Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Bình luận: Tam sư đã tự tin hơn!
Minh Việt • 06:57 ngày 17/11/2014
Chiến thắng trước Slovenia đã là trận thắng thứ 5 liên tiếp của Tam sư kể từ sau World Cup 2014. Thầy trò Roy Hodgson đang hồi sinh sau thảm bại trên đất Brazil và những kết quả tích cực gần đây sẽ giúp Tam sư thêm tự tin trước những thử thách trong năm 2015.
    VIDEO: Anh 3-1 Slovenia
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    HAI BỘ MẶT TUYỂN ANH
    Nếu chỉ nhìn vào bảng tỷ số mà không xem trận đấu, nhiều người sẽ nghĩ rằng tuyển Anh có chiến thắng dễ dàng trước Slovenia. Nhưng sự thực thì không phải vậy. Tại Wembley rạng sáng qua, Tam sư mang 2 bộ mặt trái ngược.

    Bộ mặt đầu tiên mang đầy nỗi thất vọng. Suốt cả hiệp 1 và 10 phút đầu sau giờ nghỉ, đội tuyển Anh chơi bóng như một đội bóng hạng bét châu Âu. Họ chuyền bóng hỏng quá nhiều, mà Jordan Henderson là gương mặt đáng bị chỉ trích nhất. Họ sút bóng quá tệ, trong đó Wayne Rooney đã bắn cả “quả đại bác” lên trời sau cú nhả bóng bằng ngực rất thuận lợi của Danny Welbeck. Họ cũng quá thiếu ý tưởng tấn công, trong một ngày mà những bộ óc sáng tạo như Raheem Sterling hay Adam Lallana bỗng dưng ngờ nghệch đến kỳ lạ. 

    Điều quan trọng nhất, lối chơi của tuyển Anh quá thiếu tốc độ. Xem họ chơi bóng chẳng khác gì tập dưỡng sinh tại Wembley. Thậm chí, Neil Ashton, cây bút của tờ Daily Mail tường thuật trực tiếp trận đấu tại Wembley, còn phải viết lên Twitter dòng trạng thái: “Zzzzzzz…zzz”, ám chỉ cách chơi tẻ nhạt đến buồn ngủ của Tam sư.

    Nhưng sau gáo nước lạnh phút 57 (Henderson phản lưới), đội tuyển Anh đã thực sự trở lại là chính họ. 30 phút cuối trận, đó là một Tam sư của tốc độ, sự linh hoạt, sáng tạo và không kém phần ngẫu hứng. Hãy nhìn pha bóng Rooney “nhảy múa” giữa hàng thủ Slovenia để mang về quả penalty. Phải có sự ngẫu hứng cao độ thì Rooney mới có tình huống lừa bóng tự tin đến thế. Hãy nhìn pha bật tường một chạm ngay trong vòng cấm Slovenia giữa Sterling-Welbeck trong bàn thắng thứ 3, đó là cách phối hợp đầy đột biến hiếm thấy ở đội bóng nổi tiếng khô cứng như Tam sư. 

    Đó chính là những chất liệu để đội tuyển Anh mở ra cuộc ngược dòng ấn tượng. Họ mất gần 60 phút “mộng du” tại Wembley. Nhưng họ cũng chỉ mất có 13 phút để bừng tỉnh rồi kết liễu đối thủ. 13 phút ấy (từ 59-72), 13 phút đầy cảm hứng với cách chơi tốc độ, đột biến, chính là hình ảnh một Tam sư mà Roy Hodgson đang xây dựng.


    SẴN SÀNG CHỜ THỬ THÁCH 2015
    Cuộc đối đầu với Scotland giữa tuần này chỉ là trận giao hữu. Bởi vậy, có thể nói với Tam sư, năm 2014 coi như đã khép lại. Không thể nói đây là năm thi đấu thành công của thầy trò Roy Hodgson khi họ bị loại ngay từ vòng bảng World Cup. Tuy nhiên, dù sao thì thời điểm hiện tại, Anh cũng có nhiều tín hiệu tích cực. 

    Họ đã thắng 5 trận liên tiếp sau World Cup 2014, trong đó có 2 chiến thắng trước các đối thủ khó chịu là Thụy Sỹ và Slovenia. Tại vòng loại EURO 2016, họ dẫn đầu bảng E quá thuyết phục. Hàng thủ Tam sư đã tìm lại được sự chắc chắn khi chỉ thủng lưới đúng 1 bàn sau 6 trận gần nhất. Hàng tiền đạo cũng sống tốt với bộ đôi Rooney-Welbeck. Hàng tiền vệ hình kim cương thì đang trở thành lựa chọn số 1 của Roy Hodgson. Đấy là chưa kể sang năm mới, Anh sẽ còn mạnh hơn nữa với sự trở lại của những ngôi sao như Theo Walcott hay Daniel Sturridge.  

    Vẫn là quá sớm để nói rằng Tam sư đã “lột xác” sau thảm hoạ trên đất Brazil. Nhưng sẽ không quá lời nếu nhận xét những kết quả tích cực trong 3 tháng qua là tín hiệu lạc quan để đội tuyển Anh tự tin chinh phục thử thách trong năm 2015. Ít nhất, Tam sư bây giờ cũng mang đến những niềm hy vọng!

    CON SỐ
    0 - Anh và Slovenia không có nổi 1 cú sút trúng đích nào trong 45 phút hiệp 1 trận đấu rạng sáng qua.
    1 - Anh chỉ thua 1/31 trận gần nhất ở vòng loại các giải đấu lớn. Đó là thất bại trước Ukraine năm 2009.
    1 -  Anh chỉ nhận đúng 1 bàn thua trong 6 trận đấu gần nhất. Đó chính là bàn phản lưới nhà của Jordan Henderson trận gặp Slovenia rạng sáng qua.
    5 - Anh chỉ thắng 5/11 trận quốc tế gần nhất đá vào ngày thứ Bẩy.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội