Bóng Đá Plus trên MXH

Tiền đạo Lê Công Vinh: “Chơi kiểu chiếu dưới, chúng ta sẽ thắng Thái Lan”
Trung Yên (thực hiện) • 09:57 ngày 10/10/2015
Đội trưởng ĐT Việt Nam Lê Công Vinh vô cùng tiếc nuối về việc đội nhà để Iraq gỡ hoà 1-1 vào phút bù giờ ở trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Tuy nhiên, anh muốn nhanh chóng quên đi cảm xúc này để cùng toàn đội chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo với Thái Lan, đối thủ nhiều duyên nợ trong khu vực Đông Nam Á.
    TIẾC ĐỨT RUỘT

    Cảm xúc của Công Vinh ra sao khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Iraq trên SVĐ Mỹ Đình?

    Thực sự vô cùng tiếc nuối. Không chỉ tôi mà toàn bộ các thành viên của ĐT Việt Nam và người hâm mộ cả nước cũng đều tiếc đứt ruột. Chúng ta đã ở rất gần chiến thắng mà để tuột mất. 

    Tôi không thể ngờ khi trận đấu đã bước sang phút bù giờ thứ sáu, trọng tài lại có thể thổi penalty trong tình huống đồng đội của tôi để tay chạm bóng trong vòng cấm khi đã ép sát người. Thực sự tiếc đứt ruột.

    VIDEO: Những điểm sáng của Công Vinh trong trận đấu với Iraq

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Nhiều người nói giá như ở quả bóng cuối, Công Vinh đi xuống biên câu giờ thì mọi chuyện đã khác. Anh nghĩ sao về điều này?

    Sau trận đấu tôi cũng ước giá như mình làm như vậy. Trong tình huống đó, tôi thấy Công Phượng di chuyển thoáng nên quyết định phất bóng cho cậu ấy. Không may mắn là đường chuyền của tôi không đạt độ chuẩn xác như mong muốn. Đen đủi thêm là sau đó Công Phượng lấy được bóng nhưng rồi để đối phương cướp được, phản công nhanh và dẫn tới tình huống penalty.

    Thế còn tình huống dứt điểm hỏng ăn ở phút 86?

    Tôi vô cùng tiếc về tình huống này, nếu như tôi dứt điểm thành công, nâng tỷ số lên 2-0 thì trận đấu đã rẽ sang một hướng khác. Thời điểm đó tôi nhận bóng từ giữa sân, lao lên quãng dài với tốc độ cao. Thấy thủ môn đối phương dâng lên, tôi chọn cách dứt điểm vào góc xa nhưng đáng tiếc là thời điểm đó tôi xuống sức, hụt hơi nên dứt điểm không được như ý muốn.

    Công Vinh chơi khá hay ở trận hòa Iraq

    Sau trận đấu với Iraq, HLV Miura đã dành cho anh những lời khen. Ông cho rằng anh là cầu thủ di chuyển tích cực, lên công về thủ, là nhân tố “vô cùng quan trọng của tuyển Việt Nam”. Công Vinh thấy sao về lời khen này?

    Được HLV khó tính và kiệm lời như Miura khen là điều vô cùng hạnh phúc. Tuy nhiên, tôi ra sân chiến đấu vì màu cờ sắc áo, vì đội tuyển, vì người hâm mộ, vì các đồng đội chứ không nhằm mục đích giành lấy những lời khen cho cá nhân mình. Thời điểm này, tôi vẫn khao khát cống hiến cho đội tuyển giống như lần đầu tiên lên tuyển.

    TỰ TIN ĐỐI ĐẦU THÁI LAN

    Việc để tuột chiến thắng liệu có ảnh hưởng tới tinh thần của toàn đội khi chuẩn bị cho màn so tài với Thái Lan tại Mỹ Đình?

    Chúng tôi sẽ nhanh chóng quên đi sự tiếc nuối trong trận đấu với Iraq để chuẩn bị đối đầu với Thái Lan. Trước trận gặp Iraq, HLV Miura đã căn dặn toàn đội dù kết quả có ra sao thì cũng phải tiếp tục cố gắng, không được để ảnh hưởng tới trận đấu tiếp theo..

    Anh đánh giá thế nào về đối thủ Thái Lan?

    Thái Lan hiện tại là đội bóng số một Đông Nam Á, trong đội tuyển hiện tại của họ có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam không thua kém nhiều, chúng ta hoàn toàn có thể giành chiến thắng tại Mỹ Đình khi đối đầu với thầy trò HLV Kiatisak. Trong trận lượt đi trên đất Bangkok, ĐT Việt Nam cũng đã chơi không đến nỗi tệ. Nếu không phải đá với 10 người cuối trận, chúng ta hoàn toàn có thể có điểm khi ra về.

    Theo Công Vinh, ĐT Việt Nam phải chơi thế nào để đánh bại Thái Lan?

    Tôi biết người hâm mộ mong muốn ĐT Việt Nam chơi tấn công đẹp mắt. Tuy nhiên, lúc này chiến thắng mới là quan trọng. Vì vậy, phải chọn một lối chơi phù hợp. ĐT Việt Nam thường chơi tốt, giành được những kết quả khả quan khi sắm vai cửa dưới.

    ĐT Việt Nam vừa có trận hòa đáng tiếc trước Iraq

    Trong trận đấu với Iraq, nếu đá đôi công chúng ta khó có thể có điểm. Trong khi đó áp dụng lối chơi phòng ngự phản công, đội đã hòa, thậm chí suýt thắng. Nếu toàn đội tiếp tục thực hiện đúng đấu pháp hợp lý mà HLV Miura đưa ra, tôi tin ĐT Việt Nam sẽ đánh bại được Thái Lan trong trận đấu vào ngày 13/10 tới.

    Công Vinh đã nhiều lần đối đầu với Thái Lan, đâu là kỷ niệm anh nhớ nhất? Theo anh điều gì các cầu thủ Việt Nam phải chú ý đặc biệt khi đối đầu với đội bóng xứ chùa Vàng?

    Trong sự nghiệp đá bóng của mình, tôi đã nhiều lần đối đầu với Thái Lan và có được nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Tuyệt nhất đương nhiên là cú đánh đầu tung lưới họ tại Mỹ Đình năm 2008, cùng ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Suzuki Cup.

    Có một vấn đề cầu thủ Việt Nam thường mắc phải khi đối đầu với Thái Lan là bị tâm lý, dẫn tới căng cứng không chơi được đúng sức. Tôi cho rằng chúng ta không có gì phải sợ họ trong trận đấu tới, các cầu thủ cứ là chính mình. Đặc biệt, chúng ta được chơi trên sân nhà. Tôi hy vọng các CĐV sẽ tới sân thật đông để tiếp lửa cho đội tuyển.

    Biết người biết ta

    Sau trận hoà trước nhà vô địch Asian Cup 2007 Iraq, HLV Miura cho biết bí quyết chính là việc tìm hiểu kỹ đối thủ. “Thái Lan đã không tìm hiểu kỹ Iraq nên gặp khó. Tuyển Việt Nam thì khác, chúng tôi đã tìm hiểu vô cùng kỹ đối thủ này. 

    Trong trận đấu trên sân Mỹ Đình, Iraq chủ yếu chơi bóng dài, bóng bổng. Đây là việc ĐT Việt Nam đã lường trước, chuẩn bị các phương án đối phó nên họ không có nhiều cơ hội áp sát khung thành Nguyên Mạnh”, HLV sinh năm 1963 chia sẻ.

    Chiến lược gia người Nhật Bản đề cao việc “biết người biết ta”. Ông cho biết cũng đã nghiên cứu vô cùng kỹ Thái Lan và tin rằng ĐT Việt Nam có thể chơi tốt trước đối thủ này.

    HLV Yahya Alwan Manhal của Iraq cũng cho rằng ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại Thái Lan nếu chơi tốt như những gì đã thể hiện trong trận đấu với họ. 

    Tại bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2018 - khu vực châu Á, các đội đều đã thi đấu ba trận. Thái Lan hiện đang dẫn đầu với 7 điểm, Iraq đứng thứ hai với 5 điểm. Việt Nam bám sát với 4 điểm trong khi Đài Loan toàn thua ba trận. Ngày 11/10 ĐT Thái Lan sẽ có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho màn so tài với Việt Nam vào tối 13/10.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội