Bóng Đá Plus trên MXH

Casillas - gương mặt gây thất vọng nhất
Nhược Mai • 13:43 ngày 31/12/2014
2014 có thể coi là một năm đáng quên của thủ môn nổi tiếng Iker Casillas. Đội trưởng của Real Madrid đã trải qua giai đoạn có thể coi là khó khăn nhất sự nghiệp.
    Vị trí của anh trong khung gỗ của đội bóng Hoàng gia Tây ban Nha không còn là bất khả xâm phạm. Anh chủ yếu được phân công bắt chính cho Real Madrid ở Champions League. Còn ở La Liga, Diego Lopez mới là người được ra sân thường xuyên và thủ thành này đã chơi rất tốt, khiến những ai lên tiếng bảo vệ Casillas cũng phải lặng im.

    Ở Real Madrid, Casillas ngày càng mất tiếng nói. Thế nên, trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Casillas vẫn đang lăm le tìm cho mình một bến đỗ mới, trong đó Arsenal đang tỏ ra đặc biệt quan tâm đến anh, dù cho hiện tại, Lopez đã ra đi và Casillas đã phần nào lấy lại được hình ảnh cũng như chỗ đứng của mình ở Bernabeu.

    Ở CLB, tình hình tạm ổn nhưng phong độ của Casillas ở ĐT Tây Ban Nha mới thực sự là thảm họa. Trong đó, màn trình diễn của anh trong trận thua thảm 1-5 trước ĐT Hà Lan sẽ là một sự kiện mà Casillas không bao giờ muốn nhớ tới. Anh đã mắc 2 sai lầm dẫn đến 2 bàn thua của ĐT Tây Ban Nha với một tình huống ra vào không hợp lý và một pha bất cẩn trong việc xử lý bóng từ đường chuyền về của đồng đội.


    Có thể khẳng định, việc ĐT Tây Ban Nha bị loại ngay ở vòng bảng VCK World Cup 2014 có lỗi rất lớn của Casillas. Bởi ở trận gặp Chile, thủ môn kỳ cựu này tiếp tục có những tình huống ra vào bất hợp lý và phán đoán thiếu chính xác và đã bị chính CĐV xứ sở bò tót chỉ trích thậm tệ, đến nỗi HLV trưởng Vicente Del Bosque phải đứng ra bênh vực. World Cup 2014 chính là giải đấu thất vọng nhất trong nhiều năm qua của La Roja nói chung và Casillas nói riêng.

    Song song với những lỗi lầm ngớ ngẩn là sự mất uy tín của thủ môn này. Lần đầu tiên sau rất nhiều năm, Casillas đã bị chính đồng đội của mình “tấn công” bằng những lời lẽ thậm tệ. Hậu vệ Alvaro Arbeloa đã tỏ ra bất bình với phong độ của Casillas vì cho rằng nguyên nhân xuất phát từ thái độ thiếu nghiêm túc trong thi đấu. 2014 sắp khép lại. Hy vọng trong năm 2015, thủ thành 33 tuổi sẽ thay đổi tình hình.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội