Bóng Đá Plus trên MXH

Joachim Loew vẫn lo về hàng thủ
Nhật Anh • 18:45 ngày 09/09/2015
Tỉ số thắng sát nút 3-2 trước Scotland dĩ nhiên đem lại những lo nhất định về hàng phòng ngự cho nhà ĐKVĐ thế giới Đức. Bàn phản lưới nhà của Mats Hummels và những pha cản phá không đúng phong độ của thủ thành Manuel Neuer đang làm dày lên những nếp nhăn trên trán HLV Joachim Loew.
    Bảng D của ĐT Đức thực chất không có quá nhiều hiểm họa với những đối thủ chỉ ở dạng trung bình khá của châu Âu như Ba Lan, Scotland, CH Ireland hay “chú lùn” Gibraltar. Thế nhưng nhà ĐKVĐ thế giới với lực lượng vượt trội tính tới lúc này mới chỉ giữ sạch lưới được có 3/8 trận ở vòng loại Euro 2016, trong đó thủng lưới ở toàn bộ các trận đấu với các đối thủ đáng để chú ý như Scotland, Ba Lan (cả hai lượt), CH Ireland (một lượt); chỉ giữ sạch lưới trước Gibraltar, Georgia, những đội tuyển nhược tiểu ở lục địa già.

    Hàng phòng ngự của ĐT Đức dĩ nhiên đang gặp vấn đề, điều này thậm chí có thể nhận ra ngay từ danh sách triệu tập của HLV Loew. Trong số 23 tuyển thủ Đức được gọi lên đội tuyển chuẩn bị cho hai trận đấu tại vòng loại Euro 2016 thì chỉ có vỏn vẹn… 5 hậu vệ. Trận đấu với Scotland rạng sáng qua đã phải chứng kiến cảnh HLV Loew sử dụng Emre Can, một tiền vệ trung tâm chơi ở biên phải hàng phòng ngự ĐT Đức.

    Scotland 2-3 Đức (Bảng D - Vòng loại Euro 2016)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Ngay cả ở trung tâm hàng phòng ngự, nơi Cỗ xe tăng sở hữu Mats Hummels và Jerome Boateng, hai trung vệ đẳng cấp cao bậc nhất thế giới hiện tại nhưng sự chắc chắn cũng không được đảm bảo. Hummels đá phản lưới nhà trong tình huống hỗn loạn, còn Boateng biến mất trong tình huống lập công gỡ hòa 2-2 của Scotland. Cả hai thực sự phải tham gia bọc lót tốt hơn khi lên ĐTQG trong thời gian tới, rõ ràng Mannschaft không phải Bayern Munich hay Dortmund để cả hai có thể thoải mái chơi bóng ở vị trí trung vệ theo cách của mình.

    Hàng công đã khai hỏa và vận hành rất tốt với sự tỏa sáng của Thomas Mueller hay Mario Goetze, và giờ là lúc HLV Loew thực sự cần phải để tâm tới hàng thủ của “Cỗ xe tăng”.

    ĐT Đức không cần… hậu vệ biên?
    5 hậu vệ ĐT Đức được HLV Loew (ảnh) triệu tập lần này gồm… 4 trung vệ, Mats Hummels, Jerome Boateng, Matthias Ginter, Shkodran Mustafi, và một hậu vệ trái, Jonas Hector. Không có bất kỳ hậu vệ phải nào được gọi, những phương án dự phòng cho biên trái cũng không có. Sau khi Philipp Lahm giải nghệ, có lẽ ĐT Đức vẫn chưa tìm ra bất kỳ ai xứng đáng để thay thế thủ quân của Bayern.


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội