Bóng Đá Plus trên MXH

Vì sao 3 con Beckham đều gia nhập Arsenal?
HẠNH NGUYỄN • 08:16 ngày 10/11/2014
Cậu cả Brooklyn nhà Beckham vừa ký hợp đồng với Arsenal. Hai cậu nhóc khác của Becks là Romeo và Cruz cũng đều đang tập cùng các đội trẻ của Arsenal. Vì đâu mà truyền nhân của cựu ngôi sao M.U lại đua nhau bén duyên Pháo thủ thay vì Quỷ đỏ?
    BỐ YÊU M.U, CON KẾT ARSENAL
    Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, David Beckham đã có tổng cộng 394 trận khoác áo M.U, ghi 85 bàn cho Quỷ đỏ. Becks đã cùng M.U giành biết bao vinh quang, trong đó có 1 chức vô địch Champions League, 6 chức vô địch Premier League và 2 Cúp FA. Theo lẽ thường “cha nào, con nấy”, mọi người hẳn đinh ninh các con Becks sẽ khởi nghiệp từ M.U nếu chúng muốn nối nghiệp cầu thủ của anh. Ít nhất thì cũng phải 1 trong 3 cậu quý tử của Becks sẽ khoác áo Quỷ đỏ. Nhưng không, mọi chuyện đang diễn ra khác hẳn.

    Nguồn tin độc quyền của tờ Daily Star tiết lộ: Brooklyn Beckham vừa ký hợp đồng với Arsenal. Hợp đồng vừa ký có thời hạn tới cuối mùa giải này, kèm điều khoản có thể gia hạn thêm nhiều năm nếu Brooklyn chứng tỏ được khả năng của mình trong màu áo Pháo thủ. Tất nhiên, cậu cả nhà Becks sẽ phải bắt đầu từ các đội trẻ của Arsenal.


    “Không chỉ các nhà tuyển trạch của Arsenal nhận ra tiềm năng của Brooklyn. Có nhiều đội bóng lớn khác như M.U và Chelsea cũng đưa Brooklyn vào tầm ngắm. Song Arsenal đã nhanh chân hơn cả trong cuộc đua giành chữ ký của tài năng 15 tuổi này. Rất có thể sau hợp đồng ban đầu này, Arsenal sẽ ký hợp đồng bom tấn với Brooklyn vào Hè sang năm”, nguồn tin kể trên cho hay.

    Brooklyn không phải thành viên duy nhất nhà Becks trên đường trở thành Pháo thủ. Quý tử thứ hai là Romeo (12 tuổi) đã tập cùng đội U13 Arsenal được 1 năm rồi. Còn cậu con trai thứ 3, Cruz (9 tuổi) cũng đang tỏa sáng trong đội U10 Arsenal.

    Hồi chưa giải nghệ, Becks mới chỉ có thời gian ngắn tập ké Arsenal. Thế tại sao cả 3 truyền nhân của anh lại đều vô duyên với M.U và bén duyên Pháo thủ?


    VÌ YÊU, VÌ GHÉT HAY VÌ KÉM?
    Tháng 9/2012, Becks từng trả lời phỏng vấn trên tạp chí ShortList của Anh rằng: “Tôi đều cho các con trai mình mặc áo đấu M.U từ khi chúng còn bé tí. Nhưng không hiểu sao chỉ 2 đứa thành fan của M.U còn Romeo lại thành fan của Arsenal”. Becks lý giải rằng có thể Romeo phải lòng Arsenal vì anh và HLV Arsene Wenger có mối quan hệ thân thiết và Wenger từng tặng Romeo chiếc áo đấu Arsenal có in tên cậu và con số yêu thích trong một lần bố con anh đến xem Pháo thủ thi đấu.

    Vậy là như Becks đã tiết lộ, chỉ Romeo là fan cuồng của Arsenal trong khi Brooklyn và Cruz vẫn là fan ruột của M.U. Romeo muốn vào lò đào tạo của Arsenal thì còn dễ hiểu. Chứ cả Brooklyn và Cruz cũng ăn tập trong lò của Arsenal thì khó hiểu thật.

    Dù khoác áo M.U từ nhỏ, nhưng cậu cả Brooklyn chỉ đủ trình theo lò Pháo thủ 

    Một số fan M.U cho rằng các truyền nhân của Becks “chưa đủ trình để theo lò Quỷ đỏ”. Thậm chí, còn xuất hiện cả thuyết âm mưu rằng các con Beckham… bị Sir Alex Ferguson “đì”. Sir Alex từng tức Becks đến độ cho anh “ăn giày bay”. Sir Alex từng nhiều lần chỉ trích bà xã Victoria của Becks “phá hoại sự nghiệp cầu thủ của chồng”. 

    Các fan Arsenal thì đánh giá fan M.U “ghen ăn tức ở” nên mới đặt ra các giả thiết như vậy. Họ bảo anh em Brooklyn, Romeo và Cruz sớm biết chọn chốn đất lành, chim đậu chứ để như tiền đạo Danny Welbeck là hơi muộn rồi.

    Cô bồ tin đồn Chloe Grace Moretz của Brooklyn chẳng có lý do gì phải phản đối chuyện cậu theo Arsenal mà không theo M.U cả. Còn bản thân Becks luôn giữ quan điểm tôn trọng lựa chọn riêng của các con anh.

    Con Van Persie, Phil Neville theo… Man City
    Trong khi 3 quý tử nhà Beckham gia nhập lò của Arsenal, cậu nhóc 7 tuổi Shaqueel của Robin van Persie và cậu con trai 11 tuổi Harvey của Phil Neville cũng không theo lò M.U. Trớ trêu hơn, cả Shaqueel và Harvey đều đang ăn tập trong học viện của… Man City.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội