Bóng Đá Plus trên MXH

John Terry: Thiên thần trong vỏ bọc Ác quỷ
TRÍ CÔNG • 19:38 ngày 25/09/2014
Đối lập với một hình ảnh xấu xa khi dính líu tới hàng loạt scandal từ trên sân lẫn ngoài sân cỏ, vẫn còn đó một John Terry rất khác, hào hiệp, rộng lượng và giàu lòng yêu thương…
    Không phải bỗng dưng mà nhà văn nổi tiếng người Mỹ, Dan Brown lại đặt tên cho tựa truyện được xuất bản năm 2000 của mình là “Thiên thần và Ác quỷ”. Thực tế trong cuộc sống xung quanh luôn tồn tại hai nửa trái chiều khó có thể tách rời nhau. Nếu người nào đó quan niệm trên thế giới này chỉ tồn tại hai loại người: người tốt sẽ không bao giờ làm chuyện xấu và ngược lại, người xấu sẽ chẳng đời nào nghĩ đến những điều tốt đẹp thì hẳn là đã sai lầm. Bởi trong bản thân mỗi chúng ta luôn tồn tại song hành cả tốt lẫn xấu. 

    Đội trưởng John Terry của Chelsea không phải là ngoại lệ. Người ta đã quá quen một hình ảnh Terry tội lỗi, với vô vàn những scandal từ ngoại tình với bạn gái đồng đội, phản bội người yêu, quẩy nát bar này tới quăng mình ở sàn khác. Hay thậm chí anh còn nhục mạ, phân biệt chủng tộc với em trai người đá cặp ăn ý của mình ở ĐT Anh, Rio Ferdinand. Tất nhiên, với hàng loạt những “tiền án tiền sự” trong hồ sơ đời tư của mình như vậy, Terry chẳng oan ức gì khi bị 2 lần tước băng đội trưởng Tam Sư cùng với đó là ánh mắt căm phẫn của không ít cư dân tại xứ sở sương mù. 

    Terry tặng áo cho CĐV lão thành trong trận đấu diễn ra ngày 22/12/2011

    Nhưng như đã nói ở trên, bên trong Terry vẫn còn đó lương tri trong sáng. Bên cạnh một Terry ác quỷ vẫn còn đó một đội trưởng Chelsea thánh thiện như thiên thần. Một Terry hào hiệp, thiện tâm và giàu lòng nhân ái.

    Mới đây nhất là câu chuyện cô bé mồ côi mẹ Louise, một CĐV nhỏ tuổi của Chelsea. Louise đã có một thời gian trò chuyện khá lâu với Terry trên mạng xã hội Instagram. Và khi cầu thủ 33 tuổi biết được chuyện buồn của cô bé, Terry đã gửi tặng cô một chiếc áo có chữ ký của anh kèm dòng tin nhắn hết sức cảm động: “Chào buổi sáng. Chú rất buồn khi hay tin về mẹ cháu. Chú muốn gửi những lời tốt đẹp nhất vào món quà tặng cháu. Hãy biết rằng cá nhân chú và Chelsea có thể giúp cháu vượt qua khoảng thời gian khó khăn này. Mạnh mẽ lên nhé, Louise. Đừng bao giờ khóc khi nghĩ về những kỷ niệm đáng nhớ. Vượt qua thời điểm này, mọi chuyện sẽ ổn thôi. Chú hy vọng cháu sẽ thích món quà mà chú gửi tặng. Bằng tất cả tình yêu thương, John Terry”.

    Món quà khích lệ tinh thần lớn lao cho cô bé Louise của Terry

    Đó chỉ là một trong số nhiều câu chuyện về tấm lòng nhân ái của Terry. Mùa bóng trước, cựu tiền vệ Stiliyan Petrov của Aston Villa – người bị chuẩn đoán mắc chứng bạch cầu cấp tính, cũng phải thốt lê rằng anh hoàn toàn không nghĩ Terry đã tới tận nơi để thăm hỏi anh. Petrov ngấn lệ khi chia sẻ trên tờ Mirror: “Chúng tôi thường chỉ chạm mặt nhau với những cái bắt tay trước mỗi trận đấu giữa hai đội, hoặc trong cuộc họp của những đội trưởng trước khi bắt đầu mùa giải ở Premier League. Nhưng khi biết tin về bệnh tình của tôi, Terry là một trong những người đầu tiên tới thăm. Anh ấy còn luôn khuyến khích tôi cố gắng. Trong quãng thời gian tôi điều trị ở bệnh viện, Terry thường xuyên gửi tin nhắn hỏi han. Thực sự là rất cảm động”. 

    Hình ảnh một Terry hào hiệp còn ánh lên trong mắt nhiều trẻ thơ, các cầu thủ cũng như đội ngũ nhân sự của đội chủ sân Stamford Bridge. Trong loạt phim “Ngày đặc biệt của tôi” do hãng truyền hình Sky Sports bấm máy, Terry đã dành trọn vẹn thời giờ để chơi đùa với một CĐV 14 tuổi bị mắc căn bệnh về ruột rất hiếm gặp. Đội trưởng của The Blues còn sẵn sàng giúp đỡ các thành viên đội bóng cả về tài chính lẫn tinh thần, mà không mong đợi lời những lời hồi đáp cảm ơn. 

    Khoảnh khắc khiến bất cứ CĐV của Chelsea nào cũng phải trào dâng nước mắt

    Hẳn trong tâm khảm của hàng triệu CĐV Chelsea vẫn còn vẹn nguyên hình ảnh Terry đổ lệ trong đêm mưa tầm tã ở Moscow năm 2008. Anh đứng trước cơ hội lần đầu tiên đưa Chelsea lên bục vinh quang Champions League nhưng sau cùng như một định mệnh không thể đau buồn hơn, thủ quân của đội bóng phía Tây London bất ngờ trượt ngã. Pha đá hỏng ấy khiến Chelsea phải tiếp tục loạt sút cân não với M.U để rồi sau đó, người chiến thắng không phải đoàn quân áo xanh nữa. Terry đã khóc, khóc rất nhiều vì sai lầm của anh. Nhưng với hàng triệu triệu người yêu bóng đá, đó là một khoảnh khắc tuyệt vời. Nó chỉ xuất phát từ một thủ lĩnh trách nhiệm, trung thành và hết lòng yêu thương đội bóng mình đang gắn bó. 

    Một Terry đầy phức tạp và khó đoán. Anh có thể là một kẻ xấu xa và cực kỳ đáng ghét. Nhưng ẩn sâu trong tâm hồn của cầu thủ người Anh, ta có thể nhận thấy lòng trung thành, kiên định, can trường; bên cạnh một trái tim giàu tình yêu thương và lòng nhân ái. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội