Bóng Đá Plus trên MXH

Andre Schuerrle sống dưới áp lực!
Subeo Chelsea • 06:50 ngày 31/12/2014
Trong lần hiếm hoi được ra sân ngay từ đầu, tiền vệ người Đức trở nên “vô hình” trước hàng thủ Southampton và nhanh chóng bị thay ra ngay sau hiệp thi đấu đầu tiên bởi Willian.
    Có vẻ như việc HLV Jose Mourinho tạo ra một đội hình chính thức thi đấu quá thường xuyên với nhau đã gây cho các cầu thủ dự bị khó khăn rất lớn trong việc cố gắng hòa nhập với lối chơi chung. Đơn cử như trường hợp của Schuerrle tối 28/12. Anh thi đấu vật vờ, hoàn toàn lạc lõng trước hàng phòng ngự kỷ luật và tập trung của Southampton. Thậm chí nếu máy quay không thường xuyên lia đến vị trí của Schuerrle, sẽ không một khán giả nào xem truyền hình trực tiếp có thể nhận ra sự xuất hiện của cầu thủ này. Trong suốt hiệp một khi Schuerrle có mặt trên sân,Chelsea chỉ có đúng một cú sút về phía khung thành Southampton. Dù vẫn kiểm soát bóng đến hơn 60% nhưng việc những sự thay thế như Schurrrle, Mikel hay Fillipe Luis không tìm được tiếng nói chung với đồng đội khiến cho Chelsea hoàn toàn bế tắc trước khung thành đối phương.

    Hết kiên nhẫn với Schuerrle, ngay đầu hiệp hai, Willian được Mourinho tung vào sân. Có Willian trong đội hình, hàng công Chelsea được trả lại diện mạo quen thuộc, thế trận cũng khởi sắc hơn hẳn. Bên cạnh đó, Willian hỗ trợ rất tốt cho cặp Matic – Mikel để tạo lập thế trận và chiếm ưu thế ở tuyến giữa, đẩy đội hình Southampton lùi sâu về phần sân nhà.    
        
    Mourinho là một HLV không thích xoay vòng cầu thủ, đó là điều chắc chắn. Ông đã từng tuyên bố chỉ cần 23-24 cầu thủ cho cả mùa giải. Ở Chelsea, Porto, Inter hay Real Madrid, đã rất nhiều lần người ta thấy ông chỉ sử dụng một đội hình xuất phát cho nhiều trận đấu liên tiếp. Đối với ông, những gì đã đi vào ổn định thì không nên thay đổi.


    HLV Mourinho liệu có tiếp tục tin tưởng Schuerrle?

    Thi đấu ở đội bóng do một HLV  không-thích-xoay-tua dẫn dắt, Schuerrle càng cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Hãy nhìn gương Juan Mata mùa trước để học tập: Bị thay ra sân ở phút 53 trong chuyến làm khách trước Southampton vào dịp năm mới, tiền vệ người Tây Ban Nha tỏ ra bực bội và không thèm bắt tay với HLV Bồ Đào Nha. Sau trận đấu, Mourinho bày tỏ rằng ông sẵn sàng để Mata ra đi. Đúng 3 tuần sau, tiền vệ 26 tuổi bị bán sang M.U với giá 37,1 triệu bảng. Một khi Mourinho đã không thích cầu thủ nào thì người đó rất khó có cơ hội tiếp tục thi đấu ở sân Stamford Bridge.
      
    Trường hợp của Schuerrle không tệ như Mata, nhưng nhìn cái cách mà Mourinho lập tức thay anh ra sân để tin dùng trở lại Willian, chúng ta có lý do để tin rằng Schuerrle đang thi đấu dưới áp lực cực lớn. Mata chấp nhận rời khỏi Chelsea để giải thoát khỏi áp lực bởi anh không muốn hoặc không sẵn sàng để cạnh tranh một suất đá chính, anh đã quen với việc có một vị trí chính thức, quen với việc làm trung tâm của đội bóng. Đối với Mourinho, cầu thủ thi đấu ở hàng tấn công cũng phải biết phòng ngự, đó là lý do khiến một cầu thủ con cưng như Eden Hazard cũng phải tham gia phòng ngự nhiều hơn nếu không muốn mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Mata không chịu thay đổi và anh đã phải ra đi. Nhưng Schuerrle có lẽ sẽ không như thế, anh ấy sẽ chiến đấu.

    Mọi cầu thủ đều là hữu dụng, nhất là khi Chelsea đang phải căng mình ở cả 4 đấu trường. Dù sao chăng nữa, tiền vệ người Đức vẫn sẽ được trao cơ hội để cải thiện phong độ. Trận đấu với Watford ở cúp FA vào ngày 4/1 tới đây hay sự xoay vòng cho trận gặp Swansea City để bảo toàn lực lượng trước hai trận đại chiến với Liverpool và Man City sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Schuerrle ghi điểm trong mắt ông thầy người Bồ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội