Bóng Đá Plus trên MXH

“Gà son” của thầy Miura và 3 lần dớp chấn thương
Ngọc Anh • 10:36 ngày 03/12/2015
Đang là niềm hi vọng lớn của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2016, tiền vệ Võ Huy Toàn đang đứng trước nguy cơ lỡ giải đấu lớn tại Qatar vào tháng 1 tới. Tiền vệ thường xuyên ghi bàn cho các đội tuyển Việt Nam đang bị chấn thương rất nặng.
    Lên tập trung cùng ĐT U23 Việt Nam từ ngày 2/12 nhưng khác với các đồng đội, tiền vệ Huy Toàn đang vật lộn với chấn thương nặng. Huy Toàn bị chấn thương phần cột sống và bắp đùi sau chân trái và đang được bác sĩ chăm sóc đặc biệt. 

    Theo tìm hiểu, Huy Toàn cần hơn 1 tháng nữa mới có thể quay trở lại sân cỏ và điều đó cũng đồng nghĩa với việc anh khó kịp bình phục để cùng U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2016.

    Đây không phải là lần đầu tiên Huy Toàn bị chấn thương nặng khi trong vòng 1 năm qua, anh thường xuyên vật lộn với chấn thương. Còn nhớ vào tháng 9 năm ngoái, khi lần được HLV Miura gọi lên đôi Olympic Việt Nam tham dự Asiad 18 thì ngay ở trận đấu đầu tiên gặp Olympic Iran, Huy Toàn đã bị chấn thương rất nặng phần cổ chân. 

    Huy Toàn sớm kết thúc Asiad 18 với cái nạng gỗ bất đắc dĩ

    Trước đó, trong 45 phút có mặt trên sân chính tiền vệ này là người ghi bàn mở tỷ số cho Olympic Việt Nam. Đó là bàn thắng rất quan trọng, mở ra chiến thắng 4-1 cho đội bóng áo đỏ.

    Đấy là chiến thắng làm chấn động đấu trường Asiad bởi trước giờ thi đấu, Olympic Iran được đánh giá là ứng viên nặng ký cho tấm HCV nhưng họ đã phải ngã mũ trước sự vươn lên mạnh mẽ của Olympic Việt Nam mà mở đầu là pha lập công thể hiện sự nhạy bén, nhanh nhẹn của tiền vệ Huy Toàn.

    Bị giãn dây chằng cổ chân phải, Huy Toàn đã được các bác sĩ bó bột và anh phải làm bạn với đôi nạng. Mới đá được 45 phút đã dính chấn thương trong lần đầu được tham dự Asiad, Huy Toàn phải làm khán giả trong cả 3 trận đấu còn lại của Olympic Việt Nam.

    Huy Toàn thẫn thờ ngồi ngoài sau khi chỉ đá được 1 trận tại vòng loại

    Vận đen tiếp tục đeo bám Huy Toàn khi anh cùng U23 Việt Nam bước vào tranh tài tại vòng loại U23 châu Á 2016. Cũng ở ngay trận đấu đầu tiên của U23 Việt Nam gặp chủ nhà U23 Malaysia, sau pha ghi bàn đẹp mắt, gỡ hòa 1-1 để tạo bàn đạp cho đội khách có chiến thắng 2-1 vô cùng quan trọng thì Huy Toàn bị lật cổ chân, tổn thương phần đầu gối và phải vắng mặt ở 2 trận đấu sau đó gặp U23 Nhật Bản, U23 Macao (TQ). Nghe tin sốc từ cậu học trò thường hay ghi các bàn thắng quan trọng cho U23 Việt Nam, HLV Miura chỉ biết lắc đầu tiếc nuối.

    Bây giờ, thêm một lần nữa ông thầy Miura lại đau đầu khi nghe tin Huy Toàn bị chấn thương nặng phần sống lưng và bắp đùi sau. Thực tế, Huy Toàn đã được đưa đi khám trong ngày 2/12 và các bác sĩ đang xem xét kỹ càng phim chụp nhưng với tình hình đi lại rất khó khăn của anh thì có đến 99% anh khó bình phục nhanh để kịp tham dự VCK U23 châu Á 2016.

    Huy Toàn rất quan trọng trong lối chơi của U23 Việt Nam bởi anh lên công về thủ đều chân

    Huy Toàn nói rằng anh bị chấn thương từ hồi tháng 10 vừa qua nhưng đến nay tình hình chấn thương vẫn chưa thuyên giảm và cần hơn 1 tháng nữa mới có thể tập luyện trở lại. Đấy là điều vô cùng đáng tiếc bởi Huy Toàn là mắt xích cực kỳ quan trọng bên cánh trái bởi khả năng xâm nhập vòng cấm và tung ra các pha dứt điểm. 

    Thực tế, mỗi khi cùng các ĐTQG tham dự các giải đấu thì Huy Toàn cũng đều ghi bàn, thậm chí tại SEA Games 28 vừa qua, dù chơi tiền vệ nhưng với 5 bàn thắng ghi được thì anh trở thành người có số lần lập công nhiều nhất cho U23 Việt Nam.

    Thế nên, việc anh được gọi là “gà son” của thầy Miura cũng chẳng có gì là quá lời. Nhưng bây giờ, giấc mơ lần đầu tham dự VCK U23 châu Á với Huy Toàn gần như đã chấm dứt.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội