Bóng Đá Plus trên MXH

U23 Việt Nam chờ Tuấn Anh đến phút cuối cùng
MINH HẢI • 06:50 ngày 09/01/2016
Trong 2 ngày qua, rộ lên tin đồn HLV Toshiya Miura đã chính thức loại Nguyễn Tuấn Anh và Lê Đức Lương khỏi danh sách đăng ký thi đấu của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á. Thực tế, nhà cầm quân người Nhật Bản mới gửi danh sách sơ bộ lên AFC và vẫn có ý chờ Tuấn Anh đến giây phút cuối cùng.

    NGOẠI LỆ CỦA MIURA

    Thực tế, từ khi cả đội còn ở Việt Nam, HLV Miura đã phải đăng ký danh sách sơ bộ 23 cầu thủ để gửi lên LĐBĐ châu Á (AFC) và trong danh sách này, Tuấn Anh và Đức Lương không có tên. Mới đây, AFC công bố danh sách đăng ký sơ bộ của 16 đội dự VCK và đương nhiên, 2 cái tên kể trên không góp mặt. 

    Khác với suy nghĩ của nhiều người, HLV Miura đánh giá rất cao khả năng của Tuấn Anh, đặc biệt là những thay đổi trong 1 năm qua. Ở giải U21 Quốc tế mới đây, tân binh của Yokohama FC không chỉ cho thấy kỹ năng chơi bóng được nâng lên một bậc mà khả năng thu hồi bóng, chiến đấu một đối một cũng cải thiện hơn hẳn. HLV Miura là người tôn thờ triết lý toàn diện và ông thích những cầu thủ chơi đa năng, vừa biết tấn công lại giỏi phòng ngự, có thể chơi kỹ thuật nhưng vẫn biết thể hiện sự mạnh mẽ khi cần. 

    HLV Miura chia sẻ với báo Bóng đá: “Tuấn Anh có những thay đổi tích cực trong thời gian qua và trở thành một cầu thủ quan trọng của đội U23 Việt Nam. Hơn bất cứ ai, tôi mong cậu ấy bình phục sớm và sẽ chờ đến giây phút cuối cùng”. Thực tế, HLV Miura đã thay đổi kế hoạch để đưa cả Tuấn Anh lẫn Đức Lương sang Qatar bởi ban đầu, chỉ có 23 cầu thủ lên đường. Khi đưa thêm Tuấn Anh và Đức Lương, HLV Miura chấp nhận đội U23 Việt Nam phải bay 2 chuyến nếu không đủ vé và chuyển khách sạn nếu không đủ phòng. Trước đó, nhà cầm quân người Nhật Bản chưa làm điều này với bất cứ cầu thủ Việt nào. 


    CƠ HỘI CHỈ LÀ 50-50

    Từ Qatar, HLV Miura vẫn chưa đưa ra quyết định cuối bởi “nếu có quyết định gì, tôi phải thông báo cho học trò trước”. Nhà cầm quân người Nhật Bản vẫn bảo lưu quan điểm, ông chỉ loại Tuấn Anh đến khi nào không chờ được nữa. Theo quy định của BTC VCK U23 châu Á, các đội phải chốt danh sách đăng ký chính thức trong buổi họp trước trận khai mạc 1 ngày. Như vậy, HLV Miura chỉ đưa ra quyết định vào ngày 11/1 tới.

    Tuy nhiên, chấn thương có thể khiến Tuấn Anh phụ sự chờ đợi của HLV Miura và có thể nhận định cơ hội cho cầu thủ này hiện chỉ là 50-50. Dù thi đấu trong 2 trận giao hữu với U23 Yemen và U23 Nhật Bản nhưng cái chân bị chấn thương của Tuấn Anh còn rất yếu, nền tảng thể lực cũng bị bào mòn. Một đồng đội của Tuấn Anh cho biết: “Những quả chuyền khó của đồng đội, Tuấn Anh thoát bóng vẫn rất hay, kỹ thuật nhưng thể lực và lực từ cái chân đau giờ giảm sút nhiều. Với nền tảng thể lực này, tôi nghĩ, sẽ là rất nguy hiểm cho Tuấn Anh khi thi đấu trong những cuộc chiến thật sự”. 

    Gần đây, HLV Miura đã sử dụng Xuân Trường nhiều hơn, cụ thể, tân binh của Incheon United được bố trí đá chính trong gần như tất cả các trận đấu giao hữu vừa qua, kể cả 2 trận trên đất Qatar. Xuân Trường đang có vị trí chính thức và đá cặp tiền vệ trung tâm cùng anh là 1 trong 3 cái tên: Hữu Dũng, Duy Mạnh và Đông Triều, trong đó Đông Triều là ưu tiên hàng đầu. 

    HLV Miura phải chờ thêm 2 ngày, Tuấn Anh cũng chỉ có thêm 2 ngày để đếm ngược và NHM Việt Nam có thêm 2 ngày để hy vọng. 

    Mạnh Hùng đá hậu vệ trái, Đức Lương có thể bị loại
    Kể từ khi sang Qatar, HLV Miura đã lựa chọn Phạm Mạnh Hùng cho vị trí hậu vệ trái hoặc trung vệ thứ 3 khi U23 Việt Nam chơi với 3 trung vệ. Như vậy, với quyết định này, Lê Đức Lương sẽ bị loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu tại VCK U23 châu Á nếu không có trường hợp chấn thương nào. 

    LỊCH THI ĐẤU CỦA U23 VIỆT NAM
    - 20h30, ngày 14/1
    U23 Jordan - U23 Việt Nam 
    - 20h30, ngày 17/1
    U23 Việt Nam - U23 Australia 
    - 23h30, ngày 20/1
    U23 UAE - U23 Việt Nam 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội