Bóng Đá Plus trên MXH

U23 Việt Nam 0-1 JFL Selection
Hiến Lê • 14:48 ngày 14/12/2015
Dù thi đấu cố gắng hơn trong trận tái đấu nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn để thua 0-1 trước JFL Selection.
    - Tiền đạo Văn Thành của Hà Nội T&T là cái tên mới nhất trong danh sách chấn thương của U23 Việt Nam. Vua phá lưới U21 QG 2015 gặp vấn đề với cổ chân và sẽ mất khoảng 3-4 ngày để bình phục, qua đó bỏ lỡ trận tái đấu này với JFL Selection.

    - Trao đổi với phóng viên Bongdaplus, bác sĩ Kubo Shinichi của đội U23 Việt Nam xác nhận Tuấn Anh đã bị giãn dây chằng đầu gối và phải nghỉ thi đấu 2-3 tuần. Khả năng kịp bình phục để dự VCK U23 châu Á của tiền vệ HA.GL là khá nhỏ. Ông Kubo cũng cho biết các bác sĩ đang làm việc tối đa để sớm chữa khỏi cho Tuấn Anh.

    - Sau khi Văn Khoa (T.QN) dính chấn thương cổ chân và phải rời tuyển, HLV Toshiya Miura đã triệu tập bổ sung trung vệ Nam Anh (Hà Nội T&T) lên U23 Việt Nam. Cầu thủ này đã chơi khá ấn tượng trong màu áo U21 Báo TN.VN cũng như U21 Hà Nội T&T cách đây ít tháng.

    -  Hôm qua, tiền đạo Công Phượng đã bất ngờ xuất hiện với kiểu tóc mới khá gọn gàng khiến NHM thích thú. Được biết, đây là cách để tiền đạo của HA.GL "giải xui" trước thềm VCK U23 châu Á sắp tới.

    - Trong cuộc gặp gỡ truyền thông Đông Nam Á, thủ quân Sarach Yooyen của U23 Thái Lan cho rằng cả Messi Việt Nam (Công Phượng) lẫn Messi Thái Lan (Chanathip Songkrasin) đều phải nỗ lực nhiều hơn nữa mới có thể đạt đến tầm ngôi sao.

    Tuấn Anh đã dính chấn thương đầu gối và không thể ra sân trong trận đấu này
    Tuấn Anh đã dính chấn thương đầu gối và không thể ra sân trong trận đấu này

    Thông tin lực lượng

    U23 Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Duy Mạnh, Hữu Dũng, Tuấn Anh và Văn Thành vì chấn thương. Xuân Mạnh đã tập luyện trở lại nhưng nhiều khả năng không ra sân ngay từ đầu.

    Đội hình dự kiến U23 Việt Nam

    14h00': Sau khi hậu vệ Dương Văn Khoa của T.QN bất ngờ dính chấn thương cổ chân trong buổi tập ngày 11/12, HLV Toshiya Miura đã quyết định triệu tập bổ sung trung vệ Nguyễn Nam Anh của Hà Nội T&T. Cầu thủ này đã chơi khá tốt trong màu áo U21 Hà Nội T&T và U21 Báo TN.VN ở giải U21 QG lẫn U21 Quốc tế cách đây ít tháng. Đáng chú ý là dù còn rất trẻ (sinh năm 1993) nhưng Nam Anh đã sớm phải 3 lần lên bàn mổ vì các chấn thương khác nhau ở đầu gối.

    14h05': Hôm qua (13/12), các cầu thủ U23 Việt Nam đã được đưa đi khám sức khỏe để BHL nắm bắt tình hình thể lực của toàn đội. Ngoài các "thương binh" cũ như Duy Mạnh, Hữu Dũng hay Tuấn Anh thì U23 Việt Nam đón nhận thêm một ca chấn thương của Văn Thành. Tiền đạo này dính chấn thương cổ chân và sẽ mất 3-4 ngày để bình phục, qua đó bỏ lỡ cơ hội dự trận đấu chiều nay với JFL Selection.
    14h10': Dù còn 1 tiếng đồng hồ nữa mới đến giờ thi đấu nhưng ngay từ lúc này, các Ultras Ama Nippon của Nhật đã có mặt để cổ vũ các cầu thủ JFL Selection.


    Các CĐV Nhật chuẩn bị sẵn băng rôn cờ quạt từ rất sớm - Ảnh: Trí Công
    14h15': Ở trận "lượt đi" với JFL Selection cách đây 2 ngày (12/12), HLV Toshiya Miura đã để thủ thành Văn Tiến chơi trọn 90 phút. Ông thầy người Nhật muốn chia 5 thủ môn mỗi người bắt trọn vẹn một trận đấu. Theo quan sát của phóng viên, trong trận đấu chiều nay, nhiều khả năng sẽ đến lượt Minh Hoàng được trao cơ hội.

    Cầu thủ JFL Selection khởi động trước trận 
    14h20': Vừa qua, U23 Australia, đối thủ cùng bảng với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2016, đã cử một thành viên trong BHL sang Hà Nội để theo dõi quá trình chuẩn bị của U23 Việt Nam. Do đó, việc HLV Toshiya Miura liên tục xáo trộn nhân sự có thể đã nằm trong tính toán tránh để "lộ bài" trước "gián điệp" của đối  thủ.
    14h25': Theo quan sát của phóng viên, thủ môn Minh Hoàng là người được trao cơ hội trong trận đấu chiều nay. Trong khi đó, Công Phượng cùng Tấn Tài, Nam Anh, Duy Khánh, Hữu Dũng đang ngồi trên băng ghế dự bị.
    14h30': Trong trận đấu trước đó với JFL Selection, chiếc băng đội trưởng của U23 Việt Nam được luân phiên trao tay Thanh Hiền và Mạnh Hùng. Cùng với trung vệ Duy Khánh, đây được xem là 3 ứng viên sáng giá cho chiếc băng đội trưởng của U23 Việt Nam thay cho Ngọc Hải.
    14h35': Qua trao đổi với bác sĩ Kubo Shinichi của U23 Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã bị giãn dây chằng đầu gối. Cũng theo vị chuyên gia thể lực này, Tuấn Anh sẽ phải mất 2-3 tuần mới có thể bình phục chấn thương. Nguy cơ cầu thủ gốc Thái Bình một lần nữa lỗi hẹn với U23 Việt Nam đang là tương đối rõ ràng khi chỉ còn 3 tuần nữa, VCK U23 châu Á sẽ khởi tranh.
    14h40': U23 Việt Nam lúc này thiếu vắng đôi cánh Huy Toàn - Ngọc Thắng, cùng với đó là hàng loạt tiền vệ cánh như Ti Phông, Xuân Mạnh hay Đức Huy đều chưa có thể trạng tốt nhất.  Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, ông Miura nên linh hoạt hơn với những con người đang có, thay vì trung thành với lối chơi giãn biên như thời gian qua.
    14h45': Kết thúc trận "lượt đi" với U23 Việt Nam, HLV Kazuhito Mochizuki của JFL Selection đã dành những lời ngợi khen cho đồng hương Toshiya Miura ở bên kia chiến tuyến. Ông cho rằng, HLV Miura đang dạy các cầu thủ U23 Việt Nam tư duy không gian khá tốt, khả năng chạy chỗ cũng ấn tượng. Vấn đề là ông Miura cần tìm cách gắn kết các học trò trên sân hơn nữa.

    VIDEO: U23 Việt Nam hào hứng ra sân khởi động trước giờ thi đấu

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    14h50': Bên cạnh đó, ông Kazuhito Mochizuki cũng chỉ đích danh Công Phượng là người khiến ông ấn tượng nhất: "Cầu thủ nào khiến tôi ấn tượng nhất ư? Đó chắc chắn là số 10 (Công Phượng). Cậu ấy có khả năng kiểm soát bóng cực tốt và có thể chất tuyệt vời. Dù vậy, cậu ấy vẫn còn thiếu chút kinh nghiệm trận mạc, điều có thể cải thiện được theo thời gian".
    14h55': Đội hình ra sân của 2 đội

    U23 Việt Nam: Minh Hoàng, Thanh Hiền, Duy Khánh, Tiến Dũng, Mạnh Hùng, Đức Huy, Xuân Trường, Đông Triều, Ti Phông, Tuấn Tài, Văn Toàn.
    JFL Selection: Schneider Junnosuke, Tsuyoshi, Yamada Yuya, Uchino Yuta, Hosomi Ryo, Sudo Takafumi, Sugai Shinya, Tomita Yuya, Suzuki Yuya, Ozaki Eichiro, Ogihara Kenta.

    1': Trận đấu bắt đầu. U23 Việt Nam trong trang phục áo quần bã trầu, tất đen bảo vệ phần sân bên trái. Các cầu thủ JFL Selection trong trang phục áo xanh, quần trắng, tất xanh là những người giao bóng trước
    3': U23 Việt Nam được hưởng một quả đá phạt ở khu vự giữa sân chếch bên cánh phải khi Lâm Ti Phông bị cài chân. Tuy nhiên, quả đá phạt sau đó của Thanh Hiền không mang lại cơ hội nguy hiểm nào.

    Lâm Ti Phông thi đấu ở cánh phải ngay từ đầu - Ảnh: Phan Tùng
    5': Từ pha chọc khe của đồng đội, Văn Toàn có cơ hội đối mặt với thủ môn trong vòng cấm. Đáng tiếc là cú sút của tiền đạo số 19 không thắng được thủ môn đội bạn.


    8': Lại là Văn Toàn có pha thoát xuống bên cánh trái. Tiền đạo này sau đó nhả bóng lại cho Đức Huy sút xa đi chệch khung thành.

    Đức Huy sút bóng vọt xà - Ảnh: Phan Tùng
    9': JFL Selection được hưởng một quả đá phạt sau khi Đào Duy Khánh phạm lỗi với đối phương ở ngay bên ngoài vòng cấm chếch về phía tay phải. Cự ly đá phạt chỉ khoảng 25m. Pha dàn xếp đá phạt sau đó của JFL Selection bị Văn Toàn chặn lại.
    12': So với trận lượt đi thì đến thời điểm này, U23 Việt Nam đang nhập cuộc tốt hơn. Các học trò của HLV Miura đang chơi rất cơ động với sự năng nổ của cặp Tuấn Tài, Văn Toàn.

    Hồ Tuấn Tài thi đấu năng nổ và thường dạt sang cánh phải - Ảnh: Phan Tùng
    13': Đông Triều có pha chọc khe thông minh cho Đức Huy chạy xuống bên cánh trái. Tiền vệ của HN T&T sau đó nỗ lực chuyền bóng cho Văn Toàn băng vào dứt điểm nhưng không thành công.
    15': Lâm Ti Phông có pha đi bóng dũng mãnh bên cánh phải và bị Hosomi Ryo của đội bạn kéo ngã. Pha đá phạt sau đó của Mạnh Hùng không gây nguy hiểm cho khung thành đối phương.
    17': Văn Toàn đi bóng kỹ thuật bên cánh phải trước khi nhả bóng lại cho Ti Phông. Lâm Ti Phông sau đó căng ngang cho Tuấn Tài dứt điểm nhưng các hậu vệ áo xanh đã phòng ngự lăn xả ngăn chặn cú sút.

    Hậu vệ JFL Selection ngăn cản cú sút của Hồ Tuấn Tài - Ảnh: Phan Tùng
    20': Sau những phút đầu tiên thi đấu nhanh và quyết liệt, nhịp độ trận đấu đã được giảm chậm lại trong những phút đã qua. JFL Selection chơi khá thận trọng với những đường chuyền qua lại.
    21': Sau một pha phối hợp chồng biên bên cánh phải, tiền đạo của đội bạn có cú sút khá căng trong vòng cấm bóng đi vọt xà ngang.
    22': U23 Việt Nam suýt chút nữa có bàn thắng. Sau đường chuyền về của đồng đội, thủ môn Schneider của JFL Selection phán đoán không tốt tình huống và phải cấp tốc lùi về phá bóng ngay trước vạch vôi. Mạnh Hùng thực hiện quả phạt góc cho U23 Việt Nam. Bóng đi thấp và bị đối phương phá. U23 Việt Nam được hưởng thêm một quả phạt góc bên cánh phải.

    Nỗ lực cứu bóng của thủ môn JFL Selection - Ảnh: Phan Tùng

    23': Từ quả đá phạt góc của Mạnh Hùng, bóng bị hậu vệ JFL phá ra và tìm đến chân Đức Huy bên ngoài vòng cấm. Cú sút chân phải của tiền vệ này đưa bóng đi chệch cột dọc.
    26': Dù chơi ở vị trí không phải sở trường nhưng Đông Triều đang chơi khá tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh cùng với Xuân Trường như một tấm bình phong liên tục di chuyển để che chắn cho bộ tứ vệ. Từ đầu trận tới giờ, JFL Selection chưa có cơ hội thực sự nguy hiểm nào.

    Đông Triều đang chơi tốt khi được chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm sở trường - Ảnh: Phan Tùng
    29': Lâm Ti Phông nỗ lực đi bóng bên cánh phải và anh mang lại cho U23 Việt Nam một quả phạt ở khá gần cột góc. Quả đá phạt của Mạnh Hùng đi khá cuộn khiến thủ môn Nhật vất vả bay người đấm bóng.

    Lâm Ti Phông bị phạm lỗi ở vị trí gần cột góc phải - Ảnh: Phan Tùng
    32': U23 Việt Nam có sự thay đổi người. Công Phượng, Duy Khánh, Hữu Dũng thay Đông Triều, Tuấn Tài và Lâm Ti Phông.

    Hữu Dũng (số 22) vào sân cùng Duy Khánh và Công Phượng - Ảnh: Phan Tùng 
    33': Tiền vệ Sugai Shinya có cơ hội dứt điểm ở chếch bên trái vòng cấm. Cú cứa lòng của tiền vệ này khá nguy hiểm nhưng Minh Hoàng vẫn bắt gọn.
    35': U23 Việt Nam vẫn đang chủ yếu triển khai tấn công từ những tình huống chuyền dài vượt tuyến. Khác với trận "lượt đi", những pha xuống biên của các tiền vệ cánh tỏ ra mượt mà hơn trong trận đấu này.
    38': Xuân Trường đang làm khá tốt việc cầm nhịp ở giữa sân. Trên khía cạnh phòng ngự, tiền vệ của HA.GL cũng tỏ ra khôn ngoan trong các pha chọn vị trí để bọc lót cho đồng đội.

    Xuân Trường đang chơi tốt ở giữa sân - Ảnh: Phan Tùng

    43': Từ đường căng ngang bên cánh phải, tiền đạo của JFL nỗ lực sút bóng nhưng Minh Hoàng vẫn cản phá thành công. Đội bạn được hưởng một quả phạt góc bên cánh phải. Quả phạt góc sau đó không gây ra nguy hiểm cho khung thành của U23 Việt Nam bởi Duy Khánh đã đánh đầu phá bóng dũng mãnh.
    44': Từ khi vào sân, Công Phượng nỗ lực di chuyển nhưng chưa có cơ hội nào khi U23 Việt Nam chủ động phòng ngự trong những phút vừa qua.
    45': Đúng lúc này, trọng tài đã nổi còi kết thúc hiệp 1 trận đấu. Tỉ số tạm thời là 0-0.

    Cả CĐV Nhật và người hâm mộ Việt Nam đã được theo dõi một hiệp 1 cống hiến - Ảnh: Phan Tùng
    16h00': Cùng lúc này, trên khán đài có khá nhiều cầu thủ U23 Việt Nam dính chấn thương phải ngồi theo dõi các đồng đội. Nhóm này bao gồm Hoàng Lâm, Hồng Duy, Duy Mạnh, Văn Tiến, Xuân Mạnh, Tuấn Anh, Minh Long, Thanh Bình.

    Từ trái sang, Thanh Bình, Tuấn Anh, Minh Long, Xuân Mạnh và Hoàng Lâm ngồi trên khán đài 
    46': Hiệp 2 bắt đầu. Văn Dũng, Tấn Tài, Trọng Đại được tung vào sân thay Mạnh Hùng, Tiến Dũng và Đức Huy.
    48': Từ một tình huống phối hợp trung lộ, JFL Selection có cơ hội dứt điểm ở bên ngoài vòng cấm nhưng bóng nằm gọn trong tay Minh Hoàng.

    Thủ môn Minh Hoàng thi đấu tập trung trong khung gỗ 
    51': Trọng Đại có tình huống cản người không bóng với đối phương và phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu. JFL Selection được hưởng một quả phạt bên cánh phải. Tình huống treo bóng vào sau đó không khiến Minh Hoàng gặp nhiều khó khăn và anh đã bắt gọn bóng.
    53': Trong hiệp 2, U23 Việt Nam đã thay toàn bộ hàng thủ với lần lượt từ trái sang là Văn Dũng - Trọng Đại - Nam Anh - Tấn Tài. 
    56': Tính đến thời điểm này, ngoài thủ môn Minh Hoàng thì Văn Toàn là người duy nhất chưa bị thay ra bên phía U23 Việt Nam. Tiền đạo của HA.GL đang chơi rất tốt ở vị trí trung phong cắm với khả năng di chuyển không biết mệt mỏi.
    59': Tiền đạo Uchino Yuta có pha đi bóng dũng mãnh vượt qua Nam Anh bên cánh phải. May mắn cho U23 Việt Nam là cú dứt điểm sau đó của chân sút này bị Minh Hoàng ngăn chặn thành công. 
    61': U23 Việt Nam có sự thay đổi người. Đức Huy, Đông Triều, Tuấn Tài vào sân thay Xuân Trường, Văn Toàn và Lâm Ti Phông.

    Hồ Tuấn Tài, Đức Huy, Đông Triều vào sân trở lại
    64': Sau một pha tranh cướp bóng, trung vệ Trọng Đại đã phải rời sân vì chấn thương ở bên chân phải. Người thay anh là trung vệ Tiến Dũng.

    Trọng Đại rời sân trên băng cáng - Ảnh: Phan Tùng
    67': Những phút vừa qua, hàng thủ U23 Việt Nam chơi hết sức tập trung. Mọi nỗ lực căng ngang và chồng biên của đội khách đều bị hóa giải dễ dàng.
    69': Sau nỗ lực cản phá của hậu vệ U23 Việt Nam, JFL Selection được hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Tình huống đá phạt góc khá lập bập khiến Minh Hoàng phải đẩy bóng hết biên chịu quả phạt góc thứ 2 liên tiếp. Lần này, bóng tìm đến đầu hậu vệ áo xanh và anh này đánh đầu đưa bóng đi lên nóc lưới U23 Việt Nam.

    Các cầu thủ JFL Selection tích cực sút xa - Ảnh: Phan Tùng

    72': Kể từ đầu hiệp 2 tới giờ, U23 Việt Nam chủ động phòng ngự và chưa tạo được bất cứ cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Schneider Junnosuke.
    75': Hậu vệ Tấn Tài phá bóng đi hết đường biên chịu phạt góc để ngăn cản pha đi bóng bên cánh phải của đối thủ. Quả đá phạt góc sau đó của JFL Selection không gây nguy hiểm cho khung thành của Minh Hoàng và bị các hậu vệ U23 Việt Nam phá ra.
    78': Vào! U23 Việt Nam 0-1 JFL Selection

    Sau một pha dàn xếp phối hợp ở khu vực trung lộ, tiền vệ Sugai Shinya có cú dứt điểm đầy kỹ thuật ở ngay trước vòng cấm đưa bóng vào góc bên trái của thủ thành Minh Hoàng. Dù thủ thành của U23 Việt Nam rất nỗ lực nhưng cũng không thể cứu đội nhà khỏi bàn thua.

    Sugai Shinya (số 8) mở tỷ số sau cú sút hiểm hóc - Ảnh: Phan Tùng

    80': U23 Việt Nam có sự thay đổi người. Tiến Dũng rời sân nhường chỗ cho Thanh Hiền.

    JFL Selection được hưởng quả phạt góc sau nỗ lực phá bóng của Văn Dũng. Quả phạt góc sau đó bị các hậu vệ đội chủ nhà hóa giải khá đơn giản.
    83': Đức Huy có quả tạt khá tốt bên trái nhưng bóng bị các hậu vệ JFL phá ra. U23 Việt Nam được hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Bóng đi lập bập và không có cầu thủ nào của đội chủ nhà kịp dứt điểm.
    87': Dù đã là những phút cuối cùng nhưng trên sân lúc này, các CĐV Nhật vẫn đang hò reo cổ vũ rất nhiệt tình. 

    JFL Selection được hưởng một quả đá phạt sau pha phạm lỗi của Hữu Dũng ở giữa sân. Quả đá phạt của đội bạn sau đó không gây nhiều nguy hiểm cho khung thành của Minh Hoàng.
    89': Uchino Yuya phạm lỗi với Đức Huy ở bên cánh trái và phải nhận một thẻ vàng. Đây là thẻ vàng đầu tiên mà các cầu thủ JFL Selection phải nhận trong trận đấu này.
    90': Công Phượng nhận bóng ở ngoài vòng cấm và tung cú sút chân phải rất căng. Bóng đi chệch cột dọc. Hiệp 2 được bù giờ 4 phút.
    90'+1: JFL Selection có pha chồng biên ở bên cánh trái. Quả căng ngang sau đó của các tiền vệ không được tiền đạo Uchino Yuya tận dụng thành công với cú sút cận thành khá nhẹ đưa bóng đi chệch cột.
    90'+3: Đúng lúc này, trọng tài đã nổi còi kết thúc trận đấu. Tỷ số chung cuộc là 1-0 nghiêng về JFL Selection. 

    VIDEO: U23 Việt Nam 0-1 JFL Selection

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội