Bóng Đá Plus trên MXH

Tiền vệ Lê Tấn Tài: Người cầm trịch ở khu trung tuyến
Đam San • 04:45 ngày 02/07/2014
Chưa có một cuộc bầu chọn nào của BHL và các cầu thủ, nhưng rất có thể tiền vệ Tấn Tài sẽ mang chiếc băng đội trưởng của ĐTVN trong trận giao hữu với ĐT Myanmar diễn ra vào tối nay.

    Hôm qua (1/7) HLV Toshiya Miura cùng với Tấn Tài đã đại diện cho ĐT Việt Nam tham dự buổi họp báo trước trận đấu. Và trước đó, trong các buổi tập, Tấn Tài giữ một vai trò rất quan trọng của đội tuyển. Cụ thể, tiền vệ hiện thuộc biên chế của B.BD đảm nhiệm vai trò là một trạm trung chuyển bóng và chính anh cũng là người “chia bài” trong cách chơi của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Miura. 

    Thực tế, ở các triều đại HLV trước đó, Tấn Tài luôn được “đặt chỗ” nếu như anh không gặp vấn đề về thể lực hay chấn thương. Và bây giờ, HLV Miura và các cộng sự hẳn có cái lý khi tiếp tục trao cho cầu thủ gốc Khánh Hòa này chiếc băng đội trưởng nếu nhìn ở khía cạnh tinh thần lẫn chuyên môn.

    Trong các buổi tập, Tấn Tài luôn được đánh giá cao với những quả chuyển bóng sang hai biên. Và anh cũng là người thực hiện những đường chuyền cuối cùng để các cầu thủ tấn công tung ra những cú dứt điểm. Hiện vấn đề khiến HLV Miura băn khoăn là sẽ chọn ai để đóng “vai trò” dọn dẹp sau lưng tiền vệ này. 

    Sau buổi tập cuối cùng, đội hình ra sân của ĐT Việt Nam trong cuộc đối đầu với Myanmar vẫn còn là một… bí mật. Ông Miura cho biết: “Tất cả đều có thể ra sân đá ngay từ đầu, vì vậy, các cầu thủ phải luôn tập trung tinh thần cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ”. 

    Hôm qua, như thường lệ nhà cầm quân người Nhật đã không trả lời những câu hỏi liên quan đến chuyên môn hay bất kỳ ai ở đội tuyển. Nhưng ông có vẻ hài lòng khi nhắc đến việc tập luyện của tất cả các cầu thủ, trong đó có Tấn Tài.

    Rõ ràng, ĐT Việt Nam dưới thời HLV Miura luôn đặt tập thể lên hàng đầu. Nhưng những vai trò cá nhân cũng không kém phần quan trọng, bởi vậy, nếu Tấn Tài được “chọn mặt gửi vàng” thì đó chẳng phải là điều đáng ngạc nhiên.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội