Bóng Đá Plus trên MXH

Góc chuyên gia: “Đức sẽ phá dớp”
LÊ QUỐC VƯỢNG • 08:25 ngày 13/07/2014
Với đội hình như hiện tại, Đức sẽ thay đổi được lịch sử. Họ sẽ thắng Argentina để làm được điều mà cả châu Âu chưa đội bóng nào làm được.

    Bóng đá, nhất là World Cup luôn tồn tại những “quy luật” mà khó ai có thể giải thích được. Những người mê tín tin rằng, đó là định mệnh và mọi cái dường như luôn tuân theo một sự xếp đặt nào đó của… Thượng đế. World Cup lần này, dù chưa biết thực lực của Argentina đến đâu nhưng ngay từ đầu rất nhiều người đặt niềm tin về khả năng vô địch của đội bóng này.

    Mê tín thì có rất ít những cơ sở khoa học, nhưng có một thực tế là Argentina cứ từng bước đi đến trận đấu cuối cùng như một sự sắp đặt. Tất nhiên, yếu tố này phi chuyên môn nhưng chắc chắn, nó sẽ tăng thêm sự tự tin cho Messi và các đồng đội. Với người Đức, những ám ảnh bắt đầu hiện hữu và ít nhiều làm họ nao núng. 

    Tôi cho rằng, bóng đá có những cái dớp mà trải qua nhiều thập kỷ nó không hề thay đổi. Tuy nhiên, không có cái gì là tuyệt đối. Lịch sử còn sang trang huống chi bóng đá chỉ là sân chơi giải trí. Với thực lực như hiện tại, tôi tin rằng, Đức có đủ khả năng để thay đổi lịch sử.



    Rõ ràng là ở thời điểm này, Đức mạnh hơn Argentina. Không phải bởi màn trình diễn thuyết phục kể từ vòng bảng mà nhìn vào chiều sâu đội hình, người Đức cũng chứng minh được sự vượt trội. Không có những nhân tố điển hình kiểu như Messi nhưng dàn cầu thủ của Đức đồng đều, được tôi luyện từ năm 2008 đến nay. 

    Bên cạnh đó, điểm nhấn của Đức được trải đều cả ba tuyến. Nếu quan sát kỹ, từ đầu giải tời giờ, người Đức tạo ra một sức mạnh mang tính bền vững. Ngoài con người, ĐT Đức còn cho thấy, họ là một tập thể đoàn kết, đề cao tính đồng đội. Nhìn vào các pha làm bàn của họ trận gặp Brazil có thể nhận ra điều đó. 

    Phía bên kia, Messi là cái tên sáng nhất và mang theo sự kỳ vọng của cả một dân tộc. Thực ra, với một nhà vô địch, họ cần những cá nhân như vậy. Tuy nhiên, với người Đức ý chỉ và bản lĩnh, cá nhân Messi thôi có thể là chưa đủ.

    Ở một trận đấu cụ thể, giữa hai đội bóng hàng đầu thế giới thì chuyện thắng thua là rất khó đoán. Tuy nhiên, lý trí và tình cảm của tôi đều nghiêng về người Đức. Họ có đủ mọi yếu tố để làm thay đổi lịch sử và tôi tin vào dự cảm của mình.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội