Bóng Đá Plus trên MXH

Thủ môn sẽ quyết định số phận trận chung kết World Cup
THÀNH VĂN • 13:47 ngày 13/07/2014
Một trong những điểm sáng lớn tại World Cup 2014 chính là màn trình diễn ấn tượng của rất nhiều thủ môn. Dưới góc nhìn của thủ môn của ĐTVN Trần Nguyên Mạnh thì ở trận chung kết, người gác đền sẽ có tiếng nói quyết định đến kết quả trận đấu.

    Tại World Cup 2014, có rất nhiều trận đấu phải giải quyết thắng - thua trên loạt sút luân lưu 11m. Theo thủ môn Nguyên Mạnh, sở dĩ có điều đó vì sự xuất sắc của nhiều thủ môn đã khiến các pha dứt điểm của các tiền đạo bị hỏng, buộc các đội bóng phải dẫn nhau đến loạt sút từ chấm 11m. 

    Tôi vô cùng ngỡ ngàng khi tại World Cup 2014 có quá nhiều thủ môn xuất sắc. Có thể kể ra đây những cái tên như: Keylor Navas (Costa Rica), Diego Benaglio (Thụy Sỹ), Guillermo Ochoa (Mexico), Thibaut Courtois (Bỉ), Manuel Neuer (Đức), Sergio Romero (Argentina).

    Họ đều sở hữu bàn tay nhựa và việc các tiền đạo xuyên thủng mảnh lưới của họ là điều không hề đơn giản. Một điểm chung rất đáng học tập ở họ là bản lĩnh thép trong mỗi trận đấu và đặc biệt khả năng phản xạ, bắt dính của những người gác đền này là rất đáng ngưỡng mộ”.



    Tại bán kết, sự xuất sắc của thủ môn Neuer (Đức) đã khiến các chân sút Brazil thực sự nản lòng. Trong khi đó Romero đã đóng góp vào thành tích lọt vào chung kết sau 24 năm chờ đợi của Argentina khi anh đã cản phá thành công 2 quả sút luân lưu của Hà Lan.

    Nói về màn đọ sức giữa hai thủ môn này ở trận chung kết, Nguyên Mạnh chia sẻ: “Neuer và Romero đều là những thủ môn xuất sắc bậc nhất tại World Cup 2014. Neuer mạnh trong những pha cản phá không tưởng và khả năng phát động tấn công rất hay

    Neuer trước đây là thủ môn của đội bóng ném nên bắt rất dính và những quả ném bóng mạnh lên cho tiền đạo đua tốc độ là rất đáng nể. Rất có thể, ở trận gặp Argentina, chúng ta sẽ được chứng kiến những pha ném bóng phản công cực mạnh của anh dành cho các tiền đạo của Đức tung ra đòn hồi mã thương. Đó là vũ khí lợi hại, một miếng đánh đầy bất ngờ dành cho Argentina.



    Trong khi đó Romero không kém cạnh Neuer là mấy. Anh này chơi bóng rất tự tin trong vòng cấm địa và rất hay cười. Điều đó không chỉ giúp bản thân anh ấy hưng phấn trong các pha ra vào, cản phá mà còn khiến đồng đội, những người đá cạnh anh yên tâm, thoải mái chơi bóng. Bên cạnh đó, những pha phán đoán tình huống của Romero là yếu tố sẽ giúp Argentina đứng vững trước Đức”.

    "Nếu ĐT Đức vô địch World Cup, thủ thành Neuer có khả năng trở thành chủ nhân Quả Bóng Vàng FIFA 2014" - Thủ môn Dương Hồng Sơn (CLB Hà Nội T&T)
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội