Bóng Đá Plus trên MXH

Liverpool chiêu mộ thành công Joel Matip từ Schalke
Tam Phong • 21:51 ngày 15/02/2016
Trung vệ Joel Matip (Schalke) vừa đạt được thỏa thuận gia nhập Liverpool theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa Hè 2016, thông tin này đã được BLĐ đội bóng Đức xác nhận.
    Schalke xác nhận trung vệ Joel Matip sẽ chuyển đến Liverpool theo dạng CNTD vào cuối mùa giải này. Đội bóng vùng Ruhr đã làm mọi cách có thể để giữ chân cầu thủ Cameroon, nhưng cá nhân Matip quá khao khát được thử sức ở một môi trường mới.

    Trên trang chủ CLB, giám đốc Horst Heldt chia sẻ: "Chúng tôi đã nỗ lực thương lượng với Joel và người cố vấn của cậu ta từ tháng 5 năm ngoái. Nhưng mọi thứ nhanh chóng được làm rõ, chúng tôi không thể tác động tới quyết định của Joel".

    Cầu thủ 24 tuổi dự kiến sẽ ký hợp đồng 4 năm với "Lữ đoàn đỏ". Do hợp đồng cũ giữa Matip với Schalke hết hạn vào cuối mùa giải 2015/16 nên Liverpool không mất một xu nào trong thương vụ này.

    Lẽ ra, Matip đã gia nhập Liverpool ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 vừa qua song tuyển thủ Cameroon quyết định ở lại Đức thi đấu nốt phần còn lại của hợp đồng với Schalke để tri ân CLB vùng Ruhr. Về phía HLV Juergen Klopp, ông rất hài lòng khi có được sự phục vụ của Matip bởi chiến lược gia người Đức vốn rất ngưỡng mộ anh.

    Matip chơi rất hay trong màu áo Schalke
    Matip chơi rất hay trong màu áo Schalke

    Matip trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Schalke và được đôn lên đội một vào năm 2009. Ở mùa giải 2009/10, cầu thủ cao 1m93 này đã ghi được 4 bàn sau 23 lần ra sân trên mọi mặt trận.
     
    Ngoài vị trí sở trường là trung vệ, Matip cũng có thể thi đấu tốt trong vai trò của một tiền vệ trụ. Cầu thủ sinh ra ở Bochum giỏi không chiến, đọc tình huống tốt và đang là một trong những trung vệ hàng đầu tại Bundesliga.

    Chuyển tới Liverpool, Matip trở thành tân binh thứ 2 dưới triều đại HLV Klopp. Trước đó, Marko Grujic là cầu thủ đầu tiên được chiến lược gia người Đức đem về từ Red Star Belgrade, để rồi The Kop lại đem cho đội bóng Serbia mượn lại tới cuối mùa.

    Chia sẻ sau khi mọi thương lượng được hoàn tất, Matip nói: "Tôi luôn khẳng định sẽ chỉ rời Schalke vì một lý do duy nhất: để có được trải nghiệm mới. Đó là lý do tôi không ở lại Bundesliga. Dù rất khó để đi đến quyết định này, tôi cho rằng đã đến lúc thực hiện nó".

    "Schalke vẫn sẽ là gia đình lớn của tôi, và tôi luôn luôn tự hào vì được chơi cho CLB vĩ đại này. Tôi sẽ làm hết sức mình trong những tháng còn lại để giúp đội bóng thành công", Matip kết luận.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay