Bóng Đá Plus trên MXH

Góc nhìn chuyên gia: Đức nhỉnh hơn Argentina
KHANG VIỆT (ghi) • 08:25 ngày 13/07/2014
Không hẹn mà gặp, các HLV Mai Đức Chung, Phan Thanh Hùng và Nguyễn Hữu Thắng đều đánh giá cao và dự đoán chức vô địch sẽ thuộc về người Đức. Tuy nhiên, các đại diện của giới cầm quân Việt Nam cũng không loại trừ khả năng: Sự ngẫu hứng của Argentina sẽ khiến trận chung kết rẽ sang hướng khác.

    HLV NGUYỄN HỮU THẮNG: 
    “Đức đang có bộ mặt đáng sợ”
    Có thể với nhiều người trận thắng hủy diệt 7-1 trước Brazil của Đức là cú sốc cực lớn ở World Cup 2014. Tuy nhiên, với tôi thì điều đó cũng là bình thường. Hãy nhìn cách Đức tiếp cận trận đấu. Họ đá sân khách, trước sức ép từ hàng chục nghìn CĐV Brazil nhưng sự điềm tĩnh, già giơ của Đức đã khiến đối phương sa chân vào vũng lầy. Đức của năm 2014 khác với năm 2012 hay quãng thời gian trước đó khi không chỉ phòng ngự khu vực hay hơn trước mà hàng công của họ cũng rất đáng ngại. Ngoài Mueller, Klose thì Schuerrle cũng rất lợi hại. 

    Trong tay HLV Joachim Low có nhiều phương án để tiếp cận khung thành đối phương và sự nhuần nhuyễn trong các miếng phối hợp của họ chính là lợi thế, điểm mạnh so với Argentina. 

    Rõ ràng, xuyên suốt hành trình đến trận chung kết, Đức đã thể hiện bộ mặt đáng sợ hơn Argentina rất nhiều. Nhiều thời điểm, Đức đá đủng đỉnh nhưng sắc sảo với những pha phản công nên đừng nghĩ rằng hình hài của họ xấu xí mà đó là sự thăm dò, thử sức đối phương trước khi tung ra đòn chí mạng.

    HLV PHAN THANH HÙNG: 
    “Chỉ sợ Đức… chủ quan”


    Trong số 4 đội lọt vào đến vòng bán kết thì Đức là đội có lối chơi rõ nét nhất. Những pha phối hợp ở cự ly ngắn cùng những pha bóng dài của họ khiến cho đối phương rất khó lường. ĐT Đức không có ngôi sao thực sự nổi bật kiểu như Neymar hay Messi, nên lối đá của họ không phụ thuộc vào 1 cá nhân nào. Đó là cái hay của Đức bởi nếu đá dựa vào 1 cá nhân thì dễ bị bắt bài, vì khi ngôi sao đó hắt hơi, sổ mũi thì sức công phá chịu ảnh hưởng ghê gớm. 

    Hãy nhìn cách Argentina đã chơi bế tắc như thế nào khi Hà Lan khóa chặt thủ lĩnh Messi. Tôi nghĩ Argentina không có được sự đồng đều giống như Đức. Tất nhiên, dưới góc độ chuyên môn thì Đức được đánh giá cao trong việc đoạt ngôi Quán quân. Vấn đề là họ không được chủ quan và nếu đá theo cách của mình thì Đức sẽ lên ngôi.

    HLV MAI ĐỨC CHUNG: 
    “Argentina mong manh như đèn trước gió”


    Argentina luôn thu hút được sự quan tâm đặc biệt của NHM, báo giới vì trong đội hình của họ có quá nhiều ngôi sao, đặc biệt ở tuyến tiền đạo. Nhưng điểm hạn chế của họ là sự kết nối giữa các cá nhân rời rạc. Những bàn thắng của họ đến từ những nỗ lực cá nhân nhiều hơn là lối chơi tập thể. 

    Trận bán kết gặp Hà Lan, Argentina không thể chơi bóng theo cách của mình, nhiều ngôi sao mất tích trước lối đá áp sát của đối phương. Argentina sẽ nhận được sự cổ vũ nhiều hơn Đức bởi họ gần Brazil nên lượng người đến sân sẽ lớn. Tuy nhiên, đó không phải là tập thể đáng sợ và rất khó để họ vượt qua Đức.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội