã đánh đầu không chính xác. 
    89': Việt vị. Dangda đã đứng sau các hậu vệ của ĐT Việt Nam trước khi đón đường chọc khe của Chanathip. 
    90': Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 3 phút. 
    90'+2: Thủ môn Tô Vĩnh Lợi bắt gọn bóng sau cú đá phạt góc bên cánh trái của cầu thu Thái Lan. 
    90'+3: Hết giờ!!! Trọng tài người Australia đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam. Tỷ số chung cuộc là 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. 
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội