Bóng Đá Plus trên MXH

HLV Hữu Thắng chọn toàn gương mặt đình đám làm trợ lý
Ngọc Anh • 16:49 ngày 01/03/2016
Muốn các trợ lý luôn có sự phản biện, góp ý chất lượng về chuyên môn, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã lựa chọn được những “tay trái, tay phải” đắc lực của mình để bắt đầu công việc tại ĐT Việt Nam.
    Vào ngày 3/3 tới, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với VFF, qua đó chính thức trở thành thuyền trưởng mới của ĐT Việt Nam. Trong thời gian qua, chiến lược gia người xứ Nghệ đã đi vi hành rất nhiều sân đấu để chuẩn bị lực lượng cho ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, một trong những vấn đề được ông Thắng quan tâm nhất đó là chọn ra những vị trợ lý đắc lực cho mình.

    “Trong cách làm việc của tôi, trợ lý rất quan trọng. Những ý kiến đóng góp của họ sẽ giúp tôi có cách nhìn vừa cụ thể vừa bao quát. Tôi thích những ý kiến phản biện từ trợ lý vì nhiều người có các góc nhìn khác nhau để từ đó tổng hợp thành ý kiến chung. Mà điều đó rất có ý nghĩa với BHL”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

    HLV Lư Đình Tuấn nhiều khả năng sẽ sát cánh cùng đồng nghiệp Hữu Thắng thời gian tới

    Cũng vì thế mà thời gian qua, ông Thắng xem việc chọn trợ lý là công việc rất quan trọng. Theo thông tin chúng tôi có được, nếu không có gì thay đổi thì các HLV Võ Văn Hạnh, Đào Quang Hùng, Lư Đình Tuấn, Dương Minh Ninh sẽ lần lượt là các trợ lý cho HLV Hữu Thắng tại ĐT Việt Nam. Trong số các trợ lý này thì NHM rất bất ngờ khi có sự hiện diện của ông Dương Minh Ninh, Lư Đình Tuấn.

    Tuy nhiên, với người kỹ càng như HLV Hữu Thắng thì điều đó không có gì là ngạc nhiên. HLV Dương Minh Ninh được đánh giá cao trong việc bồi dưỡng, uốn nắn nhân tài tài HA.GL. Trước đây, ông Ninh đã từng dạy dỗ lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... từ khi mới vào lò đào tạo tại phố Núi nên đương nhiên, ông rất hiểu các cầu thủ trẻ tài năng này.

    Có thể hiểu dụng ý đưa ông Ninh lên làm trợ lý nhằm có những tư vấn về cách dùng, làm sao để phát huy tối đa hiệu quả của các mầm non.

    HLV Dương Minh Ninh (trái) từng làm HLV phó cho ông Greachen tại U19 Việt Nam

    Trong khi đó, HLV Lư Đình Tuấn được giới chuyên môn đánh giá rất cao về nghiệp vụ sư phạm cũng như sở hữu giáo án rất chất lượng. Vị HLV của đội TP.HCM này đang là giảng viên AFC và ông thường xuyên đứng lớp ở các khóa đào tạo HLV do AFC mở tại Việt Nam. 

    Tiền vệ Phạm Thành Lương chia sẻ: “Anh Lư Đình Tuấn có chuyên môn rất cao, nhất là trong việc tạo dựng lối chơi thích hợp khi gặp từng đối thủ. Năm 2015, tôi tham dự khóa học HLV bằng C do AFC mở và chính HLV Lư Đình Tuấn đứng lớp. Những kiến thức từ anh ấy là hành trang cho mọi người nếu muốn theo nghiệp HLV”.

    Có thể thấy, các HLV mà chúng tôi nhắc ở trên rất chất lượng và nếu họ cùng sát cánh ở ĐT Việt Nam thì rõ ràng đấy là BHL vừa sở hữu cái uy cầm quân, trí tuệ và sự sáng tạo cao.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội