Bóng Đá Plus trên MXH

Arsenal trả lương Iwobi chỉ bằng 1/2 Rashford
Khương Thượng • 15:31 ngày 20/03/2016
Tài năng trẻ Alex Iwobi đang gây ấn tượng mạnh trong màu áo Arsenal nhưng ít ai biết, chú nhóc sinh năm 1996 này chỉ nhận mức lương bèo bọt 850 bảng/tuần.

    IWOBI LÀ CHÁU CỦA OKOCHA

    Sau khi thành công ở thị trường châu Âu, Arsenal mở rộng phạm vi tìm kiếm tài năng trẻ sang các nước Tây Phi nơi có những thuộc địa cũ của Anh như Gambia, Sierra Leone, Ghana và Nigeria. Và cái tên Alex Iwobi đã lọt vào tầm ngắm của các tuyển trạch viên Pháo thủ khi họ đến Lagos - thành phố lớn nhất và cũng đông dân nhất Nigeria.

    Một cuộc thi tuyển lớn bắt đầu với những thử thách rất khó dành cho những chú bé yêu thích bóng đá. Nhưng với Iwobi, cậu nhóc đã thể hiện được phẩm chất và tài năng vượt trội so với các bạn đồng trang lứa. Ngay lập tức, Iwobi được gia nhập Học viện Arsenal khi chỉ mới 8 tuổi vào năm 2004.

    Iwobi thần tượng ông bác Okocha
    Iwobi thần tượng ông bác Okocha

    Để dễ bề sở hữu Iwobi, Arsenal đã rất khôn ngoan khi đồng thời chấp nhận tạo công ăn việc làm và chỗ ở cho gia đình cậu nhóc cùng khăn gói đến Anh. Trong quá trình làm việc với gia đình Iwobi, tuyển trạch viên của Arsenal còn tìm ra được một thông tin khá thú vị.

    Cụ thể, gia đình tiền đạo 19 tuổi vốn có truyền thống bóng đá. Thậm chí, cậu nhóc này còn có ông bác rất nổi tiếng ở giải Ngoại hạng Anh là Jay-Jay Okocha. Huyền thoại sinh năm 1973 này từng chơi cho Bolton ở trong giai đoạn 2002-2006.

    MỤC TIÊU VƯỢT QUA CÁI BÓNG CỦA OKOCHA

    Có một ông bác nổi tiếng đương nhiên là niềm kiêu hãnh và tự hào, nhưng đi kèm với đó là áp lực kinh khủng. Dù vậy, với Iwobi thì ngược lại. Anh biến áp lực ấy thành động lực và cố hết sức để vượt qua. Iwobi cũng đã học hỏi được rất nhiều từ người bác của mình.

    Thời Okocha còn thi đấu, vào mỗi dịp cuối tuần, Iwobi thường ngồi 3 tiếng trên tàu điện để di chuyển từ London đến Bolton. Tại đó, Iwobi chơi bóng với Okocha ở vườn nhà bác hoặc đến tận sân Reebok cổ vũ ông thi đấu.

    Iwobi cần phải cố gắng hơn trong tương lai
    Iwobi cần phải cố gắng hơn trong tương lai

    Trong quãng thời gian đó, Iwobi đã được Okocha truyền thụ lại cho khá nhiều ngón nghề cũng như kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Khi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, Iwobi không muốn người ta nhắc đến mình trên phương diện là cháu của Okocha. Chàng trai tự tin này muốn được nhắc đến với tư cách là một cầu thủ giỏi thay vì dựa dẫm vào người thân để nổi tiếng.

    Iwobi mới 19 tuổi nhưng đặt mục tiêu sẽ vượt qua con số 74 trận khoác áo ĐT Nigeria của Okocha. Tất nhiên để có thể thành công như Okocha, Iwobi còn phải cố gắng nhiều hơn nữa. Nhưng với sự tự tin và cơ hội đang đến, Iwobi hoàn toàn có đủ cơ sở để hoàn thành giấc mơ của bản thân.

    IWOBI CÓ ĐƯỢC TĂNG LƯƠNG?


    Sau khi gây ấn tượng trong trận gặp Barcelona (lượt về vòng 1/8 Champions League) và ghi bàn vào lưới Everton (vòng 31 Ngoại hạng Anh), nhiều CĐV cho rằng Iwobi sẽ được BLĐ Arsenal cân nhắc tăng lương.

    Điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi BLĐ Arsenal lẫn HLV Wenger đều đánh giá rất cao tài năng của Iwobi. Theo HLV Wenger, Iwobi hoàn toàn có thể trở thành một ngôi sao lớn trong tương lai nhưng để níu giữ được những cầu thủ như thế này, họ cần có chế độ đãi ngộ tốt hơn.

    Iwobi đang gây được ấn tượng mạnh
    Iwobi đang gây được ấn tượng mạnh

    Nhìn sang M.U, sau khi Marcus Rashford thể hiện phong độ ấn tượng với 2 cú đúp vào lưới Midtjylland (vòng 1/16 Europa League) và Arsenal (vòng 27 Ngoại hạng Anh), anh đã được BLĐ hào phóng tăng lương gấp 10 lần, từ 1.500 bảng/tuần lên 15.000 bảng. Kể từ đó đến nay, Rashford vẫn thi đấu khá ổn định dù chưa có thêm bàn thắng.

    Ở Arsenal bây giờ, Iwobi thậm chí còn nhận mức lương thấp hơn so với Rashford lúc mới lên đội một M.U, với chỉ 850 bảng/tuần. Tất nhiên Iwobi không thể đòi hỏi hay đưa ra yêu sách với đội bóng chủ quản. Nhưng chắc chắn, những nỗ lực và cống hiến của Iwobi sẽ sớm được đền đáp xứng đáng.

    KHOÁC ÁO ĐT NIGERIA VÌ GIA ĐÌNH

    Iwobi đến Anh từ khá sớm và tài năng sớm nở của chú nhóc cao 1m80 này đã giúp anh được gọi vào đội U16 Anh (2011-2012), U17 Anh và U18 Anh (2013). Nhưng đến năm 2015, anh bất ngờ quay về khoác áo ĐTQG Nigeria (2 lần).

    Iwobi trong màu áo đội trẻ Anh
    Iwobi trong màu áo đội trẻ Anh

    Chia sẻ về quyết định đầy bất ngờ này, Iwobi đã giải thích khá đơn giản: "Tôi đã phát triển như mọi đứa trẻ khác ở Anh và từng chơi cho các cấp độ trẻ của quốc gia này. Nhưng Okocha và Nwankwo Kanu là động lực để tôi quyết định thay đổi".

    "Bố cũng đã nói với tôi rất nhiều điều và đặc biệt là niềm tự hào khi được khoác áo ĐT Nigeria. Tôi cũng đã suy nghĩ trong một thời gian dài để rồi cuối cùng đi đến quyết định phung sự cho đội bóng quê nhà”.

    Thông tin về Iwobi
    Tên: Alex Iwobi
    Ngày sinh: 3/5/1996 (19 tuổi)
    Chiều cao: 1m80
    Nơi sinh: Lagos, Nigeria
    Vị trí: Tiền vệ cánh, tiền đạo
    Số áo: 45

    VIDEO: Iwobi ghi bàn đầu tiên cho đội một Arsenal vào lưới Everton

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội